Dòng sự kiện:
Sa thải trưởng khoa ôm tiền của 11 sản phụ
28/06/2018 15:23:07
Sinh con gần 1 tháng nhưng khi lên BV xin giấy chứng sinh, nhiều sản phụ tá hỏa khi được thông báo chưa đóng tiền viện phí, trong khi trước đó họ đã ký hợp đồng trọn gói và đóng tiền cho bác sĩ trưởng khoa Sản.

Chiều ngày 27/6, lãnh đạo Bệnh viện 22-12, phường Tân Lập, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, ngày 26/6, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đã ra quyết định sa thải bác sĩ Phạm Thanh Nam, nguyên Trưởng khoa Sản của bệnh viện vì vi phạm hợp đồng lao động do nghỉ quá hạn; đồng thời xác định, ông Nam đã thu tiền viện phí của 11 sản phụ gần 200 triệu đồng (chưa tính tiền thu ngoài hợp đồng không có chứng từ, biên lai) nhưng không nộp lại cho bệnh viện. Còn 2 trường hợp khác đã đưa tiền cho bác sĩ Nam nhưng chưa sinh tại bệnh viện.

Trụ sở công ty của ông Phạm Thanh Nam, nguyên Trưởng khoa Sản Bệnh viện 22-12 đóng cửa nhiều ngày nay.

Trước đó nhiều sản phụ làm hợp đồng dịch vụ thai sản trọn gói với Công ty TNHH dịch vụ tư vấn sức khỏe EVA (trụ sở phường Phước Long, TP Nha Trang) do ông Phạm Thanh Nam làm Giám đốc. Theo  hợp đồng gói dịch vụ khám, tư vấn định kỳ, đánh giá sự phát triển của thai; theo dõi tình trạng nước ối, xác định ngôi thai, tư vấn dấu hiệu chuyển dạ, sinh mổ... giá trị 14,5 triệu đồng, trong đó dịch vụ sinh mổ sẽ được thực hiện tại Bệnh viện 22-12.

Tuy nhiên từ đầu tháng 6 đến nay một số sản phụ không được cấp giấy chứng sinh, lên bệnh viện gặp ông Nam thì được hẹn, sau đó không liên lạc được; liên hệ bệnh viện thì được biết sản phụ chưa đóng viện phí cho bệnh viện nên chưa thể cấp giấy chứng sinh, còn bác sĩ Nam đã không có ở bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện 22-12 cho biết không hề có hợp đồng hợp tác dịch vụ nào với Công ty EVA và mới chỉ biết về hợp đồng giữa công ty của bác sĩ Nam với các sản phụ cách đây 2 ngày. Một số người còn tìm đến công ty ông Nam và bệnh viện để đòi tiền, có thể ông Nam có liên quan đến việc cá độ bóng đá từ trước World Cup 2018.

Tối 13/6, ông Nam có nhắn tin xin phòng nhân sự cho nghỉ phép  nhưng từ đó đến nay bệnh viện cũng không liên lạc được.

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến