Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 25/4 : Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam thống nhất đất nước 1954 - 1975
25/04/2015 09:18:48
ANTT.VN - Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam thống nhất đất nước 1954 - 1975, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội: Ngân hàng hứa hẹn 'chiết khấu' cho khách, Sau sáp nhập, Vietinbank xin NHNN giảm thuế, giảm dự trữ là những tin tức đáng chú ý trong ngày 25/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 25/4

Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam thống nhất đất nước 1954 - 1975

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2015) Bảo tàng Lịch sử quốc gia mở phòng trưng bày với chuyên đề: “Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954 -1975”.

Đồng chí Xuân Thủy – Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Xi-ri tại trụ sở của Việt Nam ở phố Choisy-le-Roi, Pa-ri, Pháp.

Đồng chí Xuân Thủy – Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước Xi-ri tại trụ sở của Việt Nam ở phố Choisy-le-Roi, Pa-ri, Pháp.

Phần đầu thể hiện nhân dân các nước ủng hộ Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954-1975” thông qua gần 130 hình ảnh, tài liệu, hiện vật về sự ủng hộ, đoàn kết của gần 50 quốc gia thuộc châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Đại Dương với nhân dân Việt Nam. 

Phần hai thể hiện chủ đề “Các tổ chức quốc tế, các Hội nghị và Tòa án quốc tế ủng hộ Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954 – 1975”, giới thiệu gần 30 hình ảnh, tài liệu, hiện vật của các tổ chức quốc tế, như: Hội đồng Hòa bình thế giới; Hội Liên hiệp sinh viên quốc tế; Hội Luật gia dân chủ thế giới; Ủy ban Luật gia quốc tế;… Các Hội nghị quốc tế, bao gồm: Hội nghị lao động quốc tế, Hội nghị Ủy ban Công đoàn quốc tế…; Các tòa án quốc tế họp tại Thụy Điển, Nhật Bản, Đan Mạch… (Xem tin chi tiết...)

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội: Ngân hàng hứa hẹn 'chiết khấu' cho khách

Nội tại các ngân hàng (NH) đang xảy ra tình trạng dư thừa vốn, cộng với thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhiều ngân hàng đã và đang phải “nài nỉ” khách tốt để được cho vay tiền.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Do lượng khách xin vay liên tục tăng mạnh và thậm chí nhanh hơn cả tốc độ mở chi nhánh nên vào thời điểm đó, ở nhiều tổ chức tín dụng đã “sáng tạo” một cung cách phục vụ khá “lạ” nhưng lại phổ biến, đó là người dân đến liên hệ xin vay chỉ phải bỏ đơn đề nghị vay vốn vào một thùng thư đặt tại chi nhánh ngân hàng, quy trình thẩm định sẽ diễn ra sau mà bản thân nhân viên ngân hàng không phải gặp mặt hay tư vấn khách hàng gì cả. Nhưng bây giờ thì những chuyện như vậy, vốn đã thành dĩ vãng… (Xem tin chi tiết...)

Sau sáp nhập, Vietinbank xin NHNN giảm thuế, giảm dự trữ

Liên quan đến vụ sáp nhập PGBank, Vietinbank đã đề xuất với NHNN một số cơ chế tài chính như: điều chỉnh giảm tỷ lệ trích lập, lùi thời gian trích lập dự phòng rủi ro cho VAM; điều chỉnh giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc; giảm thuế TNDN…

vietinbank

Theo phương án sáp nhập PGBank đã được Đại hội đồng cổ đông Vietinbank (HSX: CTG) thông qua sáng 14/4, CTG sẽ phát hành thêm 300 triệu cổ phiếu, trong đó 270 triệu cổ phiếu sẽ được hoán đổi thành 300 triệu cổ phiếu PGBank (tỷ lệ CTG:PGBank là 0,9:1), phần còn lại (30 triệu cổ phiếu) sẽ được phân bổ đều cho các cổ đông CTG (mỗi cổ đông nhận được thêm 0,0080571 cổ phiếu CTG).

Dự kiến, việc sáp nhập sẽ hoàn tất trong Quý 3/2015 với vốn điều lệ sau khi phát hành là 40.234 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Vietcombank vẫn ngoài vùng làn sóng sáp nhập

Sáng nay (24/04), Vietcombank đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2015 thông qua kết quả kinh doanh và phân phối lợi nhuận 2014, dự kiến đạt lợi nhuận 5.900 tỷ đồng trong năm 2015. Bên cạnh đó, đáp lại những thắc mắc của cổ đông về phương án sáp nhập ngân hàng, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành chưa đưa ra một cái tên cụ thể.

Phương án phân phối lợi nhuận 2014 của Vietcombank được đại hội đồng cổ đông thông qua

Phương án phân phối lợi nhuận 2014 của Vietcombank được đại hội đồng cổ đông thông qua

Một trong những hạn chế của Vietcombank 2014, theo đánh giá của lãnh đạo nhà băng, chính là những bất hợp lý trong cân đối nguồn vốn VND và ngoại tệ. Báo cáo của ban điều hành cho biết tăng trưởng huy động vốn, sử dụng vốn VND và ngoại tệ đang có diễn biến trái chiều. Cụ thể, huy động vốn năm 2014 tăng chủ yếu ở VND (tăng 30,46%) trong khi huy động vốn ngoại tệ chỉ tăng 12,7%.

Dễ huy động VND nhưng nhà băng này lại tăng trưởng cho vay ngoại tệ nhiều hơn. Tín dụng ngoại tệ Vietcombank tăng 26,1% trong khi VND chỉ tăng 15,03%. Trong cơ cấu tín dụng, cho vay ngoại tệ chiếm hơn một phần tư tổng dư nợ. Hệ số cho vay trên huy động (LDR) với VND còn thấp trong khi ngoại tệ lại khá cao.(Xem tin chi tiết...)

15 vị trí nhận lương đáng mơ ước ở Microsoft

Là một trong những ông lớn của ngành công nghệ, Microsoft cũng giống như Google và Facebook luôn khích lệ nhân viên bằng những mức lương, thưởng khiến nhiều người mơ ước.

Satya Nadella, CEO của Microsoft

Satya Nadella, CEO của Microsoft

Theo báo cáo của Glassdoor, công ty 40 tuổi này với 128 nghìn nhân sự chi trả cho nhân viên mức lương ngang ngửa với các gã khổng lồ công nghệ khác.

1. Kỹ sư dịch vụ: 113.310 USD

Lương: 105.908 USD

Tổng thu nhập bao gồm thưởng, cổ phiếu: 113.310 USD

Theo mô tả công việc, kỹ sư dịch vụ có trách nhiệm làm việc với khách hàng, giúp họ giải quyết vấn đề và tìm ra cách cài đặt/sử dụng công nghệ Microsoft theo cách tối ưu nhất. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến