Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 13/5 : EU cân nhắc các kế hoạch trong trường hợp Hy Lạp phải nói lời chia tay
13/05/2015 17:10:56
ANTT.VN - EU cân nhắc các kế hoạch trong trường hợp Hy Lạp phải nói lời chia tay , Ấn Độ: Với 4 USD, liệu có thể cải thiện cuộc sống người lao động?, 152 tỷ đồng của PVcomBank tại Hoàng Gia: Liệu có ngày về? ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24 ngày 13/5

EU cân nhắc các kế hoạch trong trường hợp Hy Lạp phải nói lời chia tay

Ghi nhận các thiện chí của Hy Lạp, các quan chức châu Âu hiện vẫn cân nhắc đến các cơ chế cả về kinh tế lẫn chính trị nhằm giảm thiểu ảnh hưởng trong trường hợp Hy Lạp phải ra đi.

Hy Lạp,

Các chính phủ khu vực đồng tiền chung Châu Âu đang xem xét đến một gói cứu trợ cho Hy Lạp nhằm giảm bớt ảnh hưởng trong trường hợp quốc gia này buộc phải rời eurozone, theo một nguồn tin cho biết.

Chính phủ Hy Lạp thì không mong rằng sẽ phải cần đến sự giúp đỡ đó. Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho biết, ông sẽ không xem xét đến việc rời bỏ khối đồng tiền chung và hiện đang tập trung vào việc làm sao để có được các khoản cứu trợ nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ.

Mặc dù vậy, các quan chức châu Âu cũng đang xem xét các cơ chế cả về chính trị và kinh tế trong trường hợp Hy Lạp nói lời chia tay với khu vực đồng tiền chung eurozone, đảm bảo phần còn lại của khối sẽ không bị những ảnh hưởng của sự ra đi này. (Xem tin chi tiết...)

Ấn Độ: Với 4 USD, liệu có thể cải thiện cuộc sống người lao động?

Thỏa thuận mới của Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ Narendra Modi để thúc đẩy nền kinh tế có một logic đơn giản: lao động giá rẻ sẽ hút các công ty từ các quốc gia có chi phí cao, và việc làm mới sẽ cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân nghèo. Tuy nhiên, thực tế cho thấy khó khăn như thế nào để thực hiện được nhiệm vụ này.

Người lao động tại nhà máy Ishwar Engineering Co. ở Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ. Nhiếp ảnh gia: Dhiraj Singh / Bloomberg

Người lao động tại nhà máy Ishwar Engineering Co. ở Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ. Nhiếp ảnh gia: Dhiraj Singh / Bloomberg

Tại Alang, thuộc bang Gujarat miền tây Ấn Độ, người lao động nhập cư kiếm được khoảng $4 mỗi ngày với việc thu hoạch lúa mạch trong 12 giờ ở nhiệt độ 100 độ Fahrenheit. Những người lao động này thường không biết nhiều về quyền lợi của mình, nhưng rất ý thức về những rủi ro của họ - cái chết, mà thường rơi vào người trụ cột duy nhất của gia đình.

Luật lao động của Ấn Độ chỉ dành một phần trăm nhỏ là cho quyền lợi của người lao động, sự bảo đảm an toàn xã hội của quốc gia này thấp hơn nhiều so với của Trung Quốc, nơi mà cuộc sống lao động đã được cải thiện rõ ràng nhờ việc sản xuất giầy cho Nike Inc. và lắp ráp Ipad cho Apple. Chính sách của ông Modi trong năm nhiệm kỳ đầu tiên của mình, có nguy cơ làm giàu cho giới tài phiệt trong khi thất bại đối với việc cải thiện cuộc sống của người dân lao động Ấn Độ với mức sinh hoạt dưới 1.25 USD mỗi ngày, Tổ chức Công đoàn nước này cho biết.(Xem tin chi tiết...)

152 tỷ đồng của PVcomBank tại Hoàng Gia: Liệu có ngày về?

Viện Kiểm soát nhân dân tối cao vừa tống đạt cáo trạng đề nghị truy tố 6 bị can về tội "lừa đảo chiếm đoạt tải sản”, với số tiền lên đến 152 tỷ đồng. Vụ án xảy ra tại Công ty TNHH kim loại Hoàng Gia và CTCP Kinh tế Hoàng Gia. Đối tượng bị lừa đảo là Tổng CTCP Tài chính Dầu khí (PVFC - nay là PVcomBank).

pvcombank

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại CTCP Kinh tế Hoàng Gia, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Minh Hiệp, Chủ tịch HĐQT CTCK Kinh tế Hoàng Gia về hành vi này.

Từ khi thành lập, cả Công ty Kinh tế Hoàng Gia và Công ty Kim loại Hoàng gia đều do Hoàng Minh Hiệp quản lý, điều hành và quyết định mọi hoạt động kinh doanh.

Cơ quan điều tra xác định trong quá trình hoạt động, hai CTCP Kinh tế Hoàng Gia và Công ty TNHH kim loại Hoàng Gia đã ký hai hợp đồng tín dụng với PVFC Ngô Quyền để vay vốn. (Xem tin chi tiết...)

“Ẩn số giá dầu” trong ngân sách Việt Nam 2015

Trường hợp giá dầu bình quân đạt từ 50 USD/thùng trở lên thì thu ngân sách nhà nước cơ bản đạt dự toán...

Diễn biến giá dầu thô thế giới từ đầu năm 2015 đến nay vẫn rất phức tạp, tăng giảm đan xen.

Diễn biến giá dầu thô thế giới từ đầu năm 2015 đến nay vẫn rất phức tạp, tăng giảm đan xen.

Những thông tin nói trên cùng được đưa ra từ các báo cáo tại phiên họp ngày 11/5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khiến một vị chuyên gia đặt câu hỏi về “ẩn số giá dầu” trong bài toán cân đối ngân sách 2015.

Điều may mắn là về tổng quan, kết quả thu ngân sách 4 tháng đầu năm khá tích cực, đã giúp bù đắp được ảnh hưởng tiêu cực do giá dầu thô giảm mạnh, vị chuyên gia nói trên bình luận.

Tổng hợp từ các báo cáo và nhận định của giới chuyên gia thì so với cùng kỳ một số năm gần đây, tiến độ thu 4 tháng năm nay đạt khá nhờ tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước duy trì được đà phục hồi tốt nhờ có những cải thiện đáng kể cả về tổng cầu và tổng cung, thị trường bất động sản dần phục hồi và hoạt động xuất nhập khẩu vẫn duy trì được đà tăng trưởng. (Xem tin chi tiết...)

Hải Phòng: UBND Phường đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí tổ chức đại hội Đảng bộ

Việc UBND Phường Đằng lâm, Hải An, Hải Phòng đánh hẳn Công thư “đề nghị hỗ trợ kinh phí tổ chức Đại hội Đảng bộ phường Đằng Lâm lần thứ 25, nhiệm kỳ 2015-2020” đang gây băn khoăn cho người dân Hải Phòng.

Công thư đề nghị hỗ trợ kinh phí tổ chức Đại hội Đảng bộ phường Đằng Lâm cho Chủ tịch phường Vũ Doãn Dũng kí

Công thư đề nghị hỗ trợ kinh phí tổ chức Đại hội Đảng bộ phường Đằng Lâm

cho Chủ tịch phường Vũ Doãn Dũng kí

Ông Vũ Doãn Dũng – chủ tịch UBND phường Đằng Lâm cho biết: “Ngay sau khi kí công thư trên và gửi cho 1,2 đơn vị tôi đã phát hiện có chỗ chưa được chuẩn nên ngay hôm sau phường đã có công văn về việc thu hồi và hủy bỏ công thư đó, ai biết thì ủng hộ ai không biết thì thôi. Chỗ nào đã phát thì phường đã yêu cầu thu hồi lại không hiểu sao bây giờ lại lọt ta ngoài như thế. Việc kí công thư chưa phù hợp với quy định như thế xét thấy do lỗi chủ quan, tai nạn nghề nghiệp, lần sau phường sẽ rút kinh nghiệm”.  (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến