Dòng sự kiện:
Người dân Hà Nội thích thú săn mai đỏ chơi Tết
08/02/2018 13:50:09
So với các loại cây cảnh chơi Tết khác, mai đỏ được nhập từ Trung Quốc có giá bán khá vẫn hút người mua nhờ vẻ đẹp độc đáo và hình dáng lạ mắt.

Cây mai đỏ thuộc họ Ochnaceae, là loài cây bản địa của khu vực Đông, tại khu vực Nhật Bản, Trung Quốc và Triều Tiên. Trong phong tục của người Việt, hoa mai tượng trưng cho mùa xuân và không chỉ có ý nghĩa đón xuân mà còn biểu hiện cho tình yêu trung thành.

Có mặt tại các cửa hàng dọc đường Lạc Long Quân và chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội), mai đỏ bonsai được bày bán khá nhiều. Mai đỏ có chiều cao từ 30-80cm, thân cây được uốn thế tạo kiểu.

Cũng giống như các loại hoa đào và hoa mai truyền thống của Việt Nam, hoa mai đỏ có cách chăm sóc khá đơn giản, dễ dàng. Nếu chăm sóc tốt, một cây mai đỏ có thể chơi được hàng tháng, lâu tàn hơn hoa đào rất nhiều.

Mỗi cây mai đỏ có đến hàng trăm bông có thể để hàng tháng mà không lo rụng cánh hay héo cành như các loại hoa khác.

Là cây cảnh mới lạ, với kích thước nhỏ, sắc đỏ bắt mắt, mai đỏ được rất nhiều người đặt mua về chơi Tết.

Các chủ cửa hàng cho biết, mai đỏ được nhập từ Trung Quốc có giá dao động từ 3 – 5 triệu đồng/chậu, những cây đẹp có thể được trả giá trên 10 triệu đồng.

Một cây mai đỏ được đánh giá là đẹp phải có thân rêu mốc, hoa nở dày và kèm lộc, nụ.

Cây mai đỏ có khả năng chịu lạnh cao, dù có tuyết rơi nhưng hoa mai đỏ vẫn có thể nở rộ rực rỡ nên nó còn là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên cường vươn lên. Vì thế, rất nhiều người yêu thích loài hoa này. Đó là lý do, mai đỏ có giá khá cao song loài hoa này vẫn bán rất chạy dịp giáp Tết. 

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến