Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 29/7 : Phá dỡ công trình vi phạm của Thăng Long Garden
29/07/2015 14:56:12
ANTT.VN - Phá dỡ công trình vi phạm của Thăng Long Garden, Doanh nghiệp vận tải sắm xe sang chở khách, Hy Lạp chuẩn bị mở cửa trở lại thị trường chứng khoán ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 29/7

Phá dỡ công trình vi phạm của Thăng Long Garden

Ngày 28/7/2015, chủ đầu tư Thăng Long Garden bắt đầu tự tháo dỡ công trình vi phạm tại 250 Minh Khai dưới sự giám sát của Thanh tra Sở Xây dựng.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị.

Công trình vi phạm tại 250 Minh Khai đang được xử lý từng bước sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị.

Ghi nhận ý kiến và nỗi bức xúc của cử tri, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trực tiếp chỉ đạo phải xử lý nhanh, dứt điểm các công trình vi phạm gây bức xúc dư luận. Đồng chí Phạm Quang Nghị yêu cầu: “Ngay sau buổi họp này, phường và quận cần mời chủ đầu tư đến truyền đạt tinh thần chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ thì xử lý theo đúng quy trình, Công ty sẽ phải chịu toàn bộ phần kinh phí phá dỡ...”.

Thực hiện chỉ đạo trên, ngày 16/7/2015, UBND phường Minh Khai ban hành 4 Quyết định cưỡng chế phá dỡ đối với các công trình xây dựng vi phạm quy hoạch được duyệt, bao gồm: Khu nhà 3 tầng có tổng mặt bằng xây dựng 554,13m2 (QĐ số 131); khu nhà 1 tầng, rộng 474,3m2 (QĐ số 132); khu nhà ăn rộng 40,53m2 (QĐ số 133); Khu nhà 3 tầng, rộng 112,14m2 (QĐ số 134). Quyết định của UBND phường Minh Khai yêu cầu Công ty CP may Thăng Long - chủ đầu tư dự án chung cư Thăng Long Garden có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu của lực lượng ban hành Quyết định cưỡng chế và chi trả toàn bộ kinh phí tổ chức cưỡng chế. (Xem tin chi tiết...)

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục yếu kém trong xây dựng pháp luật

Trong 2 ngày 27-28/7, Chính phủ đã họp phiên chuyên đề về xây dựng pháp luật. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ ra nhiều hạn chế liên quan đến công tác xây dựng pháp luật đồng thời chỉ đạo khắc phục ngay những hạn chế này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật của Chính phủ (Ảnh: Website Chính phủ)

Tại phiên họp này, Chính phủ đã thảo luận về 9 dự án luật và pháp lệnh, gồm: Dự án Luật về hội; dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; Dự án Luật Tiếp cận thông tin; Dự án Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi); Dự án Luật Ban hành quyết định hành chính; Dự án Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi); Dự án Luật Quy hoạch; Dự án Luật Đấu giá tài sản; Dự án Pháp lệnh Quân nhân chuyên nghiệp và công nhân, viên chức quốc phòng.

Đánh giá về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh, Thủ tướng đánh giá: Bên cạnh những mặt đạt được, vẫn còn nhiều hạn chế liên quan đến công tác xây dựng pháp luật, trong đó có việc phải điều chỉnh Chương trình; xin lùi một số dự án luật; trong số 155 văn bản quy định chi tiết các luật đã có hiệu lực đến nay mới chỉ ban hành được 53 văn bản, số lượng văn bản quy định chi tiết nợ đọng còn rất lớn… (Xem tin chi tiết...)

Doanh nghiệp vận tải sắm xe sang chở khách

Chỉ có 9 ghế ngồi, nội thất thiết kế theo tiêu chuẩn limousine, giá vé 200.000 đồng một lượt tuyến Quảng Ninh-Hà Nội, chủ đầu tư chấp nhận bù lỗ ba tháng để thu hút hành khách.

Nội thất khoang VIP của xe khách hạng sang limousine.

Nội thất khoang VIP của xe khách hạng sang limousine.

"Chúng tôi biết giai đoạn đầu rất khó đủ khách. Thậm chí như những chuyến xe đường dài trước đó có khi doanh nghiệp bù lỗ 6 tháng. Song, doanh nghiệp chấp nhận lỗ để có dịch vụ mới hoàn hảo từng bước tạo thói quen đi lại cho người dân. Sau này, khi khách hàng chấp nhận dịch vụ thì chắc chắn doanh nghiệp có lợi nhuận bền vững", ông Xuyên nói.

Lợi thế lớn nhất khi sử dụng dòng xe sang vào vận chuyển hành khách, theo vị này là giúp rút ngắn thời gian của hành trình Quảng Ninh-Hà Nội còn 3 tiếng thay vì 5 tiếng như trước.

Về giá vé 200.000 đồng một lượt đang được doanh nghiệp áp dụng, ông Xuyên cho biết đang cân nhắc điều chỉnh lại các mức giá phù hợp từng vị trí ngồi. Ghế vip có thể lên 300.000 đồng một vé, các vị trí khác giảm dần 50.000 đồng. (Xem tin chi tiết...)

Porsche Boxster Cabriolet của Huyền baby, giá bao nhiêu?

Trước khi được chồng đại gia “đón về dinh” bằng cả một đoàn siêu xe hạng khủng, cựu hotgirl Huyền baby cũng đã từng khiến không ít người phải “ghen tị” khi nhiều lần úp mở xuất hiện bên những xế sang bạc tỷ, trong đó nổi bật nhất là chiếc Porsche Boxster Cabriolet.

Porsche Boxster là mẫu xe thể thao hạng sang hai cửa, hai chỗ có trọng lượng siêu nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu, nhanh và cơ động. Mẫu roadster sử dụng mui mềm kéo dài ra phía sau, mở trong vòng 9 giây với điều khiển từ xa.

Boxster 2013 có cánh tản nhiệt lớn và đèn pha mới ở phía đầu. Cụm đèn LED ban ngày đặt trên hốc hút gió phía dưới cản trước. Phần đuôi xe không còn nắp chụp mui như đời trước, ống xả thiết kế mới với ống xả kép hình tròn đặt chính giữa phía dưới cản sau. (Xem tin chi tiết...)

Hy Lạp chuẩn bị mở cửa trở lại thị trường chứng khoán

AFP đưa tin, theo một nguồn tin từ thị trường chứng khoán Athens, thị trường này sắp sửa mở cửa trở lại sau khi nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Cờ của Liên Minh Châu Âu bay bên ngoài Sàn Giao dịch Chứng khoán Athens (Ảnh: Reuters)

Cờ của Liên Minh Châu Âu bay bên ngoài Sàn Giao dịch Chứng khoán Athens (Ảnh: Reuters)

AFP đưa tin, theo một nguồn tin từ thị trường chứng khoán Athens, thị trường này sắp sửa mở cửa trở lại sau khi nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Cho đến thời điểm này, các giao dịch đã tạm thời ngừng hoạt động được hơn một tháng do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp.

“Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã bật đèn xanh cho việc ở cửa trở lại của thị trường chứng khoán Hy Lạp, (và) chúng tôi đang chờ đợi một quyết định của Bộ để xác định các điều kiện của việc mở lại lần này”, nguồn tin cho biết.

Một phát ngôn viên của Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết rằng một quyết định sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba (28/7) tuy nhiên không cho biết thêm khi nào thị trường chứng khóa Athens sẽ giao dịch trở lại. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến