Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 25/5 :Bán 1 tỷ USD cho Vietcombank: Bộ Tài chính đã chưa minh bạch?
25/05/2015 14:10:43
ANTT.VN - Bán 1 tỷ USD cho Vietcombank: Bộ Tài chính đã chưa minh bạch?, Ngân hàng từ chối người thu nhập dưới 9 triệu đồng vay , Hé lộ thời gian 'mở cửa' ngân hàng trăm tỷ USD do Trung Quốc khởi xướng... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 25/5

Bán 1 tỷ USD cho Vietcombank: Bộ Tài chính đã chưa minh bạch?

Bình luận về việc bộ Tài chính bán 1 tỷ USD trái phiếu chính phủ cho Vietcombank, đại biểu Quốc hội, ông Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho rằng thương vụ đã công khai nhưng phạm vi không rộng rãi, minh bạch, không đến được nhiều đối tượng nên gây ra thắc mắc cho thị trường.

Nguyên Thống đốc NHNN Cao Sỹ Kiêm cho rằng Vietcombank có lợi hơn khi mua 1 tỷ USD trái phiếu của Bộ Tài chính

Nguyên Thống đốc NHNN Cao Sỹ Kiêm cho rằng

Vietcombank có lợi hơn khi mua 1 tỷ USD trái phiếu của Bộ Tài chính

Ông Kiêm bình luận hoạt động mua bán trái phiếu là việc làm thường xuyên của Chính phủ. Chỉ có căn cứ vào đối tượng mua, lãi suất quy định cao quá làm phá vỡ mặt bằng lãi suất, hay là sử dụng vốn không đúng mục đích, không hiệu quả gây nợ công hoặc nợ xấu của ngân hàng tăng lên mà xem xét.

“Với việc bộ Tài chính bán cho Vietcombank 1 tỷ USD trái phiếu Chính phủ với lãi suất 4,8%, kỳ hạn 5 - 10 năm, có vẻ Chính phủ sẽ thiệt hơn còn Vietcombank thì có lợi. Vì vậy, cần phải công khai những hoạt động mua bán này để thiệt hại được giảm bớt”, ông Kiêm đánh giá. (Xem tin chi tiết...)

Nhập siêu tháng 5 lại tăng mạnh

Sau khi "đột ngột" xuất siêu nhẹ trong tháng 4, nền kinh tế đã quay trở lại trạng thái nhập siêu ngay trong nửa đầu tháng 5 với còn số nhập siêu khá lớn 1,87 tỷ USD.

Top 10 mặt hàng xuất khẩu đạt giá trị lớn nhất từ đầu năm đến giữa tháng 5/2015

Top 10 mặt hàng xuất khẩu đạt giá trị lớn nhất từ đầu năm đến giữa tháng 5/2015 

Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu phần lớn là máy móc, thiết bị phục vụ nhu cầu sản xuất. Cụ thể: Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đạt 10,45 tỷ USD; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 8,47 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện đạt 3,88 tỷ USD; vải các loại đạt 3,59 tỷ USD; sắt thép các loại đạt 2,69 tỷ USD…  (Xem tin chi tiết...)

Ngân hàng từ chối người thu nhập dưới 9 triệu đồng vay

Bộ Xây dựng thì cho rằng không thể bỏ điều kiện chứng minh thu nhập thấp, nhưng người thu nhập thấp dưới 9 triệu đồng/tháng, ngân hàng từ chối cho vay.

Quy định đối tượng thu nhập thấp do Bộ Xây dựng đề xuất đang gây khó khăn cho người thu nhập thấp tiếp cận gói vay 30.000 tỉ đồng, bởi mức thu nhập này là dưới 9 triệu đồng/tháng nên ngân hàng từ chối cho vay.

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) trả lời về các đề xuất của hiệp hội này đối với việc tháo gỡ các vướng mắc trong cho vay gói 30.000 tỉ đồng hỗ trợ người dân mua nhà.

Theo đó, bộ cho rằng không thể bỏ điều kiện chứng minh thu nhập thấp. Điều kiện mà theo bộ này quy định là người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân từ thu nhập thường xuyên (tức ở mức dưới 9 triệu đồng/tháng - PV).

“Việc cho vay hiện nay nhắm vào các đối tượng có thu nhập thấp khó khăn về nhà ở, nên nếu bỏ tiêu chí này sẽ không xác định được đối tượng hỗ trợ”. (Xem tin chi tiết...)

Bên trong “thành phố ma” của Trung Quốc”

Tình trạng suy sụp của thị trường bất động sản đã biến nhiều thành phố tại Trung Quốc trở thành những “thành phố ma”. Bong bóng bất động sản vỡ đã để lại những tòa nhà cao ốc dang dở, những trung tâm thương mại vắng vẻ cùngnhững con đường không bóng người!

thành phố ma của trung quốc

Đây là một trong những “thành phố ma” của Trung Quốc, nơi những tòa cao ốc, những con đường hiện đại đã nằm “chỏng chơ” lại khi bong bóng bất động sản vỡ.  (Xem tin chi tiết...)

Hé lộ thời gian 'mở cửa' ngân hàng trăm tỷ USD do Trung Quốc khởi xướng

AIIB - ngân hàng trăm tỷ USD do Trung Quốc khởi xướng cùng sự tham gia của 57 nước thành viên sáng lập khác dự kiến sẽ được chính thức đưa vào hoạt động vào cuối năm 2015.

Dự kiến AIIB sẽ chính thức đi vào hoạt động từ cuối 2015.

Dự kiến AIIB sẽ chính thức đi vào hoạt động từ cuối 2015.

Sau cuộc họp từ ngày 20 - 22/5 tại Singapore để thảo luận về các chính sách hoạt động của Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (AIIB), các trưởng đoàn đàm phán của 57 nước tham gia AIIB với tư cách là thành viên sáng lập cho biết ngân hàng này sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2015.

Cuộc họp đã đạt được 2 kết qủa quan trọng là kết thúc các cuộc thảo luận và chốt lại các điều khoản về thỏa thuận thành lập AIIB. Các bên liên quan sẽ ký điều khoản vào cuối tháng 6 tới, sau đó AIIB chính thức đi vào hoạt động từ cuối 2015.

Dự kiến, AIIB sẽ có mức vốn ban đầu là 100 tỷ USD, trong đó Trung Quốc là quốc gia góp vốn lớn nhất với khoảng 30%. Ấn Độ là nước tham gia góp vốn lớn thứ hai với khoảng từ 10 đến 15%. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến