Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 23/5 : Chủ tịch nước tiếp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc
23/05/2015 09:19:13
ANTT.VN - Chủ tịch nước tiếp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Xin 3.000m2 đất xây dựng Chi cục thuế, Những bảo tàng hút khách nhất hành tinh ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 23/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 23/5

Chủ tịch nước tiếp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22-23/5/2015.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon

Chiều 22/5, tại buổi tiếp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Liên Hợp Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình Việt Nam và các hoạt động ưu tiên của Liên Hợp Quốc thời gian qua, tập trung thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên Hợp Quốc trong thời gian tới.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự ủng hộ, hỗ trợ nhiều mặt và hiệu quả của Liên Hợp Quốc đối với Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ. (Xem tin chi tiết...)

Xin 3.000m2 đất xây dựng Chi cục thuế

Để xây dựng trụ sở Chi cục thuế huyện Thanh Trì, Cục thuế Hà Nội đã “xin” 3.000m2 đất của huyện Thanh Trì và dự kiến đầu tư 55 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước để thực hiện dự án này.

Vị trí khu đất 3.000m2 Cục thuế Hà Nội xin để xây trụ sở Chi cục thuế Thanh Trì

Vị trí khu đất 3.000m2 Cục thuế Hà Nội xin để xây trụ sở Chi cục thuế Thanh Trì

Đến ngày 18/8/2014 Sở quy hoạch – Kiến trúc có công văn số 3265/QHKT-P2 chấp thuận giao khu đất A6-2 cho Cục thuế Hà Nội để xây dựng Chi cục thuế Thanh Trì.

Tuy nhiên trong công văn cũng nêu rõ, “Theo Quy hoạch chung cây dựng huyện Thanh Trì tỷ lệ 1/5000 được duyệt, khu đất nêu trên (khu đất xây dựng trụ sở Chi cục thuế Thanh Trì) thuộc ô quy hoạch ký hiệu A6-2, được xác định chức năng dất công cộng thành phố.

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khu đất nêu trên nằm trong Quy hoạch phân khu đô thị S5 tỷ lệ 1/5000 đã được UBND Thành phố phê duyệt, thuộc ô quy hoạch B1, được xác định chức năng dất công cộng khu ở với các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc chung cho cả ô quy hoạch: Mật độ xây dựng 35-40%; Tầng cao công trình 5-9 tầng”. (Xem tin chi tiết...)

Siêu xe của đại gia 'khóa môi' Hồ Ngọc Hà giá bao nhiêu?

Hình ảnh mà báo chí đăng tải khoảnh khắc “khóa môi” của Hồ Ngọc Hà với đại gia buôn kim cương đang thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đó, các tin chưa được kiểm chứng cho hay đây là doanh nhân kinh doanh thành đạt, là người sở hữu chiếc siêu xe Porsche Panamera 4S mang biển kiểm soát ở một tỉnh miền Trung có giá hơn 6 tỷ đồng từng làm mưa làm gió cả nước hồi năm 2011.

Đây là dòng xe mà đại gia

Đây là dòng xe mà đại gia "khóa môi" Hồ Hà từng sử dụng.

Mẫu xe Porsche Panamera 4S mà “đại gia" này sử dụng ra mắt lần đầu tiên năm 2009, sự phá cách trong thiết kế của Panamera đã phá vỡ truyền thống xe coupe 2 cửa của mình để tạo thành một mẫu coupe 4 cửa thể thao những vẫn tiện dụng. Panamera không chỉ cạnh tranh với các phiên bản đỉnh cao của những mẫu coupe 4 cửa như BMW 6-Series, Audi A7, Mercedes CLS-Class, Aston Martin Rapide mà còn cạnh tranh với cả những mẫu sedan full-Size như BMW 7-Class, Mercedes S-Class...  (Xem tin chi tiết...)

Những bảo tàng hút khách nhất hành tinh

Những bảo tàng dưới đây được xếp hạng là những bảo tàng hút khách nhất hành tinh với lượng khách tham quan hàng năm lên đến gần 10 triệu người.

bảo tàng Louvre

Bảo tàng Louvre ở Pari đứng đầu trong danh sách với hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Đây là nơi hiện trưng bày các hiện vật vô cùng có giá trị như: “Bức tranh Mona Lisa”, “The Raft of the Medusa”, “Oath of the Horatii” … Năm 2013, bảo tàng Louvre đã đón 9,3 triệu khách tới tham quan. Con số của năm 2014 sẽ được công bố trong thời gian tới đây.  (Xem tin chi tiết...)

Vàng thẩm thấu qua độ lệch giá

Tuy việc kinh doanh vàng miếng có nhiều hạn chế so với trước đây, song nhu cầu vàng của người dân vẫn lớn, đặc biệt trước xu hướng giảm giá của vàng trong thời gian qua. Thế nhưng, chính việc độc quyền thị trường vàng sẽ tạo ra khe hở vàng lậu vào thị trường nội địa và Nhà nước thất thu thuế.

Ấn Độ là nước bị nhập khẩu vàng lậu lớn nhất do thuế nhập khẩu lên tới 10%

Ấn Độ là nước bị nhập khẩu vàng lậu lớn nhất do thuế nhập khẩu lên tới 10%

Trong trường hợp của Việt Nam, nếu chúng ta cho phép nhập khẩu vàng nguyên liệu bằng con đường chính thức thì chúng ta thu được một khoản thuế nhập khẩu không nhỏ.

Vì vậy, để hạn chế việc buôn lậu vàng thì ngoài các biện pháp hành chính, cần tăng nguồn cung bằng cách cho phép nhập khẩu nguyên liệu chính ngạch. Hoặc chúng ta cũng có thể huy động vàng từ trong dân để trước mắt phục vụ cho hoạt động chế tác vàng nữ trang và xa hơn nữa là đầu tư vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến