Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 28/5 : Làm rõ nguyên nhân ảnh hưởng đến sản lượng than khai thác
28/05/2015 15:44:27
ANTT.VN - Làm rõ nguyên nhân ảnh hưởng đến sản lượng than khai thác, 5 tháng đầu năm thành lập hơn 36.000 doanh nghiệp, Những điều chưa biết về người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh... là những tin tức nóng nhất trong ngày 28/5

Tin liên quan

Tin nóng ngày 28/5

Làm rõ nguyên nhân ảnh hưởng đến sản lượng than khai thác

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo đơn vị Tư vấn phân tích kỹ nguyên nhân, sự cần thiết phải điều chỉnh Quy hoạch 60, trong đó cần làm rõ các nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến sản lượng than khai thác.

Ảnh minh họa (nguồn: vimcc.vn)

Ảnh minh họa (nguồn: vimcc.vn)

Quy hoạch phát triển ngành than Việt Nam đến năm 2020, có xét triển vọng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 60/QĐ-TTg ngày 09/1/2012 (Quy hoạch 60) đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành và bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản của đất nước. Sau 3 năm thực hiện, cơ bản các nội dung Quy hoạch đã và đang triển khai theo đúng định hướng đề ra. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện một số vấn đề cần được cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.     

Để bảo đảm chất lượng quy hoạch điều chỉnh, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo đơn vị Tư vấn phân tích kỹ nguyên nhân, sự cần thiết phải điều chỉnh Quy hoạch 60. Trong đó cần làm rõ các nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến sản lượng than khai thác như: Công tác khảo sát, thăm dò, đánh giá tài nguyên - trữ lượng; sự chồng lấn giữa quy hoạch phát triển ngành than với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát triển của các ngành trên địa bàn,…   (Xem tin chi tiết...)

5 tháng đầu năm thành lập hơn 36.000 doanh nghiệp

Trong 5 tháng đầu năm, cả nước có 36.055 DN đăng ký thành lập mới (trung bình mỗi giờ có hơn 10 DN được thành lập) với tổng số vốn đăng ký 219.336 tỷ đồng, tăng 15,5% về số DN và tăng 26,3% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

 

Trung bình mỗi giờ có hơn 10 doanh nghiệp được thành lập

Trung bình mỗi giờ có hơn 10 doanh nghiệp được thành lập

Có 22.705 DN gặp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm trước (tăng 20,5%), trong đó 94% là các DN có quy mô nhỏ (vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng).
Số DN tạm ngừng hoạt động nhiều nhất là lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy, chiếm 38,7%, giảm 4,1% so với cùng kỳ; tiếp đến là lĩnh vực xây dựng chiếm 16%, giảm 6,5%; công nghiệp chế biến chế tạo chiếm 13,5%, giảm 3,4%.

Có 3.884 DN hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm trước (tăng 7,7%), trong đó 93,1% là các DN có quy mô nhỏ (vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng). Số DN giải thể nhiều nhất là trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy, chiếm 39,4%, giảm 5,1% so với cùng kỳ; tiếp đến là lĩnh vực xây dựng chiếm 12,7%, tăng 10,5%; công nghiệp chế biến chế tạo chiếm 12,3%, giảm 7,4%.(Xem tin chi tiết...)

Sở hữu siêu xe Ferrari của Á hậu Diễm Trang, cần bao nhiêu tiền?

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Á hậu 2 Diễm Trang khá im hơi lặng tiếng so với 2 cô bạn Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu 1 Huyền My nhưng cách đây không lâu cô bất ngờ có màn tài xuất ấn tượng trên facebook bên siêu xe Ferrari có giá 17 tỷ đồng.

Á hậu Diễm Trang bất ngờ tái xuất bên siêu xe bạc tỷ.

Trong những bức hình được Á hậu chia sẻ trên facebook cá nhân, cô tự tin “thả dáng”, khoe đôi chân dài miên man bên chiếc xế hộp màu đỏ nổi bật.

Siêu xe kể trên được xác định là chiếc Ferrari 559 có giá bán tại nước ngoài khoảng 300.000 đô và nhập về Việt Nam chiếc xe có giá ngót 17 tỷ đồng.(Xem tin chi tiết...)

Cậu biệt động nhỏ và nhà tình báo lớn

Ngô Văn Thiều bị cảnh sát bắt tại chỗ. Đặng Quốc Tuấn lợi dụng cảnh hỗn loạn đã chạy thoát về điểm hẹn tại nhà của Ngô Văn Thiều. Rủi thay, có một tên cảnh sát sống gần đã nhận ra "thằng nhóc" chạy hốt hoảng về, báo ngay cho cảnh sát huy động lực lượng đến bao vây. Đặng Quốc Tuấn bị bắt cùng 3 quả lựu đạn tự chế trong nhà chưa sử dụng...

 

Ông Đặng Quốc Tuấn thời là

Ông Đặng Quốc Tuấn thời là "học sinh biệt động". 

Sáng mùa thu 26/10/1961, lễ Quốc khánh của chế độ Ngô Đình Diệm tổ chức tại quảng trường An Hội, thị xã Bến Tre. Hàng ngàn người dân, binh lính, công chức và học sinh được huy động đến dự lễ do Tiểu khu trưởng, kiêm Tỉnh trưởng Kiến Hòa, Trung tá Phạm Ngọc Thảo chủ trì. Đoàn học sinh của Trường Công lập Kiến Hòa (nay là Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP Bến Tre) tham dự rất đông. Không ai để ý hai học sinh Đặng Quốc Tuấn và Ngô Văn Thiều bỗng tách khỏi đoàn, trà trộn vào nhóm những người đại diện "Cần lao nhân vị" đứng gần lễ đài. 

 Đến phần diễu hành, tất cả đứng dậy vẫy tay chào. Bỗng trong đám đông "Cần lao nhân vị", một quả lựu đạn từ tay học sinh Đặng Quốc Tuấn bay lên lễ đài cách tỉnh trưởng Kiến Hòa Phạm Ngọc Thảo khoảng 1 mét. Giữa bốn bề hỗn loạn và tiếng la thất thanh "lựu đạn…lựu đạn…", Trung tá Phạm Ngọc Thảo nhanh như chớp, chộp lấy quả lựu đạn, bóp chặt trong tay. Quả lựu đạn thứ hai của Ngô Văn Thiều tung lên cách tỉnh trưởng Kiến Hòa gần 10 mét nhưng... vẫn không nổ. Những người xung quanh thót tim. Vợ chồng Tỉnh trưởng Kiến Hòa hú hồn, định thần nhìn kỹ thì ra hai quả lựu đạn đều bị lép.(Xem tin chi tiết...)

Những điều chưa biết về người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh

Tạp chí Forbes đã bình chọn vị nữ Thủ tướng của Đức, bà Angela Merkel là Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Sau đây là những điều chưa biết về Người phụ nữ quyền lực này.

merkel

Tạp chí Forbes đã bình chọn vị nữ Thủ tướng của Đức, bà Angela Merkel là Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Trong vòng 12 năm, bà đã góp mặt 10 lần trong danh sách Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, nơi quy tụ những người phụ nữ nổi bật nhất từ các lãnh đạo quốc gia, nhà quản lý kinh tế, tỷ phú, nhà từ thiện hay nhân vật sáng giá trong lĩnh vực giải trí, truyền thông. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến