Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 6/6 : Xây sân bay Long Thành: Sao không hỏi phi công?
06/06/2015 09:17:42
ANTT.VN - Kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát: Nguyên liệu, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, Bóc mẽ tỷ lệ nợ xấu 'ngoại hạng' ở ABBank, Vay dự trữ ngoại hối – chẳng khác nào “bán thóc giống đi mà ăn”... là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày 6/6

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 6/6

Xây sân bay Long Thành: Sao không hỏi phi công?

“Nên hay không nên xây dựng sân bay Long Thành?” – câu hỏi không chỉ làm nóng dư luận mà còn đang trở thành một chủ đề tranh luận sôi nổi trong các phiên họp Quốc hội suốt những ngày qua. Liên quan đến nội dung này, Tòa soạn An ninh Tiền tệ và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu bài viết của một cộng tác viên, đồng thời cũng là một phi công của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)

Phi công Việt Nam:

Phi công Việt Nam: "Không xây nhanh sân bay Long Thành là có lỗi với tương lai!"

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề xây hay không xây Long Thành. Phía không đồng ý thì nêu quan điểm rằng xây Long Thành là lãng phí trong khi sân bay Tân Sân Nhất còn có thể mở rộng. Phía đồng ý thì cho rằng Tân Sơn Nhất đã quá tải, dù có mở rộng thì trong tương lai sẽ vẫn không đáp ứng được như cầu di chuyển của hành khách, xây Long Thành còn là đòn bẩy kinh tế cho khu vực Miền Nam nói chung và Long Thành nói riêng. Cuộc tranh luận giữa bên đồng ý và bên chưa đồng ý dường như không có hồi kết, Quốc Hội cũng đang có những ý kiến trái chiều về vấn đề trên trong khi việc thông tin cụ thể bị nhiễu do nhiều “Tiến Sĩ” hay các trí thức của mọi lĩnh vực trong xã hội lên tiếng và đưa ra những lập luận “phức tạp”.

Để hiểu rõ hơn về vấn để Sân bay Long Thành, chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn nhiều Phi công tại các Hãng Hàng Không, là những người am hiểu về ngành Hàng không (HK), là những người trực tiếp sử dụng Đường Băng cất hạ cánh, là những người đã đi rất nhiều sân bay Quốc Tế khắp thế giới, họ đều có chung một quan điểm giống nhau đáng ngạc nhiên: “Không xây nhanh sân bay Long Thành là có lỗi với tương lai!”; “Phải xây Long Thành trước khi quá muộn!”… (Xem tin chi tiết...)

Kết luận thanh tra Tân Hiệp Phát: Nguyên liệu, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Đoàn Thanh tra đã lấy 35 mẫu sản phẩm thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm để kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng Tp. Hồ Chí Minh. Kết quả 100% mẫu kiểm nghiệm đều đạt yêu cầu.

Kết luận Thanh tra số 121 của Bộ Y tế

Kết luận Thanh tra số 121 của Bộ Y tế

Từ tháng 6/2012 đến tháng 10/2014, Tân Hiệp Phát (THP) đã công bố 23 sản phẩm thực phẩm, bao gồm thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng (TPBS) và thực phẩm thường. Trong số 23 sản phẩm mà công ty đã công bố nói trên hiện có 2 sản phẩm không còn hàng là TPCN Trà thảo mộc Dr. Thanh đóng chai thủy tinh 240 ml; và TPCN Trà xanh vị chanh không độ ít đường đóng chai PET 500ml.

Qua kiểm tra nội dung ghi nhãn 21 sản phẩm thực phẩm của công ty đang có ghi nhận 21/21 sản phẩm có nhãn phù hợp với nhãn đã công bố. (Xem tin chi tiết...)

Bóc mẽ tỷ lệ nợ xấu 'ngoại hạng' ở ABBank

Áp dụng phương pháp tính toán “chẳng giống ai”, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã tiến hành công bố một số liệu nợ xấu nghe chừng “rất phải chăng”. Tuy nhiên, sự thực có phải là như vậy?

Các chỉ tiêu tài chính ở ABBank đang cho thấy những diễn biến tiêu cực...

Các chỉ tiêu tài chính ở ABBank đang cho thấy những diễn biến tiêu cực...

Mới đây, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã tiến hành công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2015.

Theo đó, hàng loạt những chỉ tiêu tài chính chủ chốt của ABBank đều đã cho thấy một sự suy thoái trầm trọng chỉ sau 3 tháng: Tổng tài sản giảm 9,6% về mức 60.884 tỷ đồng; Cho vay khách hàng giảm 9,9% về mức 22.965 tỷ đồng; Tiền gửi khách hàng giảm 11,2% về mức 40.031 tỷ đồng. Chỉ trước đó không lâu, tại thời điểm đầu năm, các số liệu trên còn lần lượt là 67.465 tỷ đồng; 25.495 tỷ đồng; 45.103 tỷ đồng.

Chưa cần phải “zoom” sâu đến cơ cấu và các chỉ số an toàn vốn, chỉ số khả năng sinh lời…, vài nét sơ lược về quy mô tài sản, quy mô tín dụng ắt hẳn cũng đã thể hiện một phần nào “thể trạng sức khỏe đang diễn biến không hay” ở ABBank, đặc biệt là trong giai đoạn mà hầu hết các tổ chức tín dụng đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi rõ nét sau cơn “can qua bão nổi”. (Xem tin chi tiết...)

Khai mạc SEA Games lần thứ 28 ở Singapore

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28 (SEA Games 28th) sẽ được tổ chức bởi Singapore với tư cách là nước chủ nhà, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 16 tháng 6 năm 2015. Đây là lần thứ tư trong lịch sử, Singapore được đăng cai tổ chức cùng với sự tham gia của hơn 7,000 vận động viên từ 11 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Màn pháo hoa rực rỡ bắt đầu SEA Games. Ảnh: SINGSOC/Reuters

Màn pháo hoa rực rỡ bắt đầu SEA Games. Ảnh: SINGSOC/Reuters

Màn biểu diễn trong buổi chào mừng SEA Games 28. Ảnh: SINGSOC/Reuters

Màn biểu diễn trong buổi chào mừng SEA Games 28. Ảnh: SINGSOC/Reuters (Xem tin chi tiết..)

Vay dự trữ ngoại hối – chẳng khác nào “bán thóc giống đi mà ăn”

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng nguồn dự trữ ngoại tệ của nước ta hiện nay có tăng nhưng vẫn thấp hơn so với thông lệ và các nền kinh tế tương tự, nên cần phải xem xét thận trọng, kỹ càng phương án cho ngân sách vay từ dự trữ ngoại hối Nhà nước.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng cần phải xem xét thận trọng phương án cho vay từ nguồn dự trữ ngoại hối

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng cần phải xem xét thận trọng phương án cho vay từ nguồn dự trữ ngoại hối

“Nếu Chính phủ sử dụng nguồn dự trữ ngoại tệ để làm nguồn cấp vốn thay thế sẽ chẳng khác gì “bán thóc giống đi mà ăn”. Khoản dự trữ ngoại tệ - “thóc giống của nền kinh tế” cần phải được đảm bảo, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, nhập siêu ngày một tăng cao” – bà Phạm Chi Lan cảnh báo.

Sau khi bắt đầu xuất siêu từ năm 2012, thì tới năm nay, nhập siêu đã quay trở lại và có dấu hiệu tăng mạnh. Theo Báo cáo tình hình hoạt động ngành công nghiệp và thương mại tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2015 của Bộ Công thương, tính chung 5 tháng, cả nước nhập siêu 2,97 tỷ USD, bằng khoảng 4,7% tổng kim ngạch xuất khẩu.

TS Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương nhận định khi Việt Nam hội nhập kinh tế với Trung Quốc hay ASEAN thì hệ quả nhập siêu tăng cao kể cả FTA với Hàn Quốc mới đây cũng có tình trạng tương tự. (Xem tin chi tiết...)

 

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến