Dòng sự kiện:
Tìm công cụ tài chính phù hợp
07/12/2018 13:02:05
Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều cơ hội và thách thức đan xen, việc tích lũy tiền từ con số nhỏ nhất là niềm mơ ước của nhiều người. Thế nhưng, nhiều người nhiệm ra rằng tự mình tích lũy xem ra không khả thi.

Do vậy, việc phụ thuộc vào NH là điều cần thiết.

Có thể thấy, những năm trở lại đây, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các mô hình kinh doanh nhỏ, lẻ liên tục phát triển và có nhiều thuận lợi. Theo một thống kê mới được công bố gần đây của tạp chí Business Insider, Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới về buôn bán nhỏ lẻ với 13,3% dân số hiện đang làm công việc này. Vậy tại sao hình thức kinh doanh này lại hấp dẫn người dân Việt Nam như vậy? Và cũng theo trào lưu, rất nhiều người trẻ muốn có một số vốn nhỏ để kinh doanh.

NH có những gói tài chính hiệu quả, phù hợp với những người trẻ bắt đầu khởi nghiệp

Có người tìm đến NH vay vốn để thực hiện ước mơ. Nhưng cũng có người bình tĩnh hơn, lên kế hoạch tích lũy tài sản. Thực tế là NH hiện nay đều có thể đáp ứng nhu cầu chính đáng này của khách hàng. Đơn cử, khi bạn đủ quyết tâm và tự tin với kế hoạch kinh doanh của mình nhưng lại không thể xoay sở tiền vốn, thì NH sẽ là điểm đến lý tưởng của bạn.

Tuy nhiên, một số chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính lại khuyên rằng, với những người trẻ, ở xuất phát điểm thì việc tiếp cận nguồn vốn vay NH có thể chưa cần thiết. Ngược lại, để trở thành người tiêu dùng tài chính thông minh thì nên lựa chọn việc tích lũy làm đầu.

Nói như vậy là vì hiện nay, các NH có những gói tài chính tích lũy rất hiệu quả, rất phù hợp với những người trẻ bắt đầu khởi nghiệp. Theo đó, họ có thể dành thời gian để tích lũy, thay vì phải chọn ngay hình thức vay vốn để chịu lãi suất.

Trường hợp của chị Mai Hương làm nhân viên văn phòng tại một công ty trách nhiệm hữu hạn tại TP. HCM với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng là một ví dụ. Đây là một số tiền không phải nhỏ nhưng để thực hiện ước mơ làm bà chủ lại không phải dễ dàng. Do vậy, thời gian qua chị quyết định “chắt chiu”, tích lũy để sang năm có đủ vốn nhập quần áo bán hàng online. Đến thời điểm này, chị đã tích cóp được gần 90 triệu đồng và sắp có đủ tiền để mở một cửa hàng quần áo riêng, có nhân viên bán hàng online và trang thiết bị đầy đủ. Trên thực tế, có không ít người như chị Hương đã thành công từ hình thức này với doanh thu hàng tháng đáng mơ ước.

Chị Hương chia sẻ bí quyết chính là lúc đi làm, chị đã tích lũy tiền bằng cách gửi góp tiết kiệm online tại Maritime Bank. Theo đó, cứ có tiền trong tài khoản là chị lập tức mở sổ tiết kiệm gửi góp online. Việc này phù hợp với những người có khả năng tích lũy thấp nhưng có khoản phát sinh đều đặn hàng tháng và có kế hoạch tích lũy cho dự định tương lai như chị.

Khi nghe chị Hương chia sẻ, khá nhiều bạn bè của chị cũng làm theo và khẳng định việc này rất hiệu quả. Chị Phương Thủy (nhân viên bảo hiểm) cho biết, thu nhập của chị không đồng đều mà dựa theo doanh số bán hàng. Do vậy, có tháng chỉ được vài triệu nhưng cũng có tháng nhận được vài chục triệu. Trước đây, chị thường tiêu xài không có kế hoạch nên không để dành được bao nhiêu. Tuy nhiên, từ khi gửi góp tại Maritime Bank thì ước mơ mua xe ô tô của chị đang dần trở thành hiện thực.

Từ đó đến nay, cứ có 10 triệu thì chị trích 6 triệu tiết kiệm. Tháng vừa rồi, chị được thưởng 30 triệu, chị lập tức trích 20 triệu chuyển vào tài khoản góp. Chị Thủy nói thêm, có lúc chị chẳng có đồng nào cũng vẫn trích 100.000 đồng gửi góp để tạo thói quen. Chị cũng thừa nhận, lợi thế của việc gửi góp này là không chỉ tích lũy được tiền, mà còn được trả lãi suất cao sau khi chị đăng ký tham gia thêm gói M-Saving. Cụ thể, khi chị mở tiết kiệm Gửi góp Ong vàng Online tại Maritime Bank và đăng ký gói M-Savings, lãi suất chị được hưởng tới 8,9%/năm nhờ ưu đãi cộng lãi suất từ 0,5 – 2% tăng theo số tiền gửi tích lũy online hàng tháng.

Thực ra, việc gửi tiết kiệm gửi góp như trường hợp của chị Thủy, chị Hương là một thói quen vô cùng tốt mà nhiều người trẻ có thể lựa chọn. Bởi, việc tích lũy tiền tại NH bây giờ vô cùng đơn giản, người gửi có thể gửi ở bất cứ thời gian nào hay gửi góp theo định kỳ hàng ngày, hàng tuần, tháng… mà không giới hạn số lần gửi và số tiền gửi là bao nhiêu, số tiền gửi tối thiểu thấp, có NH còn cho người gửi từ 50.000 đồng/lần.

Một điểm tiện lợi nữa là người gửi không cần phải đến quầy giao dịch mà chỉ cần thao tác đơn giản trên Internet banking dễ dàng gửi tiền hoặc tất toán nhanh chóng và rút được tiền mặt mọi lúc mọi nơi kể cả ngoài giờ làm việc. Người gửi thoải mái đặt tên các sổ tiết kiệm online theo từng mục đích để dễ dàng quản trị kế hoạch tích lũy. Hoặc là người gửi có thể đăng ký trích lập tự động thì NH sẽ chủ động trích tiền từ tài khoản thanh toán hoặc gửi tiết kiệm vào sổ từ bất cứ đâu qua Internet Banking.

Khi tìm hiểu một số chương trình gửi góp tại NH, một chuyên gia kinh tế thừa nhận, dịch vụ gửi góp NH luôn là một biện pháp hữu hiệu nhất cho người trẻ cần tích cóp tiền để thực hiện ước mơ lớn. Chính các NH cũng hiểu được nhu cầu của người có thu nhập không đồng đều nên thiết kế sản phẩm với mong muốn động viên, thúc đẩy các khách hàng tham gia kinh doanh, mua sắm tiện nghi, tăng thu nhập, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển cuộc sống.

Một khi tính toán hợp lý, người gửi sẽ là người hưởng lợi nhất…

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến