Dòng sự kiện:
HLV Mai Đức Chung tạm dẫn dắt ĐT Việt Nam, VFF tiếp tục tìm HLV mới
12/09/2017 20:41:27
VFF cho biết sẽ tiếp tục để HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển Việt Nam trong khi tìm kiếm thuyền trưởng phù hợp cho đội tuyển quốc gia.

Chiều nay (12/9), tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lãnh đạo VFF, Hội đồng huấn luyện viên quốc gia và HLV Hữu Thắng đã bàn về nguyên nhân thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29, đề ra kế hoạch mới cho đội tuyển Việt Nam thời gian tới và kế hoạch tuyển chọn HLV mới cho ĐTQG.

Ở cuộc họp này, HLV Hữu Thắng đã ra về trước khi lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV Quốc gia tiếp tục làm việc những nội dung về kế hoạch tương lai của ĐTVN.

Sau cuộc họp, BTC đã không có tiết lộ nào về danh sách ứng viên HLV mới cho ĐTQG như kỳ vọng của người hâm mộ. Chia sẻ với báo chí, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, VFF đang tiếp tục tìm kiếm HLV mới. Trong quá trình đó, HLV Mai Đức Chung sẽ tạm nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Ông Mai Đức Chung sẽ tạm giữ vai trò HLV tuyển Việt Nam

Ông Hoài Anh cũng tiết lộ 5 tiêu chí bắt buộc và 2 tiêu chí ưu tiên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Năm tiêu chí bắt buộc là ứng viên phải có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro License), từng là HLV trưởng các câu lạc bộ chuyên nghiệp hoặc các đội tuyển quốc gia, có thể sử dụng tiếng Anh trong công việc, không nằm trong thời gian kỷ luật của VFF hoặc AFC, đồng thời phải chấp nhận mức lương do VFF đề nghị.

Hai tiêu chí ưu tiên là ứng viên phải từng là cầu thủ bóng đá thi đấu chuyên nghiệp và dưới 60 tuổi tại thời điểm ký hợp đồng.

Ông Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục sàng lọc các hồ sơ và chuyển cho Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia. VFF sẽ lập một danh sách ngắn. Chúng tôi ưu tiên đàm phán với HLV đứng ở vị trí số 1 trong danh sách, nếu không đạt thỏa thuận sẽ tiếp tục đàm phán với HLV số 2, số 3... Chúng ta sẽ chủ động tìm người phù hợp nhất cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam”. 

Trước đó, ở trận gặp Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 ngày 5/9 vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và giành chiến thắng với tỉ số 2 - 1. Chiến thắng này khiến người hâm mộ không hài lòng bởi đội chơi không gắn kết, thể lực yếu, không áp đảo đối thủ và giành 3 điểm khá may mắn.

Tâm Hằng 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến