Dòng sự kiện:
Quảng Nam khuyến cáo người dân không tự ý ra đảo cát lạ
10/04/2019 20:43:24
Liên quan đến một đảo cát lạ vừa nổi lên trên biển Hội An, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã ra khuyến cáo người dân không tự ý ra đảo cát này vui chơi, cắm trại…để đảm bảo an toàn.

Ngày 10/4, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh vừa có chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan về việc đảm bảo an toàn trước tình trạng nhiều người dân hiếu kì tự ý ra đảo cát lạ vừa xuất hiện để vui chơi, cắm trại… Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo khẩn trương vào cuộc, tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra phương án khai thác phù hợp.

Vừa qua, đơn vị cũng đã phối hợp cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) tổ chức khảo sát, kiểm tra tình hình xói lở, bồi lấp khu vực biển Cửa Đại và đảo cát ngoài khơi biển Cửa Đại.

Sự sống bắt đầu xuất hiện trên đảo cát.

Trong lúc các đơn vị liên quan đang vào cuộc, tìm hiểu, chưa thể đưa ra kết luận chính thức thì rất nhiều người dân hiếu kì đã tự ý ra đảo cát này vui chơi. Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như tàu thuyền qua lại khu vực, tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND TP Hội An tổ chức cắm biển báo cấm lên khu vực đảo; thông báo đến các phương tiện tàu thuyền, các đơn vị lữ hành không được tổ chức đưa người dân và du khách ra đảo, khuyến cáo người dân không được tự ý ra đảo vui chơi, cắm trại…

Nhiều người dân hiếu kì ra đảo vui chơi, cắm trại.

UBND tỉnh cũng giao cho bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng quản lý chặt chẽ về người và phương tiện đến đảo cát. Sẽ xử lí nghiêm nếu có vi phạm.

Như tin đã đưa, một đảo cát lạ bất ngờ xuất hiện ở hạ nguồn sông Thu Bồn, giáp với cửa biển Hội An. Đảo cát này cao khoảng 2m, rộng khoảng 200m, dài khoảng 1,5km. Tổng diện tích khoảng 15ha và đang có xu hướng ngày một lớn dần.

Theo ghi nhận của PV, sự sống của các loài cây cối trên cạn, các loài động vật biển đã bắt đầu xuất hiện trên đảo. Điều này cũng là một câu hỏi khó cho chính quyền về việc giữ lại, khai thác như thế nào?

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có văn bản chỉ đạo Bộ NN&PTNT nghiên cứu, kiểm tra vì sao xuất hiện đảo cát ở biển TP Hội An và có giải pháp phù hợp.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến