Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 16/9 : Tín dụng “đen” hoành hành vì cho vay tiêu dùng chưa hiệu quả
16/09/2015 10:52:56
ANTT.VN - Tín dụng “đen” hoành hành vì cho vay tiêu dùng chưa hiệu quả, Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Cuộc đua tới vị trí nhà cung cấp số một trong thị trường dầu mỏ Trung Quốc ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 16/9

Tín dụng “đen” hoành hành vì cho vay tiêu dùng chưa hiệu quả

Có lẽ chưa bao giờ vấn đề tín dụng “đen” và hậu quả của nó lại gây bão dư luận như thời gian gần đây. Trong khi hệ thống tổ chức tín dụng của Việt Nam hiện nay đã khá hoàn thiện từ ngân hàng trung ương đến mạng lưới các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân, các công ty tài chính…, nhưng vẫn không giải quyết được nạn tín dụng “đen” thì chắc chắn có điều gì đó đang không ổn (!)

Tín dụng đen giăng bẫy khắp nơi (ảnh: Diệp Chi)

Tín dụng đen giăng bẫy khắp nơi (ảnh: Diệp Chi)

Có thể nói, hoạt động tín dụng “đen” đang bao vây phố phường, bủa vây người dân mọi lúc mọi nơi. Và chỉ cần sập bẫy của chúng, hậu quả sẽ khôn lường. Bởi vì đằng sau những mỹ từ cam kết ở trên, lãi suất cắt cổ từ 3-9 lần, thậm chí 10-20 lần so với lãi suất ngân hàng dễ dàng khiến nhiều người lâm vào cảnh khuynh gia bại sản thậm chí mất nhà, mất mạng vì bị “xã hội đen” xiết nợ, thanh trừng.

Không phải ngẫu nhiên mà chỉ trong một thời gian ngắn đã diễn ra đến 3 cuộc hội thảo về đề tài tín dụng đen do Hiệp hội Ngân hàng và Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm tổ chức. (Xem tin chi tiết...)

Vinaconex 3 về tay đại gia Thanh Hóa

Công ty CP Thương mại đầu tư bất động sản An Phát đã được chấp thuận nâng tỷ lệ sở hữu tại Vinaconex 3 từ 24% lên 51% mà không qua chào mua công khai. Động thái “thâu tóm” này được ráo riết thực hiện chỉ vài tháng sau khi ông lớn Vinaconex rút chân khỏi VC3.

Dự án Trung Văn của Vinaconex 3

Dự án Trung Văn của Vinaconex 3

Với tỷ lệ này, An Phát sẽ trở thành cổ đông lớn nhất nắm quyền chi phối tại VC3 từ việc nhận chuyển nhượng cổ phiếu của các cổ đông hiện hữu mà không phải chào mua công khai. Tổng số cổ phần mà An Phát nắm giữ sau khi chuyển nhượng là 4,08 triệu cổ phần.

Đại hội cổ đông cũng nhất trí thông qua việc phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ của VC3 lên gấp 2,5 lần từ 80 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm đại sứ quán Việt Nam tại Australia

Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước những kết quả, thành tích đạt được của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán trong thời gian qua cũng như của cộng đồng người Việt tại Australia có cuộc sống ổn định, hòa nhập tốt, đóng góp tích cực vào xã hội sở tại, giữ

Bộ trưởng Trần Đại Quang nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia

Bộ trưởng Trần Đại Quang nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia


Bộ trưởng chỉ rõ, Đảng, Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt Nam ở Australia nói riêng, khẳng định chính sách đại đoàn kết dân tộc theo tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, luôn tạo điều kiện thuận lợi để bà con hòa nhập xã hội sở tại, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương, đất nước.  (Xem tin chi tiết...)

Cuộc đua tới vị trí nhà cung cấp số một trong thị trường dầu mỏ Trung Quốc

Cuộc đua trở thành nhà cung cấp số một cho thị trường dầu mỏ Trung Quốc đang diễn ra căng thẳng hơn bao giờ hết.

Cuộc đua trở nhà nhà cung cấp dầu số một cho thị trường Trung Quốc đang diễn ra quyết liệt

Cuộc đua trở nhà nhà cung cấp dầu số một cho thị trường Trung Quốc đang diễn ra quyết liệt

Dầu mỏ và khí đốt chiếm tới một nửa nguồn thu ngân sách của Nga. Tuy nhiên giá dầu giảm sâu đã góp phần khiến đồng Rub mất giá mạnh trong 1 năm qua, cho thấy sự mong manh trong nền kinh tế của nhà xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới này. Mặc dù vậy Nga vẫn có những ưu thế nhất định so với những nhà sản xuất khác trong cuộc đua này.

Một đường ống trực tiếp từ miền bắc Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh sản lượng dầu thô khu vực Viễn Đông của Nga. Vận tải đường biển cũng là một lợi thế dựa trên khoảng cách gần về địa lý từ cảng xuất khẩu Kozmino ở miền đông Nga tới Trung Quốc. (Xem tin chi tiết...)

Những bất động sản đình đám ở Mỹ bị doanh nhân Trung Quốc thâu tóm

Các thống kê sau cho thấy tham vọng của Trung Quốc khi ra sức thâu tóm các bất động sản lớn của nước ngoài nói riêng và ở Mỹ nói chung trong những năm gần đây.

Mặt trước khách sạn nổi tiếng nhất của Mỹ Waldorf Astoria

Mặt trước khách sạn nổi tiếng nhất của Mỹ Waldorf Astoria

Theo tờ New York Times từ nhiều thập kỷ, khách sạn Waldorf Astoria luôn là nơi các tổng thống và quan chức Mỹ lựa chọn khi tới New York tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc do vị trí thuận lợi của nó.

Việc mua lại khách sạn nổi tiếng này của Mỹ, Tập đoàn Bảo hiểm Anbang cũng đã lập kỷ lục là công ty Trung Quốc chấp nhận chi mạnh tay nhất từ trước đến nay để mua lại một bất động sản ở “xứ sở cờ hoa”, đồng thời đây cũng trở thành giao dịch đắt đỏ nhất được thực hiện đối với một khách sạn tại Mỹ. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến