Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (6/5) : Nợ xấu 17%: Những con số sự thật 3 năm qua
06/05/2015 14:40:58
ANTT.VN - Nợ xấu 17%: Những con số sự thật 3 năm qua, HSBC: Đồng VND yếu hơn sẽ giúp Việt Nam tăng trưởng, Website NHNN 'thay áo mới' ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 6/5

Tin liên quan

Tin nóng ngày 6/5

Nợ xấu 17%: Những con số sự thật 3 năm qua

Gần đây, con số nợ xấu 17% vào 2012 đã được nhắc đến khiến nhiều người hoài nghi về sự thật nợ xấu khi có nhiều con số đã được công bố trước đó. Và câu hỏi về khả năng đưa nợ xấu về 3% cũng được đặt ra.

Con số nợ xấu 17% vào 2012 đã được nhắc đến khiến nhiều người hoài nghi về sự thật nợ xấu khi có nhiều con số đã được công bố trước đó.

Con số nợ xấu 17% vào 2012 đã được nhắc đến khiến nhiều người hoài nghi về sự thật nợ xấu khi có nhiều con số đã được công bố trước đó.

Giữa những tranh cãi về các con số nợ xấu đã từng được công bố trước đây, thông tin từ Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, trong Đề án xử lý nợ xấu của hệ thống các TCTD, nợ xấu tính đến cuối tháng 9/2012 theo báo cáo của các TCTD là 133.060 tỷ đồng tương đương 4,93% tổng dư nợ. (Xem tin chi tiết...)

Website NHNN 'thay áo mới'

Kể từ hôm nay (6/4/2014), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chính thức đưa vào vận hành giao diện hoàn toàn mới cho website sbv.gov.vn.

Giao diện mới của website sbv.gov.vn

Giao diện mới của website sbv.gov.vn

Thời gian qua, trang Thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Website NHNN) đã cung cấp kịp thời, đầy đủ và chính xác các thông tin chính thống của Ngân hàng Nhà nước để tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cơ chế, chính sách của ngành Ngân hàng tới công chúng, góp phần vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin được áp dụng trong lĩnh vực truyền thông, cũng như những yêu cầu ngày càng cao trong công tác thông tin - tuyên truyền của ngành Ngân hàng, Website NHNN đã bộc lộ một số hạn chế.

Tỷ giá USD/VND hôm nay (06/05): Tỷ giá chạm trần, NHNN vẫn 'im lặng'

Sáng nay (06/05), tỷ giá đô la Mỹ đã được đồng loạt kéo lên mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước là 21.673 đồng chiều bán ra.

tỷ giá usd

Cụ thể, các nhà băng khối TMCP như Techcombank, Eximbank hay SCB, VPBank đều niêm yết giá bán USD là 21.673 đồng.

Ngân hàng Nhà nước vẫn duy trì ổn định tỷ giá bình quân liên ngân hàng với mức 21.458 VND/USD sau khi điều chỉnh tăng 1% ngay từ đầu năm 2015. Theo đó, sàn/trần giao dịch là 21.246 đồng và 21.673 đồng đổi 1USD.

Ba “ông lớn” là VietcombankVietinbank, BIDV áp dụng giá bán ra 21.670 đồng đổi 1USD, chỉ cách trần giao dịch 3 đồng. (Xem tin chi tiết...)

Nhà tre Việt Nam gây xôn xao tại Ý

Triển lãm Thế giới Expo 2015 tại thành phố Milan, Italy, đã chính thức mở cửa chào đón du khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới từ ngày 1/5 và diễn ra trong vòng 6 tháng.

Triển lãm thế giới Expo 2015 được tổ chức  tại thành phố Milano (Ý) trong thời gian 6 tháng liên tục (bắt đầu từ ngày 1/5/2015 đến ngày 31/10/2015) với sự tham gia của gần 200 quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Nhà Triển lãm Việt Nam được đánh giá là công trình kiến trúc độc đáo tại EXPO Milano, với thiết kế phù hợp với chủ đề triển lãm: “Nuôi dưỡng hành tinh, năng lượng cho cuộc sống”.

Tòa nhà Expo của Việt Nam được thực hiện bởi kiến trúc sư chính Võ Trọng Nghĩa và nhóm thiết kế Takashi Niwa, Raffaello Rosselli, Marek Obtulovic, Nguyễn Việt Hùng, Đậu Nhật Quang, Hoàng Quốc Bảo.(Xem tin chi tiết...)

HSBC: Đồng VND yếu hơn sẽ giúp Việt Nam tăng trưởng

HSBC tin rằng đồng Việt Nam yếu hơn sẽ giúp Việt Nam tăng trưởng, làm nhẹ bớt một số gánh nặng nợ trong nước. Trong khi đó, gánh nặng nợ trong nước đang tăng cả công lẫn tư.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo triển vọng kinh tế vĩ mô vùa công bố, Ngân hàng HSBC cho rằng đồng VND tăng giá đang gây ảnh hưởng tới nền kinh tế và có cơ hội cho các nhà làm chính sách hỗ trợ tăng trưởng, hoặc bằng cách hạ lãi suất và/hoặc giảm giá tiền đồng. Điều này sẽ làm cho xuất khẩu hấp dẫn hơn trong khi giảm nhu cầu nhập khẩu, vốn đang làm tăng thâm hụt thương mại tới mức 3 tỷ đô la Mỹ.

Trong khi đó, Chính phủ sẽ cần phải hợp lý hóa các chi tiêu công để giảm thiểu mức thâm hụt ngân sách đang gia tăng. Thu công có xu hướng giảm cũng phải được đảo chiều. Mở rộng tầm nộp thuế có thể là một giải pháp.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến