Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (23/4) : Châu Âu đe dọa phạt tập đoàn Gazprom của Nga 6,9 tỷ euro
23/04/2015 15:10:01
ANTT.VN - Châu Âu đe dọa phạt tập đoàn Gazprom của Nga 6,9 tỷ euro, Các mốc quan trọng trong đàm phán của Hy Lạp với khu vực đồng euro, Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn thâu tóm 3 ga tàu lớn nhất Việt Nam... là những tin tức nóng nhất trong ngày 23/4

Tin liên quan

Tin nóng ngày 23/4

Châu Âu đe dọa phạt tập đoàn Gazprom của Nga 6,9 tỷ euro

Ủy ban châu Âu (EC) gây sức ép với tập đoàn khí đốt nhà nước Gazprom của Nga khi cho rằng tập đoàn này vi phạm các quy định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) tại các thị trường khu vực Trung và Đông Âu.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ủy ban châu Âu (EC) gây sức ép với tập đoàn khí đốt nhà nước Gazprom của Nga khi cho rằng tập đoàn này vi phạm các quy định về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) tại các thị trường khu vực Trung và Đông Âu.

EC đã gửi Gazprom những cáo buộc chính thức, đồng thời đe dọa có thể phạt công ty này tới 10% lợi nhuận do vi phạm các quy định của EU liên quan tới việc thao túng thị trường khí đốt ở Trung và Đông Âu.

Theo EC, Gazprom đã lợi dụng vị trí độc quyền cản trở sự cạnh tranh trên thị trường khí đốt ở 8 nước EU, bao gồm Bulgaria, Cộng hòa Séc, Estonia, Hungary, Latvia, Litva, Ba Lan và Slovakia.  (Xem tin chi tiết...)

Các mốc quan trọng trong đàm phán của Hy Lạp với khu vực đồng euro

Hy Lạp đang trong quá trình đàm phán với “Bộ ba” chủ nợ gồm Ủy ban Châu Âu EC, Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB và Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF. Dưới đây là các cột mốc quan trọng trong đàm phán của Hy lạp thời gian tới.

Các mốc quan trọng trong đàm phán của Hy Lạp với khu vực đồng euro

Hy Lạp đang trong quá trình đàm phán với các chủ nợ quốc tế - các chính phủ trong khu vực đồng euro và Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF về một gói cải cách có thể giúp mở khóa thêm các khoản cứu trợ và tránh nguy cơ tuyên bố vỡ nợ.

Cuối tháng Sáu này, Athens cũng cần phải đạt được đàm phán về một thỏa thuận tài chính dài hạn với các chủ nợ.

Để đạt được thỏa thuận này, Hy Lạp phải đồng ý một danh danh sách các cải cách toàn diện với phía đại diện của Ủy ban Châu Âu, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Cơ chế bình ổn châu Âu (ESM), quỹ cứu trợ thường trực của Eurozone. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (23/4): Vàng SJC đã cao hơn thế giới 4,1 triệu đồng

Báo cáo nhà đất vượt ngoài kỳ vọng cộng hưởng với diễn biến đầy tích cực của thị trường chứng khoán đã khiến giá vàng hôm nay đuối sức chìm sâu.

Giá vàng hôm nay giảm sâu ở thị trường châu Á

Giá vàng hôm nay giảm sâu ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch thứ Tư (22/04), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile bất ngờ giảm shock đến $16,20 (-1,4%) xuống đóng cửa ở $1.186,90/oz, trước đó, phiên thứ Ba kim loại quý này vẫn còn nhích nhẹ 0,8%. Trên giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h31’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex tiếp tục lùi thêm $2,27 (-0,19%) về đứng ở $1.184,63/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.184,50/oz. (Xem tin chi tiết...)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn thâu tóm 3 ga tàu lớn nhất Việt Nam

Mới đây, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có đề xuất gửi Bộ GTVT bày tỏ mong muốn được mua lại 3 nhà ga tàu hoả lớn nhất Việt Nam, gồm: ga Hà Nội, ga Sài Gòn và ga Đà Nẵng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn đưa 3 ga đường sắt lớn nhất Việt Nam về tay Vingroup.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn đưa 3 ga đường sắt lớn nhất Việt Nam về tay Vingroup.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đưa ra tại cuộc hộp họp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về vấn đề xã hội hóa các dự án đường sắt diễn ra vào ngày 20/4 vừa qua.

Theo đó, Bộ trưởng Thăng nhận định, Đà Nẵng đã có quy hoạch và phương án di dời nhà ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố, nên việc chuyển nhượng quyền sử dụng hạ tầng trên nhà ga cũ là hợp lý và hài hòa.

Còn với ga Hà Nội và ga Sài Gòn, Bộ trưởng đề nghị cần có những nghiên cứu cụ thể để hiện đại hóa nhà ga mà Nhà nước không phải bỏ tiền.(Xem tin chi tiết)

'Án lệ' Metro và minh bạch thuế tại Việt Nam

“Mười mấy năm trước, một tay chơi có hạng ở trời Âu bỗng tìm về một xóm nghèo ven biển châu Á, nơi luật lệ còn lộn xộn. Anh ta ở lại nhiều năm, chơi những canh bạc lớn, kiếm rất nhiều tiền. Một ngày đẹp trời, anh định ôm túi tiền bỏ đi…

Mạng lưới hệ thống Metro gồm một trụ sở chính, 15 chi nhánh với 19 trung tâm (siêu thị) và hai kho trung chuyển thuộc 16 tỉnh, thành phố.

Mạng lưới hệ thống Metro gồm một trụ sở chính, 15 chi nhánh với 19 trung tâm (siêu thị) và hai kho trung chuyển thuộc 16 tỉnh, thành phố.

Từ người khai mở...

Đầu năm 2001, người viết bài này nhận từ một “nguồn tin” ở Bộ Kế hoạch và Đầu tư cung cấp một thông tin sốt dẻo: Metro được nhận giấy phép đầu tư một hệ thống siêu thị bán buôn, tổng vốn đầu tư 120 triệu USD cho một hệ thống  gồm 8 siêu thị trên toàn quốc.

Không như bây giờ, khi một bản tin ngắn có thể lan mọi ngõ ngách trong vài giờ, và dù quan trọng đến mấy, nó cũng có thể biến mất vào sáng hôm sau, tin về việc cấp phép cho Metro khi đó có sức nặng cả tuần.

Với giới kinh doanh, nó quan trọng bởi lần đầu tiên có một nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận được vào lĩnh vực thương mại, phân phối ở một quốc gia mà khá lâu trước đó, những “tư thương” chở hàng từ làng này sang làng khác vẫn còn bị gây khó dễ.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến