Dòng sự kiện:
Điều gì sẽ chờ đợi với các cổ phiếu của GE khi tâm lý thị trường đang bị đè nặng?
16/11/2018 20:03:45
Hơn 9/10 nhà đầu tư đang cược "giảm giá" hoặc "rất hạ giá" về General Electric (GE), 92 người được không mấy lạc quan về GE- không ngạc nhiên khi cổ phiếu của nó đã giảm tới hơn 30% chỉ trong hơn 30 ngày qua...

Hơn 9/10 nhà đầu tư đang cược "giảm giá" hoặc "rất hạ giá" về General Electric (GE), theo một cuộc khảo sát của nhà phân tích Steven Winoker của hãng UBS. Kết quả là 92% số người được hỏi có quan điểm không mấy lạc quan về bức tranh ảm đạm của GE- và không ngạc nhiên khi cổ phiếu đã giảm tới hơn 30% trong 30 ngày qua.

Những điều cần phải lo lắng về GE là rất dài. Có vấn đề trong việc cho vay của những công ty con của tập đoàn GE không? GE có cần tăng vốn chủ sở hữu ở mức giá đáng thất vọng hay không? Doanh nghiệp sản xuất điện có bao giờ quay lại không? Công ty sẽ duy trì hay bán bộ phận chăm sóc sức khỏe của mình?

Và không quên rằng SEC -Ủy ban chứng khoán và giao dịch Mỹ- đang nghiên cứu những cải cách của công ty với những thiện chí gần đây.

Các nhà đầu tư vốn đi sâu vào các giá trị sâu sắc thường có nhìn nhận các tình huống lộn xộn trong một tâm lý giảm giá. Xét cho cùng, mọi thứ có thể tồi tệ hơn bao nhiêu? Nhưng dù GE có rơi xa đến mức nào, dường như không có nhà đầu tư mới nào sẵn sàng bước vào và mua lại ít hay nhiều trong quy mô của nó.

Quy tắc về ngón tay cái thông thường không áp dụng ở trong các thước đo giá trị. Các nhà đầu tư đang cố gắng chọn một điểm mấu chốt cho tạp chí Barron's rằng 70% cổ phiếu mà đã giảm 30%, sẽ giảm thêm 30% trước khi thực sự chạm đến mức đáy. Chúng tôi đã không thử nghiệm lý thuyết đó, nhưng đã nghe nó nhiều lần. Bạn biết về hoạt động của các mũi khoan: "Đừng cố nắm lấy một con dao đang rơi xuống."

GE bắt đầu đà sụt giảm từ năm 2017 xuống còn khoảng 30 USD / cổ phiếu. Nó chỉ còn khoảng 20USD cho mỗi cổ phiếu trong tháng 11 năm 2017. Đó là một phần ba. Từ mức 20USD, nó đã rớt xuống còn khoảng 12USD vào đầu tháng 10/2018 . Đó là sự tụt giảm đến 40% nữa. Vậy tại sao mức giảm này không có đáy?

Nỗi lo ngại mới về GE Capital có lẽ là nguyên nhân lớn nhất có khả năng khiến cổ phiếu đang suy yếu. Đó cũng là điều mà các nhà giao dịch tham khảo khi nói về mức giá 8,34USD.

Có thể hình dung một xoắn ốc hướng xuống dưới mà lỗ khoan của nó tính từ khoản tổn thất của việc cho vay ngày càng phát triển và đòi hỏi một số lượng lớn hơn bao giờ hết của cổ phiếu được bán với giá thấp hơn và thấp hơn để lấp đầy nó?

Thật khó để nói. Đây là những gì chúng ta biết.

GE đã mang đến một khoản tiền phải chi trả lên đến 9,5 tỷ USD vào cuối năm 2017 do việc kinh doanh bảo hiểm thua lỗ sau khi nó thành lập Genworth Financial để tái kinh doanh bảo hiểm. Vào tháng Giêng, GE ước tính rằng những khoản lỗ đó sẽ đòi hỏi 15 tỷ USD tiền mặt trong vòng bảy năm.

                                                                                         Hải Yến/Theo Barrons

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến