Dòng sự kiện:
Lập khống bảng lương, rút hơn 300 triệu đồng tiêu xài
26/10/2017 17:37:45
Lợi dụng kẽ hở trong quản lý tài chính, kế toán trường THCS Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã lập bảng lương khống và rút hơn 300 triệu đồng tiêu xài mà không ai hay biết.

Ngày 26/10, trao đổi với PV, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết, UBND huyện vừa ra quyết định cho thôi việc bà Nguyễn Thị Thu, kế toán trường THCS Nghi Yên, huyện Nghi Lộc vì đã rút hơn 344 triệu đồng tiền lương của giáo viên tiêu xài cá nhân.

Ngôi trường nơi bà Nguyễn Thi Thu công tác

Theo đó, vào năm 2015, lợi dụng kẽ hở trong quản lý tài chính, bà Thu, nguyên là kế toán trường THCS Nghi Yên, huyện Nghi Lộc đã lập bảng lương khống, tự nâng bậc lương cho 10 giáo viên.

Khi nhận được số tiền lương cao hơn thực tế mà giáo viên đang hưởng, bà Thu đã rút số tiền chênh lệch đó về tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, theo kết quả của đoàn thanh tra huyện, từ năm 2015 đến khi phát hiện sự việc, bà Thu bỏ túi 296,8 triệu đồng tiền chênh lệch bậc lương của 10 giáo viên. Bên cạnh đó, nữ kế toán đã qua mặt thủ quỹ và cơ quan chức năng rút 47,9 triệu đồng. Tổng số tiền bà Thu chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân là hơn 344 triệu đồng.

Sau khi sự việc được phát hiện, UBND huyện Nghi Lộc đã cho thôi việc, đồng thời yêu cầu bà Thu hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến