Dòng sự kiện:
Đèn led nằm trong họng 1 năm, bé trai thủng phế quản
28/12/2017 20:05:23
Bé trai T.H.L (6 tuổi), quê Tiền Giang nhập viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) vì ho khò khè tái phát thường xuyên, ói vài lần trong ngày, hơi thở hôi tăng dần.

Chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện thấy có dị vật trong đường thở của bé. Tuy nhiên, 2 ngày sau khi nội soi lại không thấy dị vật. Đặc biệt, bé trong tình trạng nhiễm trùng nặng hơn, phế quản gốc nhiều đờm mủ trắng, thở nhanh, phổi ran. Các bác sĩ ngay lập tức cho bé chụp CT Scan ngực khẩn và phẫu thuật khẩn.

BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc bệnh viện nhận định, dị vật đường thở không phải là trường hợp hiếm gặp, nhưng dị vật bị bỏ quên trong đường thở cả một năm như bé trai này là khá hi hữu và để lại nhiều di chứng có hại cho bé.

Các bác sĩ điều trị cho bé T.H. 

Thông tin trên Sức khỏe Đời sống, khi mổ đến khoang màng phổi, thùy dưới phổi bên phải xẹp gần như hoàn toàn, phế quản thủng một lỗ 0,5cm, sờ bằng tay thấy dị vật nằm trong lòng phế quản. Kíp mổ buộc phải cắt thùy dưới phổi. Dị vật bóng đèn led được tìm thấy nằm trong nhu mô phổi.

Mẹ bé cho biết, cách đây khoảng 1 năm, bé đang ngồi chơi thì ho sặc sụa, nôn ói. Gia đình đưa bé đi khám bác sĩ tư nhiều lần nhưng chỉ cho thuốc uống, tình trạng không đỡ. Cách đây 2 tháng, tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Hỏi kỹ mới biết, trong lúc ngồi chơi, bé đã nuốt phải bỏng đèn led có trong đồ chơi mà gia đình không phát hiện ra. Tình trạng bệnh của bé tiến triển nặng khá nhanh. Khi các bác sĩ nội soi khí phế quản thì phát hiện phân thùy dưới có nhiều mủ, mô hạt, chảy máu nhiều.

Dị vật là bóng đèn led còn nguyên 2 chân móc sắt bám chặt vào niêm mạc khiến mô sưng phù nề. Các bác sĩ không thể gắp được dị vật vì khu vực nhiễm trùng sưng to và chảy máu nhiều, buộc phải dừng nội soi để điều trị kháng sinh trước.

Tường Vy (T/H)
 
 

 



Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến