Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 12/8 : Trung Quốc “chơi dao”, VND có nguy?
12/08/2015 20:55:49
ANTT.VN - Trung Quốc “chơi dao”, VND có nguy? , Bắt xe khách dọc đường sẽ bị phạt, Trung Quốc phá giá NDT: “Bởi bàn cờ, họ đang đi nhiều nước” ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 12/8

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 12/8

Trung Quốc “chơi dao”, VND có nguy?

Là quốc gia láng giềng, đồng thời lại là đối tác thương mại lớn nhất của nước ta, những diễn biến từ nền kinh tế Trung Quốc chắc chắn sẽ nhiều ít tác động tới Việt Nam. Và trước động thái quyết liệt của PBoC trong việc phá giá đồng nhân dân tệ (RMB), nhiều người đang đặt ra câu hỏi: “RMB phá giá, VND có nguy?”.

 

TS. Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM)

TS. Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM)

“Tất nhiên là có ảnh hưởng nhưng muốn biết tác động đến đâu thì cần phải tính toán cụ thể. Song, tôi nghĩ rằng cũng chỉ là ít thôi, bởi 1,9% cũng không phải là quá lớn ”, TS. Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) chia sẻ với phóng viên ANTT.VN. (Xem tin chi tiết...)

Bắt xe khách dọc đường sẽ bị phạt

Một trong những vấn đề bất cập của an toàn giao thông hiện nay là tình trạng xe khách dừng đỗ dọc đường để bắt khách. CSGT Hà Nội đang tăng cường xử lý triệt để, đồng thời đề xuất xử phạt cả hành khách bắt xe dọc đường không đúng nơi quy định.

Bắt xe khách dọc đường gây nên tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đường phố và mất ATGT

Bắt xe khách dọc đường gây nên tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đường phố và mất ATGT

heo phản ánh của lực lượng cảnh sát giao thông, lâu nay tình trạng nhiều xe khách ngang nhiên dừng đỗ bắt khách dọc đường, đã gây ra lộn xộn, mất an toàn giao. Vì dừng đỗ liên tục để đón khách nên dẫn đến tình trạng xe khách chạy rùa bò trong nội đô, kéo dài thời gian chạy xe và làm hành khách bị phiền toái.

Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, Phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt, Bộ Công an, trong hội nghị tổng kết công tác triển khai thực hiện Nghị định 171 diễn ra mới đây cũng nhận định: “Ngay đường cao tốc hành khách vẫn đứng chờ xe, có ý kiến là nên có quy định nào đó xử phạt ngay cả hành khách đứng đường cao tốc bắt xe, vì cả hai bên đều vi phạm”. (Xem tin chi tiết...)

Bầu Hiển “làm nông”: Toan tính gì khi chọn Vegetexco ?

Sau bầu Đức và bầu Long, mới đây, bầu Hiển của Tập đoàn T&T cũng đã chính thức bước chân vào lĩnh vực nông nghiệp. Mở đầu bằng việc sở hữu 50% cổ phần tại Vegetexco.

 

Bầu Hiển toan tính gì khi thâu tóm Vegetexco ?

Bầu Hiển toan tính gì khi thâu tóm Vegetexco ?

Vegetexco (Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam) là công ty 100% nhà nước, vừa được thông qua phương án cổ phần hóa (CPH) với giá khởi điểm bán đấu giá lần đầu (IPO) là 10.051 đồng/cổ phần.

Trong đợt IPO này, 27,67 triệu cổ phần (tương đương 38,8% vốn điều lệ) của Vegetexco được đưa ra đấu giá.

Ngoài ra, 42,78 triệu cổ phần sẽ được phân phối cho nhà đầu tư chiến lược, 850.200 cổ phần dành cho người lao động. (Xem tin chi tiết...)

Singapore dự báo tăng trưởng sau khi GDP giảm vào quý trước

Singapore hạ thấp giới hạn trên trong dự báo tăng trưởng cho năm 2015 sau khi nền kinh tế sụt giảm trong quý trước, báo hiệu một triển vọng tích cực ngay cả khi chính phủ đang chuẩn bị cho một cuộc tổng tuyển cử.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Con số dự báo tăng trưởng hiện nay là từ 2 % đến 2.5 % trong năm nay so với mức 2 % đến 4 % năm trước đó, theo công bố của Bộ Thương mại hôm thứ ba vừa qua. Tổng sản phẩm trong nước đã giảm 4 % hàng năm trong ba tháng kể từ tháng sáu quý trước, trong khi tăng trưởng đã được xem xét lại tăng 4.1 %. So sánh với ước tính ban đầu giảm 4.6 %, trùng với mức trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg. (Xem tin chi tiết...)

Trung Quốc phá giá NDT: “Bởi bàn cờ, họ đang đi nhiều nước”

“Trung Quốc đang phát đi một thông tin rất chính thống là họ hạ giá đồng tệ để duy trì tăng trưởng và hỗ trợ xuất khẩu. Song, đó chỉ là điều mà họ nói, còn chúng ta cần phải xem xét, xem sau những lời tuyên bố của họ đâu mới là động cơ, động lực chính” trích lời TS. Trương Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia.

SBV đã ngay lập tức phản ứng trước động thái phá giá đồng Nhân dân tệ của PBoC

SBV đã ngay lập tức phản ứng trước động thái phá giá đồng Nhân dân tệ của PBoC

Cụ thể, theo Quyết định số 1595/QĐ-NHNN vừa được Thống đốc NHNN ký ban hành, cơ quan điều hành đã quyết định nới rộng biên độ tỷ giá từ mức +/-1% lên +/-2% (áp dụng từ ngày 12/8/2015). Với tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 21.673 VND/USD, tỷ giá trần là 22.106 VND/USD, tỷ giá sàn là 21.240 VND/USD.

Như vậy, “khoảng sân” cho ngoại tệ, trước mắt, đã ít nhiều cơi nới; sức ép cho tỷ giá cũng tạm thời được “pha loãng”, dù SBV vẫn chưa phải phá giá VND. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến