Dòng sự kiện:
Cầu ‘độc đạo’ lần thứ 2 bị lũ cuốn trôi, người dân thấp thỏm lo bị cô lập
07/11/2017 15:23:16
Cây cầu độc đạo dẫn vào khu tái định cư bị nước lũ cuốn trôi khiến hàng trăm hộ dân đứng trước nguy cơ bị cô lập.

Ngày 7/11, tin tức từ ông Phạm Văn Sanh, Chủ tịch công đoàn Trường TH&THCS Húc Nghì, huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết: Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua khiến nước sông Đakrông dâng cao đột ngột cùng với lực nước chảy xiết đã tiếp tục làm chiếc cầu vào khu tái định cư của xã bị cuốn trôi nhiều mét, hiện 102 hộ dân có nguy cơ bị cô lập trong mùa mưa lũ, hàng trăm học sinh không thể đến trường.

Mưa lũ khiến chiếc cầu tràn vào khu tái định cư bị hư hỏng.

Được biết, đây là chiếc cầu duy nhất giúp người dân xã Húc Nghì vượt sông Đakrông vào khu tái định cư tránh lũ. Tại đây, hiện có 102 hộ dân đang sinh sống. Đây cũng là lần thứ 2 chiếc cầu này bị lũ cuốn trôi khiến cho những hộ dân này gặp nhiều khó khăn khi đi lại, có nguy cơ bị cô lập.

Chiếc cầu hỏng khiến hàng trăm học sinh không thể tới trường.

Trước đó, vào hồi tháng 11 năm ngoái một trận lũ cũng đã cuốn phăng một đoạn của cầu tràn, làm giao thông qua tuyến này bị gián đoạn một thời gian. Sau đó, chính quyền và người dân địa phương đã làm lại cầu tạm để bà con qua sông.

Được biết, cầu Húc Nghì được xây dựng năm 2010 với số vốn đầu tư gần 70 tỷ đồng, khu tái định cư Húc Nghì nằm trong dự án di dân tái định cư khẩn cấp ra khỏi vùng lũ quét nhằm giúp đỡ người dân trong khu vực ổn định cuộc sống sau trận lũ quét lịch sử năm 2009.

Hiện tại, cây cầu bị nước lũ lên cao gây hư hỏng nặng, khiến hàng trăm hộ dân đang sống trong cảnh bị cô lập, chia cắt.

Cũng do ảnh hưởng từ cơn bão số 12, mưa lớn liên tục từ 5/11 tới 7/11 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng đã làm một số tuyến đường tại các huyện Hải Lăng, Đakrông bị ngập sâu hơn 2m, giao thông bị cô lập.

Đình Tuấn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến