Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (18/11) : Bộ trưởng Thăng lý giải việc tiết giảm vốn đầu tư mở rộng QL.1 và đường HCM
18/11/2015 17:33:21
ANTT.VN - Tin nóng 24h (18/11) ngoài ra còn có : Truy tố nguyên Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam, Thủ tướng và các Bộ trưởng trả lời chất vấn trước Quốc hội, VAMC mua nợ xấu không phải để xếp vào kho ...

Tin liên quan

Tin nóng 24h (18/11)

Bộ trưởng Thăng lý giải việc tiết giảm vốn đầu tư mở rộng QL.1 và đường HCM

Trong phiên trả lời chất vấn ĐB Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, việc tiết giảm vốn đầu tư của 2 dự án mở rộng QL.1 và đường HCM qua Tây Nguyên là do đẩy nhanh được tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công, tiết kiệm lãi vay đối với các dự án BOT.

Tin nóng 24h (18/11): Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (Ảnh: dantri.com.vn)

Tin nóng 24h (18/11): Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng (Ảnh: dantri.com.vn)

Trả lời ĐB Trịnh Ngọc Phương đoàn Tây Ninh về các nguyên nhân tiết giảm vốn đầu tư của 2 dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. Bộ trưởng Thăng cho hay, việc rà soát các dự án theo chỉ đạo của Chính phủ Bộ GTVT thường xuyên làm, không chỉ đối với dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Quốc lộ 1, mà tất cả các dự án. Vì vậy, từ năm 2011 đến nay, theo chỉ đạo của Chính phủ Bộ đã rà soát 68 dự án, tổng vốn đầu tư so với dự kiến ban đầu là 57.242 tỷ.

Trong đó, rà soát phân kỳ đầu tư, giảm 13.463 tỷ. Rà soát phân kỳ quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật, 16.245 tỷ. Kiểm định gia cường để kéo dài thời hạn khai thác của cầu (không phải đập cầu đi làm lại) giảm 1.658 tỷ. Lựa chọn giải pháp thiết kế hợp lý, tiết kiệm kinh phí ước tính là 156.942 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Truy tố nguyên Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam

 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang vừa hoàn thành cáo trạng truy tố 7 bị can trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Du lịch-Thương mại Kiên Giang.

Tin nóng 24h (18/11) : Ông Nguyễn Hùng Linh

Tin nóng 24h (18/11) : Ông Nguyễn Hùng Linh – Nguyên

Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam bị truy tố các tội “Lợi dụng  chức vụ quyền hạn

trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”

Trong số này có ông Nguyễn Hùng Linh (sinh năm 1963), nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty; ông Đỗ Hiếu Liêm (sinh năm 1953), nguyên Phó Tổng Giám đốc; Lê Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1978), nguyên Trưởng phòng Kế hoạch-kinh doanh; Phan Văn Trinh (SN 1956) và Âu Tấn Việt (sinh năm 1977), nguyên Phó trưởng Phòng Kế hoạch-kinh doanh; Huỳnh Vũ Anh, nhân viên phòng Kế hoạch và Lê Thị Thanh Diễm, (sinh năm 1978), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Việt Phong. (Xem tin chi tiết...)

Thủ tướng và các Bộ trưởng trả lời chất vấn trước Quốc hội

Thời gian dành cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là 75 phút để làm rõ thêm một số nội dung liên quan và trực tiếp trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội.

Tin nóng 24h (18/11) : Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Tin nóng 24h (18/11) : Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Phòng, chống tham nhũng là vấn đề được nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội đề cập. Theo báocáo của Chính phủ, tham nhũng ngày càng tinh vi và phức tạp, cử tri rất bức xúc và muốnThủ tướng cho biết những cam kết về giải pháp của Chính phủ.

Về lĩnh vực nội vụ, trong báo cáo của Chính phủ nói rằng số lượng cấp phó sẽ giảm trong quá trình thực hiện luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương và hai luật này sắp có hiệu lực. Tuy nhiên có ý kiến băn khoăn không biết từ nay đến thời điểm đó còn phát sinh thêm phó hay không. (Xem tin chi tiết...)

VAMC mua nợ xấu không phải để xếp vào kho

Nhiệm vụ của VAMC là phải nhanh chóng xử lý nợ xấu tại TCTD, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hỗ trợ TCTD mà không dùng đến ngân sách nhà nước. Việc xử lý nợ xấu không sử dụng vốn ngân sách nhà nước là mô hình đặc thù chưa có tiền lệ trên thế giới.

Tin nóng 24h (18/11) : TS. Nguyễn Quốc Hùng - Chủ tịch HĐTV VAMC.

Tin nóng 24h (18/11) : TS. Nguyễn Quốc Hùng - Chủ tịch HĐTV VAMC.

Thưa ông, có ý kiến cho rằng VAMC mua nợ xấu chỉ để vào kho, quan điểm của ông thế nào về vấn đề này?

Với đồng bộ các giải pháp xử lý, đến cuối tháng 9/2015 tỷ lệ nợ xấu của hệ thống các TCTD đã giảm về mức 2,9%, trong đó xử lý nợ xấu qua VAMC chiếm 41,3%. Cho nên, nói 226.000 tỷ đồng nợ xấu chuyển sang VAMC đang nằm bất động là thiếu căn cứ và không chính xác.

Với số lượng nợ trên thì giá trị để VAMC quản lý và phát hành trái phiếu đặc biệt (TPĐB) là 191.000 tỷ đồng. Như vậy, 35.000 tỷ đồng đã được các TCTD trích dự phòng rủi ro và xử lý rủi ro. Nhiều TCTD từ khi bán nợ cho VAMC tới nay tiếp tục phải trích dự phòng rủi ro. Với mức trích 10% hàng năm theo TPĐB của TCTD đã tái cơ cấu, 20% với các TCTD không phải tái cơ cấu, thì mỗi năm có thêm khoảng 20 - 30 nghìn tỷ đồng được các TCTD trích dự phòng để xử lý nợ xấu. (Xem tin chi tiết...)

Ông Putin tuyên bố sẽ tăng cường không kích lên Syria để đáp trả vụ đánh bom máy bay Nga

Nga đã lần đầu tiên xác nhận nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay chở khách của nước này tại Ai Cập hồi tháng trước là do bị đánh bom khủng bố.

Tin nóng 24h (18/11) : Mảnh vỡ máy bay của Nga ở Sinai, Ai Cập. (Ảnh: AFP)

Tin nóng 24h (18/11) : Mảnh vỡ máy bay của Nga ở Sinai, Ai Cập. (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn Reuters đưa tin từ Điện Kremlin cho biết, Nga đã lần đầu tiên xác nhận nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay chở khách của nước này tại Ai Cập hồi tháng trước là do bị đánh bom khủng bố đồng thời Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã tuyên bố sẽ săn lùng cho tới cùng những kẻ có liên quan và tăng cường các cuộc không kích của Nga lên các chiến binh Hồi giáo ở Syria để đáp trả.

Đến hôm nay (17/11), các nhà lãnh đạo Nga cuối cùng cũng đã chốt lại những phỏng đoán của các quốc gia phương Tây về nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng vào ngày 31/10 vừa qua, bằng việc đưa ra kết luận rằng đây là một vụ khủng bố đồng thời cho biết việc để các nhà chức trách Nga tiến hành các cuộc điều tra là cực kỳ quan trọng. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến