Dòng sự kiện:
Nghệ An: Hàng nghìn chiếc áo ấm đến học sinh vùng dân tộc khó khăn
20/11/2017 14:50:18
Công ty CP GolDen City đã phối hợp cùng CLB Liên quân Báo chí Nghệ An trao 1000 áo ấm cho học sinh 4 trường tại 2 xã khó khăn Bình Chuẩn và Đôn Phục, huyện Con Cuông (Nghệ An).

Xã Bình Chuẩn và xã Đôn Phục, huyện Con Cuông (Nghệ An) là 2 xã miền núi khó khăn của đồng bào dân tộc Thái. Đặc biệt, xã Đôn Phục là nơi sinh sống của 10 đồng bào dân tộc. Cuộc sống người dân tại 2 địa phương trên phụ thuộc vào chăn nuôi, trồng và bảo vệ rừng. Do nằm cách xa các trung tâm kinh tế trong khu vực nên việc giao thương của người dân còn nhiều hạn chế, kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Xã Bình Chuẩn và xã Đôn Phục, huyện Con Cuông (Nghệ An) là hai xã miền núi khó khăn của đồng bào dân tộc Thái.

Hiện nay, xã Bình Chuẩn còn đến 36% tỷ lệ hộ nghèo; xã Đôn Phục còn 45% tỷ lệ hộ nghèo. Cuộc sống khó khăn, mặc dù việc học tập của con em đã được đồng bào quan tâm hơn trước nhưng vẫn còn nhiều thiếu thốn. Mỗi khi mùa Đông đến, nhiều em không có áo ấm đến trường.

Thấu cảm những khó khăn đó, vào ngày 20/11, Công ty CP GolDen City đã phối hợp cùng CLB Liên quân Báo chí Nghệ An trao 1000 áo ấm và phần quà khác vởi tổng giá trị hơn 200 triệu đồng cho học sinh 4 trường tại 2 xã khó khăn này.

 

Hơn 1000 áo ấm đến với các học sinh vùng khó khăn.

Chia sẻ trong chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Hùng, Bí thư huyện ủy Con Cuông cho biết: “Chân thành cảm ơn tấm lòng của những người làm báo trong CLB Liên quân Báo chí Nghệ An và Công ty GoDenl City đã quan tâm đến học sinh nghèo 2 xã khó khăn của huyện Con Cuông. Mong cả 2 đơn vị luôn phát triển và làm thật nhiều chương trình ý nghĩa như thế này cho người dân và học sinh miền núi”.

 

Sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, tổ chức xã hội góp phần động viên, khắc phục phần nào đối với các em học sinh vùng khó khăn.

Công ty CP GoDenl City là đơn vị hàng năm luôn có nhiều chương trình nhân ái, ý nghĩa dành cho các vùng khó khăn, học sinh nghèo. Đây cũng là năm thứ 2 liên tục Công ty CP GoDenl City đồng hành cùng CLB Liên quân Báo chí Nghệ An tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này. 

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến