Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 22/4 : TGĐ Toyota VN phủ nhận hoàn toàn thông tin dừng sản xuất ô tô
22/04/2015 09:36:29
ANTT.VN - TGĐ Toyota VN phủ nhận hoàn toàn thông tin dừng sản xuất ô tô, Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì cáo buộc nhận hối lộ của tập đoàn Keangnam, Sự giảm điểm trái phiếu Italy và Tây Ban Nha – Hệ lụy của Hy Lạp là những tin tức mới cập nhật trong ngày 22/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 22/4

TGĐ Toyota VN phủ nhận hoàn toàn thông tin dừng sản xuất ô tô

Trả lời báo chí trong buổi lễ ra mắt mẫu xe Camry thế hệ 2015 diễn ra vào sáng 21/4 tại Hà Nội, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã phủ nhận hoàn toàn thông tin “dừng sản xuất ô tô để hưởng lợi từ việc thuế suất về 0% trong năm 2018” từng gây xôn xao dư luận gần đây.

ng Yoshihisa Maruta

Trước đó, như nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin, phát biểu tại một cuộc họp tổng kết năm tài chính 2014 diễn ra hồi đầu tháng 4/2015, Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam - ông Yoshihisa Maruta cho biết liên doanh ôtô Việt Nam đang cân nhắc việc ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất, lắp ráp để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2018 do phải đối mặt với lộ trình giảm thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước khu vực Đông Nam Á về mức 0%.

Tuy nhiên, trong một sự kiện của TMV diễn ra vào ngày 21/4, ông Maruta đã chính thức phủ nhận hoàn toàn thông tin trên trước đông đảo gần 80 cơ quan truyền thông, báo chí.

“Tôi nghĩ rằng đã có một sự hiểu lầm ở đây. Tôi có thể khẳng định TMV hoàn toàn không có ý định rời bỏ thị trường sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam như báo chí đã đưa tin trước đó. Trái lại, Toyota luôn mong muốn và nỗ lực bằng mọi cách để có thể tiếp tục gắn bó và phát triển mảng này tại Việt Nam. Tất nhiên chúng ta đều biết, thời điểm 2018 khi thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước ASEAN  còn 0%, Toyota sẽ vẫn tiếp tục cố gắng để tăng sức cạnh tranh về chi phí sản xuất so với các nước trong cùng khu vực. Một lần nữa, thông tin TMV có ý định dừng sản xuất xe là không hề có thật” – ông Maruta cho biết.(Xem tin chi tiết...)

Bị truy thu thuế hơn 500 tỉ đồng, Metro không đưa ra bình luận

Thanh tra kết luận nhiều vi phạm tại Metro Việt Nam yêu cầu xử lý, truy nộp ngân sách nhà nước 507 tỉ đồng. Về phía Metro Việt Nam cho biết không bình luận gì về kết quả thanh tra của cơ quan thuế.

Khách hàng mua sắm tại một kho Metro ở TP HCM

Khách hàng mua sắm tại một kho Metro ở TP HCM

Theo đó, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết không bình luận gì về kết quả thanh tra của cơ quan thuế, tuy nhiên doanh nghiệp này khẳng định tại Việt Nam cũng như ở các thị trường khác Metro hoạt động, doanh nghiệp luôn tuân thủ nghiêm khắc các qui định và luật pháp địa phương, hoạt động như một công dân có trách nhiệm, không ngừng đóng góp vào sự tăng trưởng nền kinh tế địa phương cũng như sự phát triển chung của cả cộng đồng.

"Ngay từ khi vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2002, Metro đã xác định gắn liền mục tiêu phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua những đóng góp cụ thể. Trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng tốt nhất để theo kịp sự thay đổi của các qui định pháp luật và hợp tác với các cơ quan chức năng để khắc phục kịp thời” - Thông cáo của Metro Việt Nam nêu rõ. (Xem tin chi tiết...)

Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì cáo buộc nhận hối lộ của tập đoàn Keangnam

Liên quan đến bê bối hối lộ của Chủ tịch tập đoàn Keangnam, mới đây Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo đã đệ đơn xin từ chức vì bị nghi ngờ nhận hối lộ 30 triệu Won.

Ngày 21/4, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo đã đệ đơn xin từ chức lên Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong bối cảnh gia tăng nghi ngờ về sự liên quan của ông đến một vụ bê bối nhận hối lộ.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo xin

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo xin từ chức vì bị nghi ngờ liên quan đến bê bối hối lộ của tập đoàn Keangnam

Hiện cả Văn phòng Thủ tướng lẫn Văn phòng Tổng thống đều chính thức xác nhận thông tin trên. Tạm thời, Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyung-hwan sẽ điều hành Chính phủ.

Thủ tướng Lee Wan-koo đang bị nghi ngờ nhận hối lộ 30 triệu Won trong các quỹ tranh cử của cựu Chủ tịch tập đoàn Keangnam Wan-jong - người vừa tự sát hồi đầu tháng này. Các nhà điều tra đã tìm thấy một bản viết tay do ông này để lại có ghi tên 8 quan chức cao cấp cả đương chức và về hưu, cùng số tiền hối lộ mà những người này đã nhận. Tuy nhiên, cả 8 người này đều bác bỏ cáo buộc.(Xem tin chi tiết...)

Tội phạm nước ngoài đánh cắp dữ liệu thẻ ATM như thế nào?

Các đối tượng lắp thiết bị vào đầu đọc thẻ và gắn tấm ốp phía dưới màn hình tại máy ATM, Khi khách hàng đưa thẻ ATM vào khe cắm, thiết bị sẽ tự động ghi lại thông tin mã số bí mật trên thẻ.

Tội phạm nước ngoài đánh cắp dữ liệu thẻ ATM (ảnh minh họa)

Tội phạm nước ngoài đánh cắp dữ liệu thẻ ATM (ảnh minh họa)

Khi khách hàng đưa thẻ ATM vào khe cắm, thiết bị sẽ tự động ghi lại thông tin mã số bí mật trên thẻ, đồng thời camera hoặc bàn phím tự động sẽ ghi lại mã PIN. Sau khi có thông tin, bọn chúng ghi lên thẻ trắng có sẵn hoặc chuyển cho nhóm đối tượng ở TPHCM ghi và rút tiền. (Xem tin chi tiết...)

Sự giảm điểm trái phiếu Italy và Tây Ban Nha – Hệ lụy của Hy Lạp

Việc giảm điểm của trái phiếu Tây Ban Nha và Italy chỉ là chuyện nhỏ, xa hơn sẽ là những ngày “tối tăm” từ khủng hoảng nợ Eurozone.

Đền Parthenon trên đồi Acropolis tại Athens. Photo: Bloomberg News.

Đền Parthenon trên đồi Acropolis tại Athens. Photo: Bloomberg News.

Thị trường chứng khoán cũng diễn ra một tình trạng tương tự như vậy. Chỉ số chứng khoán chính của Athens đã bị “nghiền nát” bởi cuộc khủng hoảng nợ kéo dài, mất 15% giá trị trong năm nay. Trong khi đó, thị trường chứng khoán ở Italy và Tây Ban Nha lại tăng điểm, tương ứng là 22% và 11% trong năm 2015.


"Chúng ta đang ở trong một thế giới khác hoàn toàn so với năm 2011 và 2012", theo Iain Stealey, một nhà quản lItaly danh mục đầu tư tại JP Morgan Asset Management, với lượng tài sản quản lItaly 1.7 nghìn tỷ USD, đã nói. "Tuy nhiên hãy nhìn vào những gì  mà ECB đã làm, Italy và Tây Ban Nha đang có được sự hỗ trợ tuyệt đối của ECB,” ông nói.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến