Dòng sự kiện:
Kì đài Huế sẽ bắn đại bác để ‘đánh thức’ du lịch
29/10/2017 17:29:13
Nhằm tạo điểm nhấn cho TP.Huế vào ban đêm, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang xây dựng đề án thắp sáng và bắn đại bác trên Kì Đài để phục vụ cho khách du lịch.

Thông tin từ ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh nhà đang tiến hành xây dựng đề án để Huế trở thành “Thành phố du lịch Sáng và Sống”.

Theo đó, để tạo điểm nhấn và đột phá cho ngành du lịch, UBND tỉnh đang tính tới xây dựng đề án thắp sáng bằng 1.000 đèn led và bắn đại bác trên Kì đài Huế. Đây là cơ hội để du khách tới Huế có cơ hội thưởng ngoạn một trong những nghi lễ cung đình xa xưa.  Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đang có kế hoạch trang trí để chợ Đông Ba đẹp hơn và sáng hơn về ban đêm.

TP. Huế đang triển khai đề án bắn đại bác trên Kì đài Huế.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kì quý III năm 2017, thông báo tình hình Kinh tế-Xã hội của địa phương diễn ra vào ngày 19/10, ông Nguyễn Dung cũng đã nhấn mạnh đến việc sẽ triển khai đề án bắn đại bác trên Kì đài Huế.

“Trong đề án này, chúng ta có thể sẽ làm theo kiểu phun lửa bằng dầu thật từ các khẩu đại bác được đặt trên Kì Đài chứ không thể bắn bằng đạn đại bác lúc xưa. Điều này sẽ rất thú vị và tạo điểm nhấn trong lòng du khách”, ông Dung chia sẻ.

Cũng trong đề án này sẽ tiến hành trang trí chợ Đông Ba đẹp và sáng hơn về đêm.

Riêng dự án đã được phê duyệt trước đó là triển khai một con đường đi bộ sát bờ sông Hương do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ sẽ làm con đường bằng gỗ dài 450m đoạn từ cuối đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu kéo dài tới UBND tỉnh sẽ thi công cuối tháng 11 này. Dự kiến con đường lát gỗ này sẽ hoàn thành xong trước Festival 2018 vào tháng 4 năm sau.

Ông Nguyễn Dung cũng cho biế,t trong 9 tháng đầu năm 2017, vào mùa thấp điểm lượng khách nội địa có giảm nhưng khách quốc tế vẫn tốc độ tăng trưởng tốt. Có được kết quả như vậy là do địa phương đã tích cực bổ sung sản phẩm du lịch mới như mở cửa Đại nội về đêm, khai trương tuyến phố đi bộ về đêm.

Tuyến phố đi bộ về đêm đã được triển khai thời gian gần đây.

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến