Dòng sự kiện:
Tất cả mọi chuyện đều có thể tạm bợ, ngoại trừ kết hôn là không thể
11/09/2017 06:10:12
Vì cái bạn cần không phải để 'bằng bạn bằng bè', cũng không phải để chống lại những câu hỏi lấy chồng của bố mẹ mà chính là cuộc sống sau khi kết hôn.

Đối với một cô gái trên 25 tuổi thì cái khó nhất chính là tìm được một người để kết hôn. Hay nói cách khác là tìm được một 'đối tượng phù hợp'. Chúng ta lúc nào cũng nói thế, nhưng thực ra bản thân cũng không định nghĩa được đối tượng phù hợp là như thế nào. Bởi chính chúng ta vẫn đang thay đổi từng ngày, lúc còn 22 tuổi, chúng ta nghĩ người phù hợp với mình chỉ cần đẹp trai, công việc ổn định là đủ. Lúc 24 tuổi chúng ta muốn tìm một người phải vừa ưa nhìn, công việc kha khá, nhưng phải hiểu chúng ta cơ. Rồi sau 25 tuổi chúng ta nghĩ chỉ cần một người hiểu ý ta, bảo vệ ta được, cho chúng ta một cuộc sống yên ổn là được rồi, nhưng biết thế nào để tìm được một người 'ít tiêu chuẩn' như thế. Khó đấy!

Càng nhiều tuổi chúng ta càng phải chịu nhiều áp lực, những áp lực từ mọi phía, từ khi mở mắt sáng sớm cô hàng xóm đã hỏi tối qua đi chơi với người yêu à, bao giờ cưới, cho đến áp lực từ phía gia đình, họ hàng, người thân của họ hàng… Nếu như trước đây chúng ta nghĩ chuyện kết hôn sao thiêng liêng thế, hạnh phúc thế thì cho đến bây giờ chúng ta bỗng cảm thấy kết hôn như là một trách nhiệm bắt buộc phải làm. Thế nhưng rồi một ngày ta nhận ra, tất cả mọi chuyện trên đời này đều có thể tạm bợ, ngoại trừ kết hôn là không thể.


Tất cả mọi chuyện trên đời này đều có thể tạm bợ, ngoại trừ kết hôn là không thể. HÌNH MINH HOẠ.

Kể cả tình yêu, có đôi lúc chúng ta chỉ muốn có một người ở bên bầu bạn, tâm sự, đi chơi, muốn có cảm giác được quan tâm và đặt tên cho nó là tình yêu. Thế nhưng một thời gian ngắn sau, mọi thứ bỗng 'nhạt', và ta nghĩ, chúng ta đã lầm tưởng nhiều điều.

Trên đời này, tình yêu có thể là phép thử, còn kết hôn thì không thể. Chúng ta không thể 'thử' kết hôn với một người nào đó được. Vì cái chúng ta cần không phải là một tờ giấy chứng nhận, không phải để trả lời cho câu hỏi của mọi người, không phải để 'cho xong chuyện'. Mà đó là cuộc sống sau khi kết hôn. Điều chúng ta cần là một cuộc sống dù khó khăn, vất vả, có lúc lục đục, cãi vã nhưng đến cuối ngày vẫn muốn nấu cho nhau một bữa ăn ngon, và sáng mai dậy mở mắt ra vẫn thấy người ấy kề bên. Từ khi cưới đến lúc già, chúng ta có thêm vài chục năm nữa, sẽ có ngày chúng ta không tài nào đối diện với người tạm bợ đó nữa. Nếu tạm bợ, sau một khoảng thời gian chúng ta lại muốn kiếm tìm một người khác 'phù hợp' hơn.

Thế nên cuộc sống chính là, thà cô đơn còn hơn tạm bợ. Thà cứ đối mặt với hàng vạn ánh mắt nhìn kiểu 'con bé này đến hai mấy tuổi, gần ba mươi rồi mà vẫn chưa lấy chồng', 'mày định ế suốt đời hả con'… Ừ thì, chính vì luôn chờ đợi những gì chắc chắn, khi bản thân đã sẵn sàng thì mới kết hôn được. Còn không thì chúng ta hãy sống một đời sống của một người cô đơn và kiên nhẫn ngày qua ngày. Chúng ta hãy bỏ qua những người khiến bản thân thấy không vui, những người luôn dèm pha đến cuộc sống của người khác, hãy bỏ qua luôn lời thúc ép của người xung quanh, để hàng ngày vẫn làm một công việc yêu thích để kiếm tiền, đi du lịch, mua sách, làm đẹp.

Hãy sống như thể không (chưa) có bạn đời cuộc sống vẫn đủ đầy và chuyện kết hôn mãi mãi không thể tạm bợ được. Rồi sẽ có một ngày, 'người không tạm bợ' sẽ xuất hiện và mang đến cho chúng ta một cuộc sống dù có thế nào, chúng ta vẫn muốn nắm tay cùng người ấy bước thêm vài chục năm nữa.

Theo báo Đất Việt


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến