Dòng sự kiện:
Mong ước nhỏ nhoi trước cơn bão số 10
15/09/2017 14:35:31
Cô chỉ có một mong ước nhỏ nhoi trước mùa bão năm nay, rằng cơn bão đầu tiên đi qua hãy đánh sập ngôi nhà cô đang ở…

Cô lấy chồng từ năm 19 tuổi. Khi bạn bè đồng trang lứa đang vui chơi, tận hưởng cuộc sống sinh viên đầy màu sắc thì cô vùi đầu vào bỉm sữa. Bạn bè ra trường, thử sức với công việc, cống hiến cho sự nghiệp thì cô lại tiếp tục hành trình con mọn của mình.

Giờ đây, khi bạn bè lục đục lấy chồng sinh con thì cô đã xong nhiệm vụ cao cả của cuộc đời với 3 đứa con, 2 trai 1 gái. Cả 3 đứa con của cô đều đã vào tuổi đến trường, cuộc sống của cô bắt đầu dư giả về thời gian.

Chồng cô đi xuất khẩu lao động đã được hơn 2 năm, hàng tháng gửi tiền về đều đặn, lại còn chịu khó mua quà gửi về tặng vợ. Ngoài việc không được ở gần chồng ra cô chẳng thể chê trách anh điều gì. Cũng vì muốn cuộc sống sau này đỡ vất vả mà vợ chồng mới chịu cảnh sống xa nhau.

Khổ một nỗi, chồng đi làm xa để mình cô ở nhà với 3 đứa con thơ và 1 bà mẹ chồng khó tính. Bằng ấy người cùng chen chúc trong căn nhà lụp xụp của gia đình chồng xây cách đây hơn 20 năm. Không phải lo lắng về tài chính nữa, cô bàn với chồng đập nhà cũ xây nhà mới không biết bao nhiêu lần nhưng chồng không đồng ý. Cô biết chẳng qua là mẹ chồng cô không muốn nên chồng cô cũng không thích phật ý bà.

Cứ trước mùa bão, cô lại tỉ tê chồng rằng xây nhà mới cho kiên cố, vững chãi, mẹ con trú ngụ cho an toàn. Ở cái nhà lụp xụp, bão về biết đâu cả mẹ cả con lại phải chạy đi tránh bão. Nhưng rốt cuộc, chồng vẫn không nghe cô, chỉ nghe mẹ.


Cô chỉ có một mong ước nhỏ nhoi trước mùa bão rằng cơn bão đầu tiên đi qua, đánh sập ngôi nhà cô đang ở (ảnh minh họa)

Thế nên, cô chỉ có một mong ước nhỏ nhoi trước mùa bão rằng cơn bão đầu tiên đi qua, đánh sập ngôi nhà cô đang ở. Và cô có lí do để xây nhà mới mà không phải thuyết phục chồng cũng như mẹ chồng. Nhưng gần hết mùa bão, cơn bão số 1, số 2 rồi số 7, 8 qua đi, nhà của cô vẫn còn nguyên đấy, không mất đi miếng tôn hay viên gạch.

Cứ mỗi lần bão đi qua, cô lại thở dài ngao ngán, tự hỏi sao nhà vẫn chưa sập. Lại sắp có một cơn bão nữa chuẩn bị đổ bộ, cơn bão số 10. Lần này nghe bảo không như những cơn bão trước. Cơn bão này có thể gây thiệt hại rất lớn, cường độ mạnh và nguy hiểm. Mọi người thì lo chống bão, cô lại khấp khởi mừng thầm có khi qua đợt bão này cô lại được xây nhà mới như ý nguyện.

Mong ước đơn giản về một ngôi nhà mới khang trang cô vẫn đang ấp ủ. Đợi chồng về thì biết đến bao giờ. Đợi bão về lại chẳng nhanh hơn ư. Rồi mấy tháng nữa thôi mẹ con, bà cháu sẽ được ở nhà mới.

Theo Phununews.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến