Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 25/5 : VietinBank, BIDV được gì sau 'đám cưới' với PGBank, MHB?
25/05/2015 09:06:32
ANTT.VN - VietinBank, BIDV được gì sau 'đám cưới' với PGBank, MHB?, Xây dựng luật để khắc phục tình trạng bức cung, nhục hình, FLC khởi công “siêu dự án” 3.500 tỷ ở nơi hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 25/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 25/5

VietinBank, BIDV được gì sau 'đám cưới' với PGBank, MHB?

“Thị trường tài chính vốn dĩ nhạy cảm, nên không phải lúc nào cũng nắn với bóp”...

Ngày 22/5, đã diễn ra lễ ký kết bộ hồ sơ sáp nhập PGBank vào VietinBank và đến 25/5, sự kiện tương tự cũng sẽ diễn ra với MHB và BIDV. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ông Lê Đức Thọ, Tổng giám đốc VietinBank cho biết, ngày 22/5, VietinBank chính thức tiếp nhận PGBank (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex), mở ra nhiều cơ hội. 

Trước hết, VietinBank tăng thêm quy mô và năng lực tài chính. Ông Thọ nói: “Khi sáp nhập, với VietinBank, tổng tài sản tăng trên 25 nghìn tỷ đồng; vốn điều lệ tăng 3 nghìn tỷ đồng, trở thành ngân hàng đứng đầu hệ thống về vốn điều lệ; số dư tín dụng tăng khoảng 15 nghìn tỷ đồng và huy động vốn tăng trên 18 nghìn tỷ đồng”. 

Ngoài ra, VietinBank có điều kiện mở rộng thêm mạng lưới chi nhánh khi thừa hưởng giấy phép 16 chi nhánh, 63 phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm từ mạng lưới PGBank. 

Nhờ đó, VietinBank sẽ vươn tầm hoạt động các tuyến xã, thôn và cung cấp dịch vụ ngân hàng tới 2.200 cây xăng trong hệ thống Petrolimex và 4.000 cây xăng đại lý của Petrolimex.  (Xem tin chi tiết...)

Xây dựng luật để khắc phục tình trạng bức cung, nhục hình

Chiều ngày (23/5), tiếp tục kỳ họp thứ 9, tại Hội trường, Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trình Dự án Luật Tạm giữ, tạm giam.

Mục tiêu của Dự luật nhằm bảo đảm các quy định về tạm giữ, tạm giam phù hợp với Hiến pháp năm 2013.

Mục tiêu của Dự luật nhằm bảo đảm các quy định về tạm giữ, tạm giam phù hợp với Hiến pháp năm 2013.

Theo đó, quyền công dân chỉ bị hạn chế bởi luật, đồng thời khắc phục kịp thời những hạn chế, bất cập trong thực tiễn, nhất là tình trạng bức cung, nhục hình, vi phạm quyền con người xảy ra ở nhà tạm giữ, trại tạm giam trong thời gian qua, đồng thời phúc đáp yêu cầu cải cách tư pháp trong tiến trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Dự luật có những quy định đổi mới về mô hình, cơ cấu tổ chức, chế độ tạm giữ, tạm giam, nhất là các quy định về quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam.

Theo Tờ trình, cơ quan soạn thảo đưa ra một số vấn đề mới cần xin ý kiến của Quốc hội. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (25/5): Đầu tuần, SJC trượt mốc 35 triệu

Giá vàng hôm nay lùi nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại Doji, giá vàng miếng SJC đã được Tập đoàn điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng về niêm yết ở 34,93 - 34,97 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch thứ Sáu (22/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã lùi nhẹ 10 cents xuống đóng cửa ở $1.204,00/oz, tính chung cả tuần kim loại quý này đã giảm giá tổng cộng 1,7%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng giảm 8,1 cents (-0,5%) xuống chốt phiên ở $17,051/oz, ghi nhận mức giảm tuần 2,9%.(Xem tin chi tiết...)

Trăm nỗi trần ai với gói 30.000 tỷ

(TCNH) Đã sáu tháng sau khi quy định về cho vay xây, sửa nhà từ gói 30.000 tỉ đồng có hiệu lực, thế nhưng đến nay số người vay được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Căn nhà xuống cấp nghiêm trọng của gia đình anh Lê Bình Sang trên đường Nguyễn Thị Định, Q.2, TP.HCM

Căn nhà xuống cấp nghiêm trọng của gia đình anh Lê Bình Sang trên đường Nguyễn Thị Định, Q.2, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Chúng tôi gặp anh Lê Bình Sang, công nhân Công ty may mặc Wonderful (quận 7, TP.HCM), khi anh và gia đình đang như ngồi trên lửa vì có nguy cơ mất 50 triệu đồng tiền đặt cọc với phía nhà thầu xây dựng.

Tháng 1-2015, sau khi Chính phủ bổ sung đối tượng vay gói 30.000 tỉ đồng để xây và sửa nhà, anh Sang lập tức đến phòng giao dịch của Vietcombank ở tòa nhà Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, làm thủ tục vay 400 triệu đồng từ gói này để xây sửa ngôi nhà dột nát của mình tại  phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

“Khi làm thủ tục, NH xem hồ sơ bảo vay được, tới nay khi mọi thứ đã hoàn tất thì NH lại nói không vay được vì có thông tư mới của Bộ Xây dựng nói rằng mức lương dưới 9 triệu đồng mới được vay, còn lương từ 14 triệu đồng trở lên là mức thu nhập cao nên không được vay. (Xem tin chi tiết...)

FLC khởi công “siêu dự án” 3.500 tỷ ở nơi hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, nằm trên diện tích gần 300 ha, ôm trọn địa danh Eo Gió, nơi được coi là có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Theo kế hoạch, dự án sẽ chính thức bắt đầu đưa vào hoạt động, khai thác từ quý I/2016.

Đại diện chủ đầu tư trả lời báo chí

Đại diện chủ đầu tư trả lời báo chí

Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn được đánh giá sẽ là cú hích cho ngành dịch vụ của tỉnh Bình Định. Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh, đóng góp cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh, thu hút lao động địa phương mà còn tạo tiền đề cho làn sóng thu hút đầu tư vào Bình Định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quốc Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phấn khởi cho biết: “Bình Định là vùng đất sở hữu đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch, từ bãi biển trải dài với nước biển trong xanh, cát trắng, nhiều danh lam thắng cảnh cho đến các loại hình văn hóa phi vật thể như võ dân tộc, nghệ thuật tuồng… Vì thế, với dự án của Tập đoàn FLC, Bình Định nói chung, người dân Quy Nhơn nói riêng sẽ được hưởng lợi không chỉ từ việc đưa dự án vào đầu tư, khai thác mà cả do hiệu ứng thúc đẩy ngành du lịch địa phương”. (Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến