Dòng sự kiện:
Hàng trăm công nhân trở lại làm việc khi được chấp thuận 10 yêu cầu quyền lợi
02/09/2017 07:03:40
Sau cuộc đình công tập thể của hàng trăm công nhân ngày 31/8, công ty Hồng Uy đã chấp thuận giải quyết 10 yêu cầu của công nhân về quyền lợi.

Liên quan đến vụ đình công tập thể của hàng trăm công nhân công ty Cổ phần đầu tư Hồng Uy tại xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), sáng ngày 1/9, rất đông công nhân vẫn còn tập trung trước cổng công ty để chờ câu trả lời của ban lãnh đạo công ty về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động.

 
Sau buổi đối thoại, nhiều yêu cầu về quyền lợi của công nhân được đáp ứng

Để giải quyết thỏa đáng những yêu sách của công nhân, sáng 1/9, Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và đại diện tập thể công nhân. Tại buổi đối thoại, sau nhiều giờ tranh luận, cuối cùng hai bên đã tìm thấy tiếng nói chung và đi đến thống nhất.

Chiều 1/9, lãnh đạo công ty Hồng Uy đã ký thông báo kết quả giải quyết những yêu cầu của công nhân đến toàn thể công ty.

Theo đó, đối với vấn đề công nhân phản ánh, công ty giao định mức quá cao và bắt ép họ phải hoàn thành định mức do công ty đề ra, công ty cam kết, từ ngày 1/9 trở đi, khi xây dựng định mức lao động, công ty mời đại diện công đoàn giám sát quá trình xác định định mức lao động, đồng thời thông báo đến toàn thể người lao động trước khi giao định mức.

Công ty cũng cam kết, định mức lao động đảm bảo ổn định theo từng đơn hàng và được thông báo cụ thể số lượng định mức trước. Để tránh tình trạng người lao động phải làm thêm giờ, hết giờ làm công ty sẽ cắt điện nhà xưởng.

Về việc công ty áp dụng làm thêm 1 tiếng 45 phút nhưng công nhân không được hưởng tiền ăn ca khi làm thêm giờ, đề nghị công ty nếu làm thêm giờ thì làm đủ 2 tiếng và hỗ trợ tiền ăn hoặc chỉ làm thêm 1,5 giờ. Công ty cũng chấp thuận yêu cầu của người lao động.

Công ty cam kết sẽ trả lương đúng quy định của luật lao động, không để xảy ra chậm lương. Đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu của công nhân, khi mất điện trong thời gian làm việc sẽ tính lương theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, công ty cũng hứa sẽ không gây khó dễ cho công nhân khi công nhân có việc riêng cần nghỉ, nếu đã làm đủ các thủ tục cần thiết. Đồng thời, đối với những công nhân trở lại làm việc bình thường trong 2 ngày 31/8 và 1/9, công ty vẫn sẽ trả lương theo quy định.

Ngoài ra, tại buổi đối thoại, công nhân cũng bức xúc phản ánh việc một số cán bộ trong quá trình làm việc đã xúc phạm công nhân. Công ty Hồng Uy cam kết sẽ xử lí nghiêm nếu tiếp tục xảy ra những trường hợp tương tự, đề nghị công nhân phản ánh kịp thời để công ty có hướng giải quyết.

Về cơ bản, quyền lợi của công nhân đã được lãnh đạo công ty cam kết đảm bảo, trong những ngày tới, công nhân sẽ trở lại xưởng làm việc bình thường.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, trưa ngày 31/8, hàng trăm công nhân Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy, chuyên lĩnh vực sản xuất giày dép đã tụ tập trước cổng công ty tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) để đòi quyền lợi. Bởi theo phản ánh của công nhân, thời gian qua, nhiều quyền lợi của người lao động không được công ty phía giải quyết thỏa đáng.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến