Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 18/5 : Chuyện “mắc ca”: “Bão” dư luận, “sếp” Liên Việt nói gì?
18/05/2015 08:32:29
ANTT.VN - Chuyện “mắc ca”: “Bão” dư luận, “sếp” Liên Việt nói gì?, Ôm mộng làm giàu, cả làng nuôi rắn hổ mang, Ông Kim Quốc Hoa bị khởi tố: Điều tra cả về hành vi làm lộ mật ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 18/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 18/5

Chuyện “mắc ca”: “Bão” dư luận, “sếp” Liên Việt nói gì?

“Có nhiều luồng thông tin khác nhau về cây mắc ca, tôi nghĩ đó là điều tốt vì rất nhiều người quan tâm và quan tâm cả những điều tốt và chưa tốt để làm tốt hơn”, Phó Chủ tịch Thường trực LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng chân thành chia sẻ với phóng viên về “dự án tỷ đô” đang gây “bão” trong dư luận.

TS. Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)

TS. Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank)

Liên quan đến “dự án tỷ đô - trồng cây mắc ca”, sáng ngày 17/5/2015, bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần thứ 3, phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với TS. Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – LienVietPostBank về câu chuyện rất “nóng” này.

Thưa ông, kế hoạch phát triển cây mắc ca đến giờ đã được tiến triển như thế nào?

Qua kết quả Hội thảo “Chiến lược phát triển cây mắc ca tại Tây Nguyên” cách đây 3 tháng thì đến nay Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Him Lam và các nhà đầu tư đã làm được rất nhiều việc.

Đến nay đã hình thành được 2 nhà máy chế biến mắc ca, một của nhà đầu tư Úc ở Khe Sanh, Quảng Trị đã khởi công; một nhà máy nữa của Him Lam sẽ khởi công vào tháng 7 để trước hết đón đầu sản phẩm, bao tiêu mắc ca cho nông dân.(Xem tin chi tiết...)

Ôm mộng làm giàu, cả làng nuôi rắn hổ mang

Nuôi rắn hổ mang - một nghề được coi là sống chung với “tử thần” nhưng nó đã mang lại doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm cho người dân tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

 Một “ông hổ” đang trong tư thế tấn công khi thấy tiếng động

 Một “ông hổ” đang trong tư thế tấn công khi thấy tiếng động

“Ở đây có đến 80 % các hộ dân nuôi rắn. Những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ như nhà tôi thì bình quân 1 năm trừ hết chi phí cũng thu về từ 100 đến 200 triệu đồng. Còn những hộ chăn nuôi lớn, chuyên nghiệp thì phải thu về hàng tỷ đồng mỗi năm” - Ông Chu Xuân Tăng (khu 4, xã Vĩnh Tường) một người dân nuôi rắn nhỏ ở đây cho biết.

Rắn hổ mang thương phẩm là đặc sản, có giá trị dinh dưỡng cao, dùng để chế biến món ăn, ngâm rượu bồi bổ sức khỏe nên thị trường tiêu thụ rất thuận lợi. Nhiều thương lái đến đặt mua tại gia đình.  Rắn hổ mang ở đây đã xuất hiện ở nhiều nơi và xuất khẩu sang cả Trung Quốc. Hiện nay, Ông  Tăng có hơn 1000 con rắn, trong đó hơn 500 con rắn sinh sản, một lứa được khoảng 1200 trứng. Ông cho ấp hết rồi để lại nuôi từ 500 – 600 con. Còn lại bán con giống cho bà con không ấp nở được. Nếu bán ngay lúc bé thì được 100 nghìn một con, còn nuôi khoảng 1 năm sau rắn được khoảng 500 – 600 nghìn một con giống.(Xem tin chi tiết...)

Ông Kim Quốc Hoa bị khởi tố: Điều tra cả về hành vi làm lộ mật

Ngày 12-5, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, đã tống đạt quyết định khởi tố ông Kim Quốc Hoa, nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo quy định tại điều 258 BLHS.

Ông Kim Quốc Hoa

Ông Kim Quốc Hoa

Trước đó, qua thanh tra đột xuất tại báo Người cao tuổi, Bộ TT&TT đã xác định tờ báo này đăng tải 6 bài viết có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Cụ thể, tại bài báo “Các anh gấp trăm lần chúng tôi” đăng ngày 12-1-2013 bị xác định sai sự thật, không phù hợp với quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước; Bài “Chống tham nhũng: khi trao “vũ khí” cho bọn biến chất” đăng ngày 3-5-2013 có nội dung “Tổng Bí thư đã nói “Đảng viên nhan nhản, cộng sản mấy người”. Đây là nội dung thông tin cắt xén câu nói của Tổng Bí thư, dẫn đến sai sự thật, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến uy tín của Đảng và cá nhân Tổng Bí thư, gây tâm lý hoang mang, suy giảm niềm tin trong cán bộ, đảng viên.

Bài “Sự thật về “công tử” Hà thành ra Trường Sa” đăng ngày 9-7-2014có nội dung suy diễn gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự; xúc phạm danh dự, uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam mà trực tiếp là lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam và danh dự, nhân phẩm của các chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Bài “Bàn về “thị trường sao và vạch”” đăng ngày 1-4-2014 bị xác định đã thông tin sai sự thật, nội dung và cách đặt vấn đề gây hiểu lầm ở Việt Nam có thị trường mua, bán cấp bậc quân hàm trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, gây hậu quả rất nghiêm trọng, để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, vu khống, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam. (Xem tin chi tiết...)

Huyền thoại Hồ Khanh và cuộc sống 'gặt lúa kiếm cơm' ít biết

Kết thúc cuộc hành trình thám hiểm, giới thiệu hang Sơn Đoòng ra thế giới cùng đoàn làm phim đài ABC (Mỹ), anh Hồ Khanh – người đầu tiên phát hiện ra Sơn Đoòng lại quay trở về với cuộc sống thường nhật, ngày ngày ra đồng làm ruộng kiếm thêm thu nhập.

 

Hồ Khanh - Người đầu tiên phát hiện ra hang Sơn - Đoòng vào năm 1990.

Hồ Khanh - Người đầu tiên phát hiện ra hang Sơn - Đoòng vào năm 1990.

Chia sẻ về cảm xúc của mình trong lần gần nhất trở lại Sơn Đoòng, anh Hồ Khanh cho biết mình cảm thấy rất phấn khởi và tràn đầy tự hào khi được góp phần đưa hình ảnh của hang Sơn Đoòng nói riêng cũng như hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế. Đối với anh “thế là vui lắm rồi, chứ không quan tâm mấy đến chuyện thù lao gì từ chuyến đi này”.

“Không có thù lao. Người Mỹ họ đến làm việc với bên công ty du lịch nơi tôi làm việc, chắc có thoả thuận rồi. Thù lao chắc tính vào lương như bình thường thôi, không có thù lao riêng. Mà tôi cũng chẳng hỏi.” – anh Hồ Khanh nói. (Xem tin chi tiết...)

Vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay Syria bị F-16 bắn hạ

Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay của Syria tại khu vực biên giới giữa hai nước, nguyên nhân được Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra là do máy bay Syria đã vi phạm không phận nước này.

Hồ Khanh - Người đầu tiên phát hiện ra hang Sơn - Đoòng vào năm 1990.

Ảnh minh họa

Truyền thông Nga dẫn bản tin nóng của đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho hay, một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay của Syria tại khu vực biên giới giữa hai nước vào ngày 16/5.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, chiếc máy bay của Syria (chưa rõ chủng loại) đã bị hai quả tên lửa phóng đi từ chiếc máy bay phản lực F-16 bắn hạ.

Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng máy bay của Syria đã vi phạm không phận của nước này tại khu vực tỉnh Hatay ở miền Nam. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến