Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 12/5 : Thăm ngôi làng xã hội chủ nghĩa giàu nhất Trung Quốc
12/05/2015 14:38:09
ANTT.VN - Thăm ngôi làng xã hội chủ nghĩa giàu nhất Trung Quốc , Bắt giữ nguyên Giám đốc Eximbank Sài Gòn: Mới chỉ là sự khởi đầu?, Kỷ lục đấu giá: 179,4 triệu USD cho bức tranh của Picasso... là những tin tức nóng nhất trong ngày 12/5

Tin liên quan

Tin nóng 24h

Thăm ngôi làng xã hội chủ nghĩa giàu nhất Trung Quốc

Tại ngôi làng được mệnh danh là giàu nhất Trung Quốc này, mỗi công dân đều sở hữu một căn biệt thự siêu sang, hưởng các dịch vụ y tế, giáo dục … miễn phí và có ít nhất 250.000 USD trong tài khoản ngân hàng.

Phần còn lại đến từ các nhà máy dệt, nơi làm việc chủ yếu của các phụ nữ. Ngôi làng hiện sở hữu 80 nhà máy và ngày mở rộng.

Phần còn lại đến từ các nhà máy dệt, nơi làm việc chủ yếu của các phụ nữ. Ngôi làng hiện sở hữu 80 nhà máy và ngày mở rộng.

Ngoài các “công dân đăng ký”, tại Hoa Tây còn có hàng chục ngàn người lao động làm việc tại các nhà máy thép và dệt may. Họ không được hưởng những tiện ích xa hoa tuyệt với như các công dân “xịn”.

Với ước tính khoảng 2 triệu khách du lịch mỗi năm, Hoa Tây hy vọng du lịch sẽ là ngành công nghiệp tiếp theo bùng nổ. Ngôi làng với mô hình “làng xã hội chủ nghĩa” này hiện thu hút được rất nhiều sự tò mò của khách du lịch. (Xem tin chi tiết...)

Bắt giữ nguyên Giám đốc Eximbank Sài Gòn: Mới chỉ là sự khởi đầu?

Không chỉ lãnh đạo chi nhánh Eximbank Sài Gòn dính sai phạm và bị khởi tố, hàng loạt chi nhánh khác của ngân hàng này đã "bỏ qua điều kiện cấp tín dụng, các quy định quản trị nội bộ dẫn đến tổn thất cho ngân hàng như Chi nhánh Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Đa, Vinh, Long An…”, theo dự thảo báo cáo của Ban kiểm soát Eximbank.

Phần còn lại đến từ các nhà máy dệt, nơi làm việc chủ yếu của các phụ nữ. Ngôi làng hiện sở hữu 80 nhà máy và ngày mở rộng.

Thực hiện kiến nghị của Ban Kiểm soát, Hội sở Eximbank đã xử lý kỷ luật 207 trường hợp tại 27

Chi nhánh và Hội sở chính trong đó sa thải 35 trường hợp

Theo thông tin từ Eximbank, trong năm 2014, Ban Kiểm soát (BKS) đã cử 51 đoàn công tác (do các thành viên BKS trực tiếp chỉ đạo và chủ trì các cuộc họp làm việc với Đoàn Kiểm toán và đơn vị được kiểm toán), đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện kiểm toán nội bộ theo kế hoạch và đột xuất, cụ thể: 11 tại Hội sở (trong đó Chi nhánh trực thuộc: rà soát 06 đợt, kiểm toán 01 đợt), 38 đợt tại các Chi nhánh Eximbank, Trung tâm Xử lý nợ Eximbank; 02 đợt (song song với Kiểm toán độc lập) thực hiện thẩm định, rà soát Báo cáo tài chính năm 2013 và Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014 của ngân hàng.

Bên cạnh đó, trong năm 2014, Ban Kiểm soát, Kiểm toán nội bộ còn thực hiện các đợt kiểm toán theo đề nghị của Cơ quan Thanh tra, giám sát NH NHNN Việt Nam. (Xem tin chi tiết...)

Tỷ giá USD/VND hôm nay (12/05): Đầu tuần đô tăng cao

Sáng nay (12/05), giá đô la Mỹ bật tăng đột ngột thêm 30 đồng lên mức cao hơn thời điểm có quyết định nới rộng biên độ tỷ giá bình quân liên ngân hàng thêm 1%, mua vào USD sáng nay với giá 21.675 đồng, bán ra 21.740 đồng.

Vietcombank điều chỉnh tăng 20 đồng và BIDV tăng 25 đồng cả hai chiều mua – bán lên cùng mức niêm yết là 21.675 đồng mua vào 1USD và bán ra 21.735 đồng.

Vietinbank giao dịch “đắt” hơn 5 đồng, mua vào 21.680 USD/VND – tăng 30 đồng so với sáng qua (11/05) và bán ra 21.740 USD/VND.

Giá bán ra cao nhất sáng nay được ngân hàng Đông Á niêm yết với giá 21.750 đồng đổi 1USD sau khi điều chỉnh tăng 30 đồng giá bán sáng qua. Chiều mua vào “vênh” 90 đồng,  tăng 25 đồng lên mức 21.660 USD/VND. (Xem tin chi tiết...)

Để VN không thành bãi thải công nghệ của thế giới

Tiếp nối mạch bàn tròn về chủ đề "mô hình trường đại học nghiên cứu", GS Hà Huy Khoái đề xuất những chính sách để Việt Nam không trở thành “bãi thải công nghệ”của thế giới; thành người tiêu thụ “mỳ ăn liền công nghệ”.

GS Hà Huy Khoái (sinh năm 1946) là cựu Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam,  Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học các nước thế giới thứ ba.

GS Hà Huy Khoái (sinh năm 1946) là cựu Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam,

Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học các nước thế giới thứ ba.

Một nước đang phát triển như Việt Nam cần phát triển nghiên cứu để làm gì thưa giáo sư?

Muốn “dân giàu nước mạnh” thì phải có chỗ đứng thực sự trên thế giới, phải có đóng góp gì đó khác biệt so với nước khác. Thiên nhiên Viêt Nam, con người Việt Nam, tài nguyên Việt Nam, chắc không có ai nghiên cứu thay mình được.

Ngay cả khi áp dụng (mua) công nghệ của nước ngoài, nếu không nghiên cứu, không đứng ở một trình độ cao thì sớm muộn nước mình cũng thành “bãi thải công nghệ”của thế giới; thành người tiêu thụ “mỳ ăn liền công nghệ”, thành kẻ làm thuê mà thôi. (Xem tin chi tiết...)

Kỷ lục đấu giá: 179,4 triệu USD cho bức tranh của Picasso

Bức tranh “Les Femmes d’Alger” của đại danh họa Picasso đã được bán hôm thứ Hai với giá lên đến 179,4 triệu USD, phá vỡ mọi kỷ lục đấu giá tác phẩm nghệ thuật từ trước đến nay.

Bức tranh “Les Femmes d'Alger”

Bức tranh “Les Femmes d'Alger” (Những người phụ nữ ở Algiers) của đại danh họa Pablo Picasso đã được bán với giá 179,4 triệu USD (tương đương khoảng 3.893 nghìn tỷ đồng!), phá vỡ mọi kỷ lục trong các cuộc đấu giá tác phẩm nghệ thuật từ trước tới nay.

Tác phẩm của danh họa vĩ đại Picasso được bán hôm thứ Hai vừa qua tại Christie ở New York đã phá vỡ kỷ lục 142,4 triệu USD cho bộ ba tác phẩm của họa sĩ người Anh Francis Bacon hồi tháng 5/2013.

Các nhà đấu giá đã dựa trên đánh giá và kỳ vọng bức tranh này sẽ được đấu giá với giá trị 140 triệu USD. Và kết quả đã ngoài mong đợi.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến