Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 23/4 : 5 câu hỏi trước ngày ĐHCĐ của Oceanbank
23/04/2015 09:44:24
ANTT.VN - 5 câu hỏi trước ngày ĐHCĐ của Oceanbank, Những cuốn sách về kí ức thời chiến , Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ ... là những tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 23/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 23/4

5 câu hỏi trước ngày ĐHCĐ của Oceanbank

Có lẽ đây là một trong số những đại hội được các cổ đông và thị trường ngóng chờ nhất, bởi lẽ từ sau vụ việc một số lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này bị “vướng” vào vòng lao lý thì các thông tin hoạt động, kinh doanh của ngân hàng này không còn mấy người biết.

Theo dự kiến, vào thứ 7 ngày 25/4 tới đây Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) sẽ tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 tại Hải Dương.

Theo dự kiến, vào thứ 7 ngày 25/4 tới đây Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) sẽ tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 tại Hải Dương.

Có lẽ đây là một trong số những cuộc đại hội được các cổ đông mong đợi hơn cả, bởi lẽ từ sau vụ việc một số lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này bị “vướng” vào vòng lao lý thì các thông tin hoạt động, kinh doanh của ngân hàng này cổ đông cũng ít được biết đến. (Xem tin chi tiết...)

Những cuốn sách về kí ức thời chiến

Sáng ngày 22/4/2015, hai cuốn sách “Những ngày ở chiến trường” (tập 3)” và “Tuyển tập Những lá thư thời chiến Việt Nam” đã được ra mắt tại Nhà xuất bản Công an nhân dân (NXB CAND) trước sự xúc động của đông đảo độc giả.

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc – Tổng biên tập NXB CAND cùng tác giả và nhân chứng  hai cuốn

“Những ngày ở chiến trường” và “Tuyển tập Những lá thư thời chiến” chụp ảnh lưu niệm.

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc – Tổng biên tập NXB CAND cho biết: Hoà trong không khí tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng  miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày hội sách Việt Nam 21/4/2105; hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam; 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, NXB CAND đã ấn hành 2 cuốn sách “Những ngày ở chiến trường" (tập 3) và “Tuyển tập Những lá thư thời chiến Việt Nam”. (Xem tin chi tiết...)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ

Chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Michael Froman, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Michael Froman, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Michael Froman, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hoan nghênh ông Michael Froman thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả làm việc của Đoàn với lãnh đạo các Bộ, ngành của Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm sẽ đóng góp thiết thực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ.

Về đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng với tinh thần thẳng thắn, chân thành, xây dựng, thiện chí và hợp tác, quá trình đàm phán giữa hai bên đã có một bước tiến dài. Mặc dù còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhất là một số nội dung đàm phán về tiếp cận thị trường, dịch vụ và đầu tư, mua sắm Chính phủ, sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp nhà nước và vấn đề lao động, song phía Việt Nam tin tưởng rằng với thiện chí từ hai phía, hai bên sẽ sớm đạt được thỏa thuận kết thúc đàm phán.(Xem tin chi tiết...)

Đại hội cổ đông ACB 'nóng rẫy' với hàng chục vấn đề

Sáng nay (22/04), ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua kết quả hoạt động kinh doanh 2014 và kế hoạch thực hiện 2015. Bên cạnh đó, đại hội còn diễn ra với hàng loạt vấn đề “nóng hổi” được các cổ đông quan tâm và đặt câu hỏi ban lãnh đạo ngân hàng.

Ngân hàng ACB cũng hoàn tất thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới trong năm 2014

Ngân hàng ACB cũng hoàn tất thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới trong năm 2014

Ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB cho biết năm 2014 là năm thứ hai trong chiến lược giai đoạn 2013-2018 và cũng là năm thứ hai ACB thực hiện tái cơ cấu. Trong đó, ACB đã tách biệt độc lập xử lý vấn đề tồn đọng của ngân hàng từ năm 2012. Ngân hàng đã trích lập dự phòng, thoái thu các khoản lãi phải thực hiện theo quy định và trích lập dự phòng một phần cho năm 2015.

Trước đó, Đại diện ngân hàng trình Đại hội cổ đông kết quả hoạt động kinh doanh 2014 và các tờ trình liên quan. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2015 đạt 1,314 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện năm 2014. Các chỉ tiêu tổng tài sản, tiền gửi huy động từ khách hàng và tín dụng đều tăng trưởng 13%, tỷ lệ nợ xấu không vượt quá 3%.(Xem tin chi tiết...)

Sửa xe đạp, biểu diễn ca Huế phải xin phép kinh doanh: Xử lý cán bộ ra văn bản

Tự đặt điều kiện kinh doanh cho các nghề như biểu diễn ca Huế; sửa chữa mô tô, xe đạp… là biểu hiện của sự vi phạm trật tự, kỷ cương hành chính. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, địa phương kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân ban hành văn bản quy định về điều kiện kinh doanh trái thẩm quyền theo kiến nghị trước đó của Bộ Tư pháp.

 

Sửa xe đạp từng bị các địa phương bắt đăng ký kinh doanh (ảnh minh họa)

Sửa xe đạp từng bị các địa phương bắt đăng ký kinh doanh (ảnh minh họa)

“Các bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương khẩn trương tự kiểm tra, xử lý theo quy định. Quy trách nhiệm của tập thể, cá nhân tham mưu soạn thảo, thẩm định, thông qua văn bản có nội dung trái Nghị định 40 và pháp luật về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức để báo cáo Thủ tướng trong quý II/2015”, chỉ đạo nêu rõ.

qua đợt rà soát cuối tháng 1/2015, Bộ Tư pháp cho biết đã thẩm tra gần 530 văn bản được 16 bộ ngành và 52 địa phương ban hành. Qua đó, cơ quan này cũng chỉ ra hàng loạt quy định trái luật, sai thẩm quyền. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến