Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 26/5 : Kiếm hàng chục triệu USD từ trường “ma”, bằng giả ?
26/05/2015 09:12:27
ANTT.VN - Kiếm hàng chục triệu USD từ trường “ma”, bằng giả, Lamborghini, “siêu xe” đắt nhất của chồng Hồ Ngọc Hà giá bao nhiêu?, Microsoft thâu tóm BlackBerry với giá 7 tỷ USD? ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 26/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 26/5

Kiếm hàng chục triệu USD từ trường “ma”, bằng giả

Nhà chức trách Pakistan ngày 23-5 cho biết, họ quyết định yêu cầu Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) hỗ trợ điều tra Công ty Axact có trụ sở tại thành phố cảng Karachi sau khi công ty này bị cáo buộc điều hành “nhà máy sản xuất bằng cấp giả trên phạm vi toàn cầu” với số tiền thu được lên tới hàng chục triệu USD.

Cảnh sát khám xét văn phòng công ty Axact ở Karachi, Pakistan hôm 19-5

Cảnh sát khám xét văn phòng công ty Axact ở Karachi, Pakistan hôm 19-5

Thế nhưng, theo điều tra của báo New York Times (Mỹ), trái ngược với bề ngoài hào nhoáng và chuyên nghiệp, những thông tin này hoàn toàn không đúng sự thật. Không một trường học nào của Exact cấp bằng là có thật, dẫu nó mang những cái tên na ná như trường thật, chẳng hạn Columbiana. Trong khi đó, các giáo sư, giảng viên được giới thiệu trong những đoạn video quảng cáo đều là… diễn viên.

Cũng theo New York Times, đội ngũ nhân viên của Axact lên tới 2.000 người, làm việc cật lực theo ca để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Họ là những người Pakistan trẻ tuổi, có học vấn tốt, thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Arập. Tuy nhiên, đội ngũ này lại tham gia tích cực vào việc bán đủ các loại bằng cấp, từ bằng tốt nghiệp phổ thông cho tới bằng tiến sĩ và mạng xã hội trở thành phương tiện giúp họ ẩn danh và che giấu các hành vi bất hợp pháp. (Xem tin chi tiết...)

“Làn sóng” đại gia chứng khoán mua các doanh nghiệp sản xuất: Cơ hội và cạm bẫy

Sau khi niêm yết trên sàn chứng khoán, nhiều doanh nghiệp sản xuất đang làm ăn căn cơ bỗng trở thành đối tượng mua bán, sáp nhập của các tập đoàn đầu tư tài chính. Cuộc “hôn nhân” này có thể “thổi giá” cổ phiếu doanh nghiệp lên chưa từng có nhưng cũng tiềm ẩn không ít hệ lụy khó lường.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Câu hỏi đặt ra FIT là ai mà có thể tham gia cùng lúc vào nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề sản xuất như vậy? Theo Bản cáo bạch của công ty, FIT hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư và tư vấn đầu tư. Thành lập đầu năm 2007, tính đến ngày 20/5/2015, sau 8 năm phát triển FIT đã tăng vốn điều lệ từ 35 tỷ đồng lên gần 1.800 tỷ đồng, gấp 51 lần, một tốc độ chóng mặt.

Dàn nhân sự chủ chốt của FIT đều thuộc lứa 7x và nhiều vị xuất thân từ các công ty chứng khoán. Ông Phan Trung Phương, Chủ tịch HĐQT trước khi đến FIT là Phó phòng Môi giới và Lưu ký chứng khoán, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí. (Xem tin chi tiết...)

Lamborghini, “siêu xe” đắt nhất của chồng Hồ Ngọc Hà giá bao nhiêu?

Cường đôla chẳng phải cái tên xa lạ đối với công chúng. Trước khi trở thành “đức ông chồng” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Cường đôla cũng đã nổi như cồn bởi độ “chịu chơi” nhất nhì Việt Nam và bộ sưu tập xe hơi thuộc diện “khủng” không ai sánh bằng. Trong đó, Lamborghini Aventador là chiếc xe đắt nhất mà Cường đôla đang sở hữu.

Lamborghini Aventador LP700-4 - xế hộp

Lamborghini Aventador LP700-4 - xế hộp "khủng" nhất trong BST "siêu xe" của Cường đôla.

Tên tuổi của Lamborghini Aventador LP700-4 từ khi được sinh ra đã được khẳng định qua kiểu dáng đẹp hút hồn, một động cơ đầy nội lực với 700 “con ngựa kéo”. Và từ khi nó xuất hiện tại Việt Nam, chưa bao giờ giới mê xe thôi chán nói chuyện về nó.

Lamborghini Aventador LP700-4 được xem là một trong những siêu xe chạy nước rút nhanh nhất thế giới hiện nay, khi chỉ mất chưa đầy 3 giây để đạt vận tốc 100 km/h, 200 km/h trong 8,9 giây và vận tốc tối đa 350 km/h.

Xe được trang bị động cơ V12 6,5 lít, công suất 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 690Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút, hộp số 7 cấp, ly hợp đơn. (Xem tin chi tiết...)

Tin tặc APT30 tấn công Việt Nam suốt 10 năm

Một nhóm tin tặc có tên APT30 đã tấn công không gian mạng nhằm vào Việt Nam và các nước Đông Nam Á suốt 10 năm qua.

Ông Wias Issa - giám đốc cấp cao của FireEye - cho biết APT30 là một trong những nhóm tin tặc mà các chuyên gia an ninh mạng FireEye đã theo dõi lâu nhất.

Qua hàng trăm ngàn giờ theo dõi, các chuyên gia phát hiện đây là một nhóm tin tặc trình độ cao được đặt tại Trung Quốc, hoạt động bền bỉ và có khả năng được bảo trợ bởi một chính phủ.

“Điều này rất bất thường! Nhóm này sử dụng duy nhất một cơ sở hạ tầng trong suốt hơn một thập kỷ. Một giải thích thỏa đáng là nhóm APT30 thấy rằng chẳng có lý do gì họ phải thay đổi sang cơ sở hạng tầng mới, vì họ chưa bị phát hiện. Từ đó cho thấy nhiều tổ chức không hề hay biết về các cuộc tấn công trình độ cao này.”, ông Issa cho biết thêm. (Xem tin chi tiết...)

Microsoft thâu tóm BlackBerry với giá 7 tỷ USD?

Cuối tuần qua, một lần nữa tin đồn về việc BlackBerry sắp bị thâu tóm lại rộ lên, với danh sách ứng cử viên "theo đuổi" gồm có Microsoft, Xiaomi, Huawei và Lenovo.

Đến sáng nay, tiếp tục có thông tin bên lề suy đoán gã khổng lồ Microsoft đã đưa ra mức giá 7 tỷ USD cho ban lãnh đạo BlackBerry. Mức giá này cao hơn 26% so với giá giao dịch trên sàn tại thời điểm hiện tại của Dâu đen (tương đương 13,23 USD, trong khi giá cổ phiếu BlackBerry khi đóng cửa hôm thứ Sáu tuần trước chỉ có 10.48 USD/cổ phiếu).

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi về khả năng này, bởi Microsoft vừa mua lại mảng thiết bị của Nokia cách đây chưa lâu và vẫn đang trong quá trình sắp xếp, tiếp nhận Nokia. Việc mua lại BlackBerry lúc này có thể là "thừa" về công năng và cũng sẽ khiến cho hoạt động sắp xếp bộ máy, hoạch định chiến lược của hãng bị rối loạn, phức tạp hơn.

Trước đó, hồi tháng 1, giới thạo tin cũng từng đồn rằng Samsung đang theo đuổi BlackBerry với mức giá 7,5 tỷ USD, cao hơn mức giá được cho là của Microsoft. Nhưng khi ấy, BlackBerry đã công khai phủ nhận việc hãng "được Samsung đặt vấn đề". (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến