Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 14/9 : Thanh Hóa - Dự án 3000 tỷ đồng bê bết
14/09/2015 10:52:27
ANTT.VN - Thanh Hóa: Dự án 3000 tỷ đồng bê bết, Tàu chở gỗ dăm vượt sông: Yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh xác minh, Kinh tế Trung Quốc tiếp tục đi xuống ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 14/9

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 14/9

Thanh Hóa: Dự án 3000 tỷ đồng bê bết

Với tổng mức đầu tư lên đến gần 3.000 tỷ đồng, nhưng gần nửa thập kỷ trôi qua, dự án Khu đô thị phía Đông đại lộ Bắc Nam tại tỉnh Thanh Hóa vẫn chỉ hoang hóa cỏ dại, người dân mất ruộng thì hết sức bức xúc…

Khu đô thị phía Đông đại lộ Bắc Nam

Được phê duyệt từ năm 2010, đến nay dự án Khu đô thị phía Đông đại lộ Bắc Nam

tỉnh thanh hóa vẫn là bãi đất hoang cỏ mọc um tùm gây bức xúc dư luận

Nằm bên bờ sông Mã, Khu đô thị phía Đông đại lộ Bắc Nam được chủ đầu tư giới thiệu là biến “cánh đồng hoang” với cỏ dại thành những căn biệt thự, nhà liền kề quy củ, hoành tráng. 

Đại diện UBND phường Nam Ngạn, nơi dự án lấy mặt bằng cho biết, dự án này được triển khai từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa đền bù cho các hộ dân thuộc diện bị giải tỏa. Theo đó, gần nửa thập kỷ trôi qua, thay vào những blog chung cư, những căn hộ liền kề… là các đám ruộng hoang với cỏ mọc lút đầu trên công trình trọng điểm của EITC đã từng công bố. (Xem tin chi tiết...)

Thu nhập người bán xôi cao gấp 3 lần lương giảng viên đại học

Mấy hôm nay bạn bè của tôi chia sẻ bài viết của một giảng viên rằng “lương không đủ sống” nên rất có thể chị sẽ “chường mặt ra ngoài đường bán xôi”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi nghĩ, những hoang mang, lo lắng ấy không là của riêng chị, mà rất nhiều trí thức khác, đang vùng vẫy trong mớ hỗn độn giữa thể diện và gánh nặng cơm áo, gạo tiền. Tại sao chị lại lăn tăn? Là bởi, với chị, nghề bán xôi “tầm thường quá”, nó dành cho những người tri thức kém, ít nhất là không phải giảng viên như chị! Tôi chẳng trách chị đâu, bởi trách chị thì tôi sẽ trách rất rất nhiều người, những người không coi trọng lao động tay chân, không coi trọng những công nhân, nông dân, những người trực tiếp sản xuất, tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Chúng ta nghĩ, lao động tay chân là thấp hèn, những người thợ là những người “tầm thường”… Thế nên mới có chuyện, con trẻ từ khi sinh ra đã được bố mẹ kỳ vọng là bác sĩ, kỹ sư, lớn lên là bằng mọi cách phải thi đậu đại học, phải có được tấm bằng cử nhân, kỹ sư. Có bằng đại học, thạc sĩ thì phải có công việc nhẹ nhàng, văn phòng, phải làm thầy… (Xem tin chi tiết...)

Tàu chở gỗ dăm vượt sông: Yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh xác minh

Cục Hàng hải Việt Nam vừa gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Cảng Vụ Hàng Hải Quảng Ninh xác minh và xử lý thông tin theo phản ánh của ANTT.VN về việc “Tàu chở gỗ dăm cơi nới ngang nhiên vượt sông” và “Hành trình của những con tàu nghìn tấn trên sông”.

Công văn hỏa tốc Cục Hàng hải Việt Nam gửi Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh yêu cầu xác minh,  xử lý thông tin về tàu chở gỗ dăm cơi nới vượt sông trên ANTT.VN

Công văn hỏa tốc Cục Hàng hải Việt Nam gửi Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh yêu cầu xác minh,

xử lý thông tin về tàu chở gỗ dăm cơi nới vượt sông trên ANTT.VN

Văn bản do Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam – Bùi Thiên Thu ký. Theo đó, Cục phó Cục Hàng hải Việt Nam nêu rõ: Theo thông tin phản ánh của báo An ninh tiền tệ và Truyền thông đăng ngày 29/7/2015 và ngày 27/8/2015 về “ Tàu chở gỗ dăm cơi nới ngang nhiên vượt sông” và “ Hành trình của những con tàu nghìn tấn trên sông”. Cục Hàng hải yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh khẩn trương thực hiện việc xác minh và xử lý thông tin theo phản ánh “Bất chấp nguy hiểm, vượt sông, vượt biển, những con tàu chở gỗ dăm này về “tụ họp” tại Cảng Cái Lân (Quảng Ninh) trên báo An ninh tiền tệ điện tử ngày 27/8.

Đồng thời, báo cáo kết quả xử lý thông tin phản ánh nêu trên về Cục Hàng hải Việt Nam qua Phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải. (Xem tin chi tiết...)

ATM của BIDV “ nghỉ dưỡng ” đến bao giờ?

Theo thông tin nhiều bạn đọc phản ánh về tình trạng cây ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đặt tại địa chỉ số 175 Xã Đàn - PGD Xã Đàn, CN Đống Đa đã “nghỉ dưỡng” cả tháng trời mà chưa có thông tin ngày làm việc trở lại, gây bức xúc cho người dân.

Không rõ có bao nhiêu cây ATM của MHB để lại hoạt động bình thường và ổn đinh (?)

Không rõ có bao nhiêu cây ATM của MHB để lại hoạt động bình thường và ổn đinh (?)

Trước đó, Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: Toàn bộ quá trình sáp nhập chỉ thực hiện trong vòng 55 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định thành lập Ban chỉ đạo sáp nhập và chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi Thống đốc Ngân hàng có quyết định chấp thuận sáp nhập MHB và BIDV. Sau khi sáp nhập BIDV có tổng tài sản 700.000 tỉ đồng; vốn điều lệ 34.000 tỉ đồng; mạng lưới phân phối mở rộng đến 1.000 điểm và tổng số nhân viên 24.000 người.  (Xem tin chi tiết....)

Kinh tế Trung Quốc tiếp tục đi xuống

Chính phủ Trung Quốc đang áp dụng một loạt biện pháp nhằm ngăn đà xuống dốc của nền kinh tế nước này. Tuy nhiên số liệu tháng 8 cho thấy Bắc Kinh vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Đầu tư vào tài sản cố định thấp nhất trong 15 năm qua

Đầu tư vào tài sản cố định thấp nhất trong 15 năm qua

“Nền kinh tế Trung Quốc đang không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự hồi phục” ; “Từ góc độ chính sách tiền tệ, Bắc Kinh đang làm tất cả những gì có thể. Tuy nhiên để phát huy hết tác dụng, họ cần cải thiện hơn nữa nhu cầu thực của nền kinh tế” - Dinh Shuang, nhà kinh tế học hàng đầu của Standard Chartered cho biết.

Nền kinh tế yếu đi đang khiến Bắc Kinh gặp rất nhiều khó khăn trong việc đạt mục tiêu tăng trưởng 7% năm nay, trong bối cảnh xuất khẩu đi xuống và nguy cơ giảm phát đang hiện hữu.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến