Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 20/5 : Vấn nạn rửa tiền qua các tác phẩm nghệ thuật
20/05/2015 14:27:37
ANTT.VN - Vấn nạn rửa tiền qua các tác phẩm nghệ thuật,Hải Phòng: Đã có kết luận vụ đoàn cán bộ quận 'đi chơi' không kịp về làm việc, Cổ tức “khủng” như FLC: 20% vốn cổ phần ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 20/5

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 20/5

Vấn nạn rửa tiền qua các tác phẩm nghệ thuật

Ngoài các lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, trò chơi có thưởng và tài khoản ngân hàng, các tác phẩm trong lĩnh vực nghệ thuật đang ngày càng trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các đối tượng rửa tiền thực hiện hành vi của chúng và điều đáng nói là rất khó để có thể phát hiện hành vi này.

Các tác phẩm trong lĩnh vực nghệ thuật đang ngày càng trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các đối tượng rửa tiền

Các tác phẩm trong lĩnh vực nghệ thuật đang ngày càng trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các đối tượng rửa tiền

Các tác phẩm nghệ thuật với tính đặc thù khó kiểm soát dường như ngày càng trở thành “thiên đường” cho tội phạm rửa tiền và trốn thuế. Giáo sư, nhà kinh tế học Nouriel Roubini, Đại học New York (Mỹ) từng khẳng định rằng có rất nhiều hành vi trong bóng tối mà một trong số đó là những người dùng các tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt là các tác phẩm đắt tiền là cách để rửa tiền.

Rất nhiều vụ mua bán là giả mạo, kinh doanh đấu giá trình diễn với nhiều mục đích không trái pháp luật. Trước đây, cũng đã có nhiều cảnh báo về vấn nạn này bởi ngành công nghiệp nghệ thuật đã, đang và sẽ có một khối lượng lớn các giao dịch bất hợp pháp và đáng ngờ. (Xem tin chi tiết...)

Hải Phòng: Đã có kết luận vụ đoàn cán bộ quận 'đi chơi' không kịp về làm việc

Liên quan đến sự việc lãnh đạo quận Ngô Quyền đi du lịch nước ngoài không về kịp ngày làm việc, sáng 19/5, ông Cao Xuân Liên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng cho biết, Thành Ủy đã họp và có kết luận về vụ việc và sớm đăng công khai trên cổng thông tin điện tử thành phố.

Lịch trực của UBND quận Ngô Quyền dịp lễ 30/4 - 1/5.

Lịch trực của UBND quận Ngô Quyền dịp lễ 30/4 - 1/5.

Việc đoàn cán bộ đi du lịch về chậm so với dự định nguyên nhân là chuyến bay về bị hoãn, chậm so với kế hoạch.

Thường trực Quận ủy Ngô Quyền cần nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc đồng ý để nhiều đồng chí lãnh đạo quận nghỉ phép đi du lịch cùng một lúc, nhất là vào dịp mật độ người đi lại đông, dễ dẫn đến tình trạng bị thực hiện không đúng với dự định ban đầu.

Qua đây, thường trực Thành ủy giao Ban Tổ chức Thành ủy tăng cường công tác quản lý đối với cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý trong việc đi công tác, nghiên cứu, học tập, hội thảo, tham quan, du lịch, chữa bệnh… ở ngoài nước. (Xem tin chi tiết...)

Cổ tức “khủng” như FLC: 20% vốn cổ phần

Theo kế hoạch, ngày 27/5/2015 sẽ là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức tỷ lệ 20% bằng cổ phần của cổ phiếu FLC.

flc

Ngày 15/5/2015, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có công văn số 2292/UBCK-QLPH chấp thuận phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20% từ nguồn vốn chủ sở hữu của CTCP Tập đoàn FLC. Đây là nội dung đã được các cổ đông của Công ty thông qua trong cuộc họp ĐHCĐ thường niên diễn ra cuối tháng 3/2015.

Thông tin trong Báo cáo tài chính đã được kiểm toán của Tập đoàn, năm 2014, FLC ghi nhận doanh thu hợp nhất 2.404 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2013, lợi nhuận hợp nhất trước thuế 454 tỷ đồng, tăng 331% so với năm 2013 và vượt 44% kế hoạch năm. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (20/5): Lung lay “cao điểm” $1.200/oz

Giá vàng hôm nay bất ngờ đảo chiều chìm sâu sau chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp, ghi nhận mức đáy thấp nhất trong vòng một tuần. Nguyên nhân chính đến từ việc phục hồi của đồng đô la Mỹ USD.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (19/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã bất ngờ giảm mạnh $20,90 (- 1,7%) về đóng cửa ở $1.206,70/oz, trước đó, trong phiên thứ Hai (18/5) giá vàng vẫn còn ngự ở $1.227,60/0z, mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng Hai. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng lùi sâu 66,1 cents (-3,7%) xuống chốt phiên ở $17,701/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 10h00’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.209,00/oz.  (Xem tin chi tiết...)

Thống đốc Nguyễn Văn Bình: VAMC đã mua gần 15.000 tỷ nợ xấu

Trong báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội về kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết, lũy kế từ khi thành lập và hoạt động đến nay VAMC đã mua được 147.263 tỷ đồng nợ xấu với giá mua nợ 122.060 tỷ đồng.

Mô hình hoạt động của VAMC chưa từng có tiền lệ đã bước đầu phát huy hiệu quả tích cực trong việc xử lý nợ xấu

Mô hình hoạt động của VAMC chưa từng có tiền lệ đã bước đầu phát huy hiệu quả tích cực trong việc xử lý nợ xấu 

Sau ba năm (2012-2014), tổng các khoản nợ xấu được xử lý ước đạt 311.100 tỷ đồng, tương đương 67% tổng số nợ xấu ước tính tại thời điểm tháng 9/2012 mà NHNN báo cáo với Bộ Chính trị và Chính phủ khi xây dựng Đề án xử lý nợ xấu. Trong hai tháng đầu năm 2015, số nợ xấu được xử lý là 7.900 tỷ đồng.

Trong đó, tính lũy kế kể từ khi thành lập đến cuối tháng 12/2014, Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã mua trên 137.000 tỷ đồng nợ xấu với giá mua nợ trên 111.000 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến