Dòng sự kiện:
Kẻ phun thuốc cỏ phá hoại vườn quất cảnh của người dân lĩnh án 30 tháng tù giam
07/02/2018 15:02:28
Liên quan đến vụ việc hàng trăm cây quất cảnh của người dân xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị phun thuốc cỏ phá hoại, kẻ gây án đã bị tuyên phạt 30 tháng tù giam, buộc bồi thường 68 triệu đồng.

Ngày 7/2, TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Thanh Liêm (SN 1966), trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn về tội hủy hoại tài sản của 2 gia đình anh Lê Huy Việt và anh Vũ Đức Huế (trú cùng địa phương).

Đối tượng Hà Thanh Liêm

Theo cáo trạng, đêm 6, rạng sáng 7/1, lợi dụng vườn quất vắng người, Hà Thanh Liêm đã sử dụng thuốc trừ cỏ Paraquat pha vào bình và phun vào vườn quất gia đình anh Việt và anh Huế khiến hơn 400 trăm cây quất cảnh đang chuẩn bị mang ra thị trường tiêu thụ dịp Tết bị chết rụi.

Sau khi gây án, Liêm bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, quá trình điều tra, công an đã xác định Liêm là đối tượng nghi vấn và vận động ra đầu thú.

Tại tòa, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Liêm, vì cho rằng gia đình 2 anh này gây khó khăn cho cuộc sống của mình nên nảy sinh ý định trả thù.

Căn cứ lời khai và các tài liệu hồ sơ vụ án, nhận định hành vi của bị cáo Liêm là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống an ninh trật tự của địa phương nên cần có mức án nghiêm minh, HĐXX TAND huyện Triệu Sơn đã tuyên phạt bị cáo Hà Thanh Liêm 30 tháng tù giam, đồng thời buộc bồi thường thiệt hại cho gia đình anh Huế và anh Việt 68 triệu đồng.

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến