Dòng sự kiện:
Phố núi không tiếng pháo vẫn vui
16/02/2018 00:55:32
Tết cổ truyền Mậu Tuất năm 2018, phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chấp hành các quy định của chính phủ, địa phương không đốt pháo, không thả đèn trời, ANTT được đảm bảo, nhân dân vui xuân mới an lành, hạnh phúc.

Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là địa phương có chung đường biên giới 56km tiếp giáp với nước bạn Lào, có Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Nậm Pao và cửa khẩu phụ Đá Gân – Nậm Xắc. Nơi đây được mệnh danh là vùng đất đệ nhất đại gia, chịu chơi không tiếc tiền.

Mấy năm trước đây, vùng đất này tiềm ẩn tiếng pháo xé trời đêm giao thừa nhưng năm nay, giao thừa nơi đây đã có nhiều đột phá, đón một cái Tết mới mẻ, khởi sắc. Đặc biệt tình trạng đốt pháo không còn nóng như các năm trước.

Theo ghi nhận của PV, khắp nơi ở phố núi này vang lên tiếng nhạc chúc mừng năm mới, người dân tại một số cụm dân cư đã góp gà, thịt trâu... rồi đốt lửa nướng; uống rượu cần, hát hò, nhảy múa.

Một người dân tại khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn bộc bạch: "Tôi thấy chưa năm nào người dân Hương Sơn chấp hành triệt để việc cấm sử dụng pháo như năm nay. Họ không những ý thức được trách nhiệm của một công dân trước xã hội mà còn khuyên bảo con em mình không vi phạm pháp luật, nhất là cấm việc sử dụng pháo trái phép trong đêm giao thừa".

Có thể nói, đâu đó tại Hương Sơn vẫn còn tiếng pháo đì đẹt. Tuy nhiên, so với những năm trước, năm nay lượng pháo đã giảm đáng kể. Lượng pháo nổ chỉ còn khoảng 5% - 10% so với trước đây.

Đó là tín hiệu vui, là kết quả sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương, các sở, ban ngành liên quan, đặc biệt là sự đấu tranh quyết liệt có hiệu quả của lực lượng công an với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép được triển khai tại các huyện, thành, thị; kết hợp với làm tốt công tác tuyên truyền đến tận phường, xã, thị trấn, các thôn xóm.

Làng đại gia thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) giao thừa không còn pháo hoa

Người dân tụ tập đốt lửa, nhảy múa...

...uống rượu cần

...nướng gà chào mừng năm mới

 

UBND thị trấn Phố Châu chúc tết và dặn dò các đồng chí công an trước khi ra quân đảm bảo an ninh đêm giao thừa

Lực lượng chức năng huyện Hương Sơn chốt tại các ngã đường để giữ gìn ANTT trên các tuyến phố.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến