Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 4/6 : Minh oan: “ODA không có tội gì trong vấn đề nợ công cả”
04/06/2015 13:57:23
ANTT.VN - Minh oan: “ODA không có tội gì trong vấn đề nợ công cả”, Thống đốc Bình không bị chất vấn: Vì ngân hàng khá ổn, tức nó không có bức xúc, Bầu Đức nói gì về tin đồn nợ nần? ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h (4/6)

Minh oan: “ODA không có tội gì trong vấn đề nợ công cả”

Đó là quan điểm được TS. Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia chia sẻ tại Hội thảo công bố Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2015 do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách - VEPR tổ chức sáng ngày 28/05/2015.

TS. Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia

TS. Cao Viết Sinh, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia

“Gần đây, tôi gặp rất nhiều các tổ chức quốc tế như WB, ADB… Người ta cảm thấy rất là buồn lòng vì dư luận, báo chí mình đổ cho ODA làm cho nợ công tăng lên. Ví dụ như chuyện một tổ chức trong Đà Nẵng yêu cầu từ chối ODA mà đặt thành một vấn đề rất lớn là “dũng cảm để từ chối”… Những chuyện như vậy làm người ta rất là buồn”, TS. Cao Viết Sinh, người nhiều năm đảm nhiệm các cương vị quản lý, điều hành cấp cao tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư chân thành chia sẻ với các chuyên gia, học giả và đông đảo báo giới đang có mặt tại Hội thảo – nơi mà câu chuyện nợ công đã trở thành một trong ba chủ đề nóng được quan tâm bậc nhất của bản Báo cáo 2015 mà VEPR đã dày công nghiên cứu (hai chủ đề nóng còn lại liên quan đến câu chuyện Tỷ giá và Hội nhập). (Xem tin chi tiết...)

Thống đốc Bình không bị chất vấn: Vì ngân hàng khá ổn, tức nó không có bức xúc

Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Nguyễn Sĩ Dũng giải thích lý do 2 kỳ họp gần đây ngành ngân hàng không có trong danh sách là vì không có bức xúc. “Lý do chắc là việc của ngân hàng khá ổn. Tức nó không có bức xúc”, ông Dũng giải thích.

Ông Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

Ông Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

Có những bộ trưởng năm nào cũng trả lời chất vấn, ví như Bộ trưởng Bộ giáo dục. Có vấn đề gì đằng sau công việc của họ không?

Phải nói giáo dục có rất nhiều đổi mới, mà những cái đổi mới thì còn nhiều ý kiến khác nhau, có cái ủng hộ, có cái còn băn khoăn nhưng xu hướng chung thì nên ủng hộ bộ.

Những cái mới rõ ràng còn ý kiến khác nhau, mà ý kiến khác thì dễ bị chất vấn. Ví như bỏ thi với trẻ em, không chấm điểm thì những người quen được con thường khoe điểm 10 thấy điều đó là bức bối. Cái gì cũng có 2 mặt, thực chất là xem phương án nào tốt hơn thôi.

Các anh mà quen chạy theo điểm số thì trẻ em phát triển các kỹ năng rất méo mó. Trẻ em chơi mới phát triển toàn diện được. Phương án không chấm điểm thành thử sức em phải học không cao bằng. Điều đó để nói một cái được cả thì không có đâu, trong chính sách cái gì cũng có cái mả cả. (Xem tin chi tiết...)

Bầu Đức nói gì về tin đồn nợ nần?

Bầu Đức khẳng định, cho đến nay, họat động của HAGLvẫn diễn ra bình thường, các dự án (DA) đang triển khai vẫn tiếp tục được đẩy nhanh đúng tiến độ. DA nuôi bò triển khai nhanh hơn kế họach. DA tại Myanmar đang dần hoàn thiện giai đoạn một và đã có doanh thu...

Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đòan HAGL khẳng định những tin đồn trên là ác ý

Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đòan HAGL khẳng định những tin đồn trên là ác ý

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đòan HAGL cho biết: “Tôi đi nước ngoài vừa về tới, nghe anh em báo cáo mấy hôm nay rồi. Tôi thấy những thông tin như thế cũng bình thường thôi. Là một doanh nghiệp làm ăn chân chính, chúng tôi chỉ chú tâm làm ăn tạo ra doanh thu và lợi nhuận".

Ông khẳng định: "Tất cả các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán đều tuân thủ tất cả quy định về công bố thông tin một cách rõ ràng, minh bạch. HAGL, cũng như một số DN lớn đang niêm yết, nhìn vào báo cáo nợ đều thấy con số rất lớn, nhưng tôi tin tất cả đều được đảm bảo bằng tài sản bảo đảm. Không ai lại đi cho vay tiền mà không “nắm đằng cán” với người đi vay cả. HAGL có số nợ trên dưới 18 ngàn tỉ đồng (nghe qua rất là lớn) nhưng tổng giá trị tài sản trên sổ sách đã là 40 ngàn tỉ đồng. Tôi nhắc lại nhiều lần rồi, đây chỉ là giá trị tài sản trên sổ sách, còn giá trị tài sản thực tế hiện nay cao hơn rất nhiều”. (Xem tin chi tiết...)

Hải Phòng: Giăng băng rôn đòi nợ doanh nghiệp FDI

Cho rằng không thanh toán các hạng mục đã hoàn công, Công ty TNHH xây lắp thương mại Khởi Đạt (địa chỉ tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã giăng băng rôn “đòi quyền lợi” ngay trước cổng Công ty TNHH LITE ON Việt Nam – doanh nghiệp 100% vốn của Đài Loan (Trung Quốc).

Công ty Khởi Đạt nhiều lần yêu cầu LITE ON Việt Nam trả nợ.

Công ty Khởi Đạt nhiều lần yêu cầu LITE ON Việt Nam trả nợ.

Theo ông An, dường như đây là kế hoạch giăng bẫy sẵn của công ty LITE ON Việt Nam nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty Khởi Đạt. Cụ thể công ty này đã không vội thanh lý hợp đồng xây lắp chính (hợp đồng PRC) mà  âm thầm vẽ vời, yêu cầu công ty Khởi Đạt phải làm thêm nhiều hạng mục công trình khác, làm phát sinh thêm vật tư như: sửa chỗ này chỗ khác trong nhà xưởng D9, yêu cầu phải làm thêm phòng trong nhà xưởng, lắp đặt điều hòa phòng IQC, lắp đặt hệ thống tủ chứa đồ, hệ thống đèn, cáp, dây điện, bóng đèn… (Xem tin chi tiết...)

Du lịch Bà Nà vãn cảnh “tiên”

Bà Nà, Đà Nẵng được mệnh danh là “ hòn ngọc khí hậu” của Việt Nam, đến đây du khách sẽ vô cùng ấn tượng vì vừa được vãn cảnh đẹp lung linh vừa được hưởng thụ khí hậu 4 mùa trong một ngày.

Bà Nà, Đà Nẵng

Cách trung tâm Tp.Đà Nẵng 25 km đi về phía Tây Nam, ở độ cao 1.487m so với mực nước biển, đến Bà Nà thăm quan du khách mới cảm nhận được hết ý nghĩa câu nói “đường lên tiên cảnh”, giữa núi rừng, khó có ai có thể tưởng tượng một Bà Nà hiện lên lại đẹp say đắm lòng người đến vậy.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến