Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 6/5 : Giá xăng tăng gần 2.000 đồng/lít
06/05/2015 10:29:31
ANTT.VN - Giá xăng tăng gần 2.000 đồng/lít, TP HCM: Kiến nghị Quốc hội giám sát dự án 'lấp sông Đồng Nai', Ngân hàng nào đứng đầu về vốn điều lệ? ... là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày 6/5

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 6/5

Giá xăng tăng gần 2.000 đồng/lít

Theo công văn của liên bộ Công Thương-Tài chính, kể từ 21 giờ ngày 5/5, giá xăng khoáng và xăng sinh học E5 sẽ có mức tăng cao nhất là 1.956 đồng/lít, kg.

Giá dầu diesel 0,05S và dầu mazút cũng được phép tăng thêm 3 đồng/lít, kg. Tuy nhiên, giá dầu hỏa sẽ được điều chỉnh giảm 255 đồng/lít.

Từ sau 21h ngày 5/5, giá xăng có mức tăng cao nhất là 1.956 đồng/lít

Từ sau 21h ngày 5/5, giá xăng có mức tăng cao nhất là 1.956 đồng/lít

Ngoài ra, mức xả đối với mặt hàng dầu diesel các loại cũng tăng 188 đồng/lít, từ mức 134 đồng/lít lên mức 322 đồng/lít. Riêng dầu hỏa sẽ ngừng sử dụng quỹ bình ổn (đưa từ mức 217 đồng/lít về mức 0 đồng/lít) trong khi dầu mazút sẽ giảm 80 đồng/kg, từ mức 383 đồng/kg giảm xuống còn 303 đồng/kg.

Giải thích lý do điều chỉnh lần này, liên bộ Công Thương-Tài chính cho biết, kể từ thời điểm công bố giá cơ sở gần đây nhất (13-4) giá xăng dầu thành phẩm thế giới liên tục tăng. Hiện chênh lệch giữa giá bán với giá cơ sở đối với xăng Ron 92 là 2.496 đồng/lít; Xăng E5 là 2.231 đồng/lít; Dầu diesel 0,05s là 188 đồng/lít. Riêng dầu hỏa có mức giảm là 475 đồng/lít và dầu mazút giảm 80 đồng/kg. (Xem tin chi tiết...)

TP HCM: Kiến nghị Quốc hội giám sát dự án 'lấp sông Đồng Nai'

Ngày 5/5, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 đã tiếp xúc cử tri quận 9 và quận Thủ Đức trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIII.

lấp sông Đồng Nai

Nhiều cử tri đề nghị làm rõ việc triển khai một số dự án gây bức xúc trong dư luận như dự án đốn bỏ và trồng mới cây xanh ở Hà Nội, dự án lấn sông Đồng Nai, tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông tại phường Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Cử tri Trần Ba, phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9) kiến nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ công tác thanh tra, kiểm tra, kết luận về các dự án nói trên và xử lý nghiêm minh các sai phạm (nếu có).  (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (6/5): Giá vàng SJC chỉ còn “vênh” 3,81 triệu đồng

Giá vàng hôm nay duy trì sức tăng sang phiên thứ hai liên tiếp trước đà suy yếu của đồng USD, tuy nhiên, vẫn còn cách khá xa ngưỡng điểm $1.200/oz.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (5/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục nhích thêm $6,40 (+0,5%) lên đóng cửa ở $1.193,20/oz, trước đó, trong phiên, đã có những thời điểm giá vàng chạm mốc $1.993,20/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng tăng 13,8 cents (+0,8%) lên chốt phiên ở $16,579/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h17’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex tiếp tục leo nhẹ $1,54 (+0,13%) lên đứng ở $1.194,74/oz. (Xem tin chi tiết...)

Ngân hàng nào đứng đầu về vốn điều lệ?

Năm qua, hàng loạt ngân hàng thất bại trong kế hoạch tăng vốn điều lệ do những khó khăn thị trường, huy động vốn vào các tổ chức tín dụng cũng kém đi dẫn đến tỷ lệ tăng vốn điều lệ 2014 của toàn ngành thấp nhất trong những năm gần đây.

vốn điều lệ

Trên thực tế, những năm gần đây có nhiều ngân hàng thương mại không thể tăng được vốn điều lệ, không có kế hoạch hoặc buộc phải hủy/lùi các kế hoạch tăng vốn. Giá phần lớn cổ phiếu ngân hàng chưa niêm yết giao dịch trên thị trường tự do nằm sâu dưới mệnh giá là trở ngại trực tiếp, phản ánh hiệu quả hoạt động của hệ thống kém đi, đồng nghĩa với việc thiếu hấp dẫn các dòng vốn đầu tư.

Ngân hàng TMCP Quân đội dự kiến tăng vốn điều lệ từ 11.594 tỷ đồng lên 16.000 tỷ đồng.(Xem tin chi tiết...)

Những xe sang biển xanh gây tai tiếng

Chủ tịch thành phố “lấy” việc công để sắm xe sang, Trưởng Ban quản lý KKT đi xe xanh biển giả… là những vụ gây tai tiếng cho những chiếc xe được “ưu ái” khi tham gia giao thông.

Xế sang biển độc của Tổng Giám đốc Ban Quản lý PMU18 Bùi Tiến Dũng

Xế sang biển độc của Tổng Giám đốc Ban Quản lý PMU18 Bùi Tiến Dũng

Tuy nhiên, không ít rắc rối xung quanh việc cấp biển số của chiếc xe này.

Một số nguồn tin cho rằng, Bùi Tiến Dũng đã nhờ lãnh đạo UBND TP.Hà Nội ''bút phê'' cho công an để cấp biển số xe ôtô "đẹp" này. Song, UBND TP Hà Nội khẳng định hoàn toàn không có ''bút phê'' nào của lãnh đạo thành phố.

Sở hữu xe sang, biển đẹp hàng nhất Hà Nội, nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn không tránh khỏi vòng lao lý. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến