Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 10/8 : Thủ tướng gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Singapore
10/08/2015 08:49:45
ANTT.VN - Thủ tướng gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Singapore, TP.HCM sẵn sàng đón vốn từ Nhật Bản, Các văn phòng gia đình: Xu hướng mới của giới siêu giàu Trung Quốc ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 10/8

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 10/8

Thủ tướng gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Singapore

Nhân dịp tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Độc lập của Singapore, sáng nay (9/8), tại Singapore, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự Tọa đàm bàn tròn với các doanh nghiệp hàng đầu Singapore.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Singapore. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Singapore. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại Tọa đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng gặp gỡ lãnh đạo Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore cùng các doanh nghiệp hàng đầu của Singapore trong một ngày hết sức trọng đại của Nhà nước và nhân dân Singapore-ngày Quốc khánh; chúc Liên đoàn cùng cộng đồng doanh nghiệp Singapore tiếp tục hoạt động hiệu quả, thành công, góp phần tích cực xây dựng đất nước Singapore phát triển thịnh vượng, tươi đẹp.  (Xem tin chi tiết...)

Tổng Bí thư: Báo chí cần góp phần tạo ra sức mạnh toàn dân tộc

Phát biểu tại Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Báo chí cần góp phần đắc lực vào việc hình thành dư luận xã hội lành mạnh, xây dựng bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn, khí phách con người Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần cổ vũ và tạo ra sức mạnh toàn dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp chính thức Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp chính thức Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam

Phát biểu tại phiên họp chính thức Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và dẫn dắt, rèn luyện, báo chí cách mạng Việt Nam đã có những đóng góp to lớn đối với đất nước. Báo chí cách mạng đã thực sự xứng đáng là vũ khí tinh thần, vũ khí chính trị sắc bén của Đảng trên mặt trận tư tưởng - văn hoá, trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng CNXH hiện nay”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá, trải qua quá trình lịch sử 90 năm đồng hành cùng dân tộc, đội ngũ những người làm báo Việt Nam đầy nhiệt huyết, bám sát thực tiễn cuộc sống, có bản lĩnh chính trị vững vàng và trình độ nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, đã nỗ lực phấn đấu, phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. (Xem tin chi tiết...)

TP.HCM sẵn sàng đón vốn từ Nhật Bản

Danh mục cụ thể các dự án trong 3 lĩnh vực ưu tiên gồm đường sắt đô thị, xử lý nước thải và thương mại đã được TP.HCM gửi tới 30 doanh nghiệp thành Liên đoàn kinh tế Keidanren – Nhật Bản tham dự Diễn đàn “Xúc tiến đầu tư và thương mại Việt Nam – Nhật Bản 2015” mới được tổ chức.

tuyến mônrail

Trong lĩnh vực đường sắt đô thị, tuyến monorail số 2 và tuyến monorail số 6 đã có tên trong danh mục dự án kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản. Đây là 2 trong số 10 tuyến đường sắt theo Quy hoạch Phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Tuyến monorail số 2 có chiều dài 27,2 km, có tổng mức đầu tư khoảng 715 triệu USD. Hình thức kêu gọi đầu tư là hình thức hợp tác công – tư (PPP). Tuyến monorail số 6 có chiều dài 6,365 km, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1,33 tỷ USD. (Xem tin chi tiết...)

Vì sao con nợ có cửa chây ì?

Theo lãnh đạo các ngân hàng, thời điểm này, xử lý tài sản đảm bảo phụ thuộc gần như hoàn toàn vào thiện chí của bên thế chấp.

“Xử lý nợ xấu đang… tắc mà nút thắt lại nằm chính ở khâu xử lý TSĐB”

Xử lý nợ xấu đang… tắc mà nút thắt lại nằm chính ở khâu xử lý TSĐB”

Lãnh đạo một NH than thở: Có lẽ chưa một nước nào mà NH “đứng cho vay, quỳ thu nợ, thậm chí quỳ thu nợ cũng không xong”. Đó là thực tế đang diễn ra trong hoạt động tín dụng của Việt Nam. Bên cạnh những khách hàng chủ động trả nợ thì có không ít khách hàng cố tình chây ì không chịu trả nợ và tìm mọi cách để làm sao NH không thể xử lý được tài sản đảm bảo (TSĐB).

Lấy ví dụ cụ thể, giám đốc một chi nhánh NH chia sẻ, có trường hợp ở Hải Dương, người vay tiền thế chấp bằng xe, khi không còn tiền họ mang xe đi đốt vì họ coi đấy không phải là tài sản của họ mà đó là tài sản của NH. Hay như một DN tại An Giang, mặc dù còn nợ NH một khoản tương đối lớn nhưng vẫn đi xe sang, trụ sở đẹp nhất thành phố. (Xem tin chi tiết...)

Các văn phòng gia đình: Xu hướng mới của giới siêu giàu Trung Quốc

Có một xu hướng đang thịnh hành trong giới siêu giàu Trung Quốc hiện nay đấy là những đại gia “lắm tiền nhiều của” ở đại lục đang “đổ xô” thành lập các văn phòng gia đình nhằm quản lý tài sản một cách hiệu quả hơn cho con cái cũng như người thân của họ.

Gia đình đại gia Wayne Ma

Gia đình đại gia Wayne Ma

Ngày càng nhiều những người giàu có ở Trung Quốc – phần lớn trong số đó là các tỷ phú tự thân – đang bắt đầu thành lập các văn phòng gia đình để giúp họ quản lý, vạch ra các kế hoạch tài chính để chuyển tài sản tích lũy của họ cho con cái trong bối cảnh những bất ổn của thị trường tài chính Trung Quốc đang ngày càng gia tăng.

“Giới siêu giàu Trung Quốc đang lo lắng liệu rằng họ có thể chuyển giao tàn sản của mình cho hai hoặc ba thế hệ hay không”, ông Andrew Yen, người sáng lập công ty gia đình Fusion Office Family ở Thâm Quyến, nói. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến