Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 20/4 : Khởi tố bắt đối tượng khai thác than trái phép gây nổ ở Quảng Ninh
20/04/2015 08:56:32
ANTT.VN - Khởi tố bắt đối tượng khai thác than trái phép gây nổ ở Quảng Ninh, Góc nhìn quốc tế: Kinh tế Việt Nam sau 40 năm tái thiết, G.E. – Sự trở lại của ngành công nghiệp cốt lõi ... là những tin tức đáng quan tâm trong ngày 20/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 20/4

Khởi tố bắt đối tượng khai thác than trái phép gây nổ ở Quảng Ninh

Theo nguồn tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” để tiến hành điều tra, đồng thời tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh.

6 nạn nhân nổ lò than khai thác trái phép bị bỏng nặng đang cấp cứu

6 nạn nhân nổ lò than khai thác trái phép bị bỏng nặng đang cấp cứu

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 18h30 chiều 15.4, bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển, tại TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 6 nạn nhân trong tình trạng bị bỏng nặng do Vũ Duy Thuận (42 tuổi, ngụ xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Ánh (36 tuổi, ngụ xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thanh, tỉnh Thanh Hoá) đưa đến cấp cứu.

Các bác sĩ và y tá bệnh viện đã tận tình cứu chữa, công an cũng được báo tin để tiếp cận các nạn nhân tìm hiểu sự việc, tuy nhiên, tình trạng các nạn nhân lúc vào bệnh viện đã bị bỏng từ 50% toàn thân trở lên, kèm theo bỏng hô hấp, do vậy các nạn nhân không nói được, trên người bám nhiều muội than. (Xem tin chi tiết...)

Góc nhìn quốc tế: Kinh tế Việt Nam sau 40 năm tái thiết

Dưới góc nhìn của quốc tế, Việt Nam được coi là một câu chuyện thành công về quá trình phát triển, với những thành tựu to lớn đã đạt được trong thời gian qua và với tiềm năng để trở thành một “con hổ” châu Á trong tương lai.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Bài "Vài nét về Việt Nam" trên website của Liên hợp quốc đã tổng kết lại những thành công của Việt Nam trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo.

Sau khi thống nhất đất nước năm 1975, Việt Nam đã chuyển sang tập trung tái thiết và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, do sự tàn phá khốc liệt của nhiều năm chiến tranh, do những yếu kém về chính sách và môi trường quốc tế có nhiều khó khăn, nền kinh tế Việt Nam đã trải qua một thời kỳ khủng hoảng kéo dài trong những năm 1970 và 1980.

Để vượt qua những khó khăn đó, quá trình Đổi mới đã được khởi xướng năm 1986, chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung dựa trên sở hữu nhà nước sang một nền kinh tế nhiều thành phần dựa trên thị trường, dân chủ hoá đời sống xã hội thông qua việc xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân, và tăng cường hợp tác quốc tế với các quốc gia khác trên thế giới. (Xem tin chi tiết...)

G.E. – Sự trở lại của ngành công nghiệp cốt lõi

Tuần trước, General Electric (G.E.) thông báo đã bán gần hết danh mục đầu tư của mình, rút chân ra khỏi lĩnh vực tài chính, nơi được coi là đem lại nhiều lợi nhuận cũng như rủi ro cao, để quay lại tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Động cơ sản xuất tại một G.E. nhà máy ở Ohio

Động cơ sản xuất tại một G.E. nhà máy ở Ohio

Thứ sáu tuần qua, G.E. đã báo cáo lợi nhuận tăng trưởng vững chắc của hoạt động kinh doanh trong quý đầu tiên. Nó thừa nhận những thách thức đối với lĩnh vực kinh doanh thiết bị dầu khí, như là việc các công ty dầu cắt giảm ngân sách thăm dò và sản xuất. Nhưng G.E. không chỉ nhấn mạnh vào dự báo tăng trưởng thu nhập với hai con số - đạt $ 1.10 đến $ 1.20/cổ phiếu - mà Jeffrey R. Immelt, CEO của G.E., cũng cho biết hiện nay nhóm của ông đang tìm kiếm lợi nhuận kinh doanh từ việc tạo ra những sản phẩm chất lượng khác biệt.

Kết quả kinh doanh hàng quý cho thấy công ty đã thành công cân bằng những yếu kém trong việc làm ra những thiết bị năng phục vụ cho khai thác và sản xuất dầu với những thế mạnh của nó, như là tạo ra động cơ phản lực. Công ty cũng kiểm soát chặt chẽ chi phí các hoạt động sản xuất của mình. (Xem tin chi tiết...)

Dự báo giá vàng tuần tới (20 – 24/4): Tăng nhưng thiếu định hướng?

Việc giá vàng nhích điểm và chốt tuần 16 trên mốc $1.200/oz dẫu cho USD vẫn dập dình quanh đỉnh đã khiên hầu hết mọi người tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News đều đồng tình về một diễn biến đi lên cho giá vàng tuần từ 20 – 24/4/2015.

giá vàng tuần tới

Còn đối với Main Street, trong tổng số 421 ý kiến đánh giá trực tuyến được “vote”, kết quả có vẻ bớt phân hóa hơn: 188 votes (45%) tăng giá; 140  votes (33%) giảm giá và 93 votes (22%) trung lập.

Về mặt chuyên môn, giới phân tích cho biêt họ kỳ vọng vào vào một sự “dẫn hướng” rõ nét hơn của USD cho giá vàng tuần tới.

Chủ tịch Adrian Day Asset Management, ông Adrian Day đánh giá  thị trường đã bắt đầu đưa ra dự đoán rằng mức tăng lãi suất của Mỹ sẽ thấp hơn dự kiến ​trong một thời gian dài. Đây sẽ là tín hiệu tiêu cực đối với đồng USD đồng thời là dấu hiệu tích cực với giá vàng.

“Đồng bạc xanh mới chạm đỉnh và dầu cho chúng ta cũng không kì vọng vào một sự suy giảm đáng kể trong thời gian tới thì tôi cũng chẳng thấy một một triển vọng khả dĩ nào cho việc USD leo giá và điều này thì luôn là một tin tốt với vàng”, ông nói. (Xem tin chi tiết...)

Thạc sỹ vật lý người Kazakhstan trở thành tân CEO Techcombank

Kể từ ngày 18/4, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank chính thức có tân Tổng giám đốc, ông Yuldashev Murat Mashrapovich, người đã gắn bó với nhà băng này 2 năm ở vị trí Giám đốc điều hành.

ceo techcombank

Tân CEO Techcombank Yuldashev Murat Mashrapovich

Về tân CEO Murat, theo tài liệu, ông đã tốt nghiệp Thạc sĩ Vật lý tại Al-Farabi, Đại học Quốc gia Almaty Kazakh và có 10 năm nghiên cứu khoa học tại Học viện Khoa học Kazakhstan trước khi chuyển hướng sự nghiệp sang đầu tư chứng khoán và ngân hàng. Sau khi hoàn thành Chương trình Quản lý Tài chính và Thị trường Chứng khoán.

Ông Murat đã giữ nhiều vị trí quản lý trong các công ty đầu tư và ngân hàng lớn tại Kazakhstan, các nước CIS và Thổ Nhĩ Kỳ. Kinh nghiệm chính của ông là ngân hàng bán lẻ. Ông gia nhập Techcombank từ tháng 08 năm 2013 đến nay với vị trí Giám đốc Điều hành.

Năm 2014, Techcombank báo lãi 1.417 tỷ đồng trước thuế, tăng 61,4% so với năm 2013 và vượt 20% kế hoạch đề ra; Tổng tài sản đạt gần 176 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7%; Tổng huy động vốn đạt trên 131 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8%; Tổng dư nợ khách hàng cuối năm đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng, tăng 14,3% . (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến