Dòng sự kiện:
Nét độc đáo trong phong cách tạo hình của Điềm Phùng Thị
09/06/2018 08:30:17
Với phong cách độc đáo trong tạo hình, Điềm Phùng Thị đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến thưởng lãm.

Điềm Phùng Thị được tọa lạc tại số 17 đường Lê Lợi, TP Huế (Thừa Thiên – Huế). Nơi đây có vị trí gần với cầu Trường Tiền, ga Huế hay Đại nội Kinh thành Huế nên tập trung đông đảo du khách trong và ngoài nước qua lại thưởng lảm.

Những bức tượng lắp ghép “7 modul” phụ nữ đầy bí ẩn

Tượng người phụ nữ đội thúng

Tại Điềm Phùng Thị, phía bên ngoài ngôi nhà có sự xuất hiện rất nhiều bức tượng được điêu khắc tinh tế, độc đáo. Đặc biệt, là sự xuất hiện của những bức tượng lắp ghép “7 modul” phụ nữ đầy bí ẩn.

Bức tượng thể hiện sự điêu khắc tinh tế, độc đáo của tác giả

Bức tượng “Thẹn thùng” được tạo hình như trong đề tài chân dung

Phía trong ngôi nhà được trưng bày rất nhiều bức tượng thể hiện phong cách riêng của tác giả và điểm Phùng Thị lựa đã chọn cho mình góc nhìn đậm chất nữ tính.

Tác phẩm “Trò chuyện” được thể hiện như cuộc trò chuyện trong cuộc sống hàng ngày

Tác phẩm “Vũ nữ” gợi sự tươi mát, gợi cảm với người nhìn

Theo đó, mảng sáng tác này mang quan điểm thẩm mỹ về sự hài hòa, gợi cảm từ thân thể người phụ nữ, cảm thức tươi mát, trinh nguyên và tinh tế được thể hiện bằng các hình thể đã đơn giản hóa đến mức cao độ. Những khối hình và đường nét uyển chuyển mềm mại, mô phỏng các hình tượng thường thấy trong đời sống hay đề tài chân dung.

“Khuôn mặt” khắc họa lên vẻ đẹp thiện lương của người phụ nữ

Bức tượng “Đua thuyền” được thể hiện chân thực như trong cuộc đua thuyền thật sự

Những điều thực sự làm nên nét hấp dẫn và lôi cuốn của phụ nữ toát ra từ tác phẩm là thiện lương, giúp họ loại bỏ những thiếu sót về hình thức, khởi nguồn cho tình yêu trong mỗi con người.

                    Bức tượng “Xương rồng” thể hiện vẻ gai góc của loài cây này

Ngoài ra, trong ngôi nhà trưng bày còn khắc họa hình ảnh của người đàn ông, hay của các sự vật hiện tượng khác làm phong phú thêm khu trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Minh Hữu – Nguyễn Trọng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến