Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 22/9 : Lãi suất ngân hàng đã giảm “kịch kim”
22/09/2015 18:43:21
ANTT.VN - Lãi suất ngân hàng đã giảm “kịch kim”, ADB dự báo sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và Ấn Độ, Sập nhà cổ giữa trung tâm Hà Nội .. là những tin tức đáng chú ý nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 22/9

Lãi suất ngân hàng đã giảm “kịch kim”

Nếu các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất, tất yếu người dân sẽ có xu hướng chuyển từ VND sang USD. Diễn biễn bất ổn của thị trường ngoại hối mới đây chính là một minh chứng rõ nét…

ngân hàng

“Chị Hồng cũng đã biết, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã nói là lãi suất ngắn hạn rất khó có thể giảm được trong năm nay”, vị diễn giả đánh mắt về hướng của người vừa được ông nhắc tới, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng.

“Và tôi có thể khẳng định dự báo đó, dự báo có tính khẳng định: 5, 6 tháng nữa, lãi suất ngắn hạn không thể giảm được”, ông tiếp tục và nhấn giọng vào 4 từ cuối cùng.

Quan điểm thoạt khiến những người có mặt thoáng chút băn khoăn khi mà chỉ trước đó ít phút, trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) Vũ Tiến Lộc vừa nêu khuyến nghị: “Mặc dù NHNN đã rất thành công trong việc ổn định tỷ giá, giảm lãi, nhưng ở thời điểm hiện nay, lạm phát rất thấp, chưa đầy 1%, khả năng hết năm 2015 sẽ là 2%. Điều đó cho thấy lãi suất hiện nay tương đối cao so với lạm phát, do vậy, NHNN cần tính đến việc giảm thêm lãi suất để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp”. (Xem tin chi tiết...)

Sập nhà cổ giữa trung tâm Hà Nội

Lúc 12h45 trưa nay (ngày 22/09), tòa nhà Pháp cổ số 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội bỗng dưng đổ sập, nhiều người mắc kẹt ở bên trong.

Cảnh ngôi nhà cổ bị sập nhìn từ trên cao

Cảnh ngôi nhà cổ bị sập nhìn từ trên cao

Một nhân viên làm việc tại tòa nhà Capital Tower bên cạnh – ông Lê Kim Tú cho biết vào thời điểm căn nhà đổ sập là lúc nhiều nhân viên văn phòng ăn trưa tại ngõ 107 Trần Hưng Đạo bên cạnh nên có nhiều người bị mắc kẹt trong đó (Xem tin chi tiết...)

Cận cảnh khu lưu niệm ông Nguyễn Bá Thanh

Khu lưu niệm ông Nguyễn Bá Thanh tại nghĩa trang gia tộc thuộc xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang trong quá trình hoàn thiện để mở cửa đón người dân viếng thăm ông.

Khu lưu niệm ông Nguyễn Bá Thanh đang trong quá trình hoàn thiện

Khu lưu niệm ông Nguyễn Bá Thanh đang trong quá trình hoàn thiện

Hằng ngày, người dân vẫn đến thắp hương tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, người có dấu ấn lớn trong việc xây dựng và phát triển đô thị Đà Nẵng.(Xem tin chi tiết...)

Đặc điểm của đồng Bảng Anh đầu tiên bằng Polimer

Sang năm sau, Ngân hàng trung ương Anh (Bank of England – BoE) sẽ chính thức phát hành đồng 5 bảng Anh và 10 bảng Anh đầu tiên trên chất liệu polymer. Với quyết định này của BoE, tiền tệ của Anh sẽ bước sang một giai đoạn mới sau 320 năm sử dụng tiền giấy.

Thiết kế của đồng 5 Bảng và 10 Bảng bằng polimer sắp được phát hành (Ảnh: Independent.co.uk)

Thiết kế của đồng 5 Bảng và 10 Bảng bằng polimer sắp được phát hành (Ảnh: Independent.co.uk)

Tờ 5 Bảng bằng polimer sẽ in câu nói nổi tiếng của cựu Thủ tướng Anh Churchill: "Tôi không có gì để cống hiến ngoài máu, sức lao động, nước mắt và mồ hôi".

Phía sau chân dung của Ngài Churchill là quang cảnh Westminster và Elizabeth Tower (tháp Big Ben cũ), đồng hồ Great Clock chỉ 3 giờ (thời khắc ông Churchill có phát biểu trên) và huy chương giải Nobel văn học mà ông đạt được năm 1953.

Kích thước của đồng Bảng Anh mới cũng sẽ nhỏ hơn so với phiên bản cũ là 15% được cho là sẽ phù hợp hơn với kích thước tiền tệ ở các nước khác. (Xem tin chi tiết...)

ADB dự báo sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và Ấn Độ

Các tổ chức ở Manila dự báo mức tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chỉ còn 6.8% trong năm nay (giảm từ mức 7.2% vào năm ngoái). Nguyên nhân của sự sụt giảm được đổ lỗi cho xuất khẩu và đầu tư.

Khu nghỉ dưỡng Venetian và sòng bạc ở Macao. Nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng ít hơn so với dự báo trước đây (Ảnh: Bloomberg)

Khu nghỉ dưỡng Venetian và sòng bạc ở Macao. Nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng ít hơn so với dự báo trước đây (Ảnh: Bloomberg)

Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) dự báo tăng trưởng nền kinh tế lớn nhất khu vực sẽ giảm trong năm nay với lí do kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Trong một báo cáo ngày hôm nay, các tổ chức tại Manila dự báo sự tăng trưởng nền kinh tế khu vực châu Á sẽ sụt giảm về mức 5.8% vào năm 2015 và 6% vào năm tới (từ mức 6.3% vào năm ngoái). Báo cáo gồm bản dự báo cho 45 quốc gia, trong đó sự tăng trưởng của một số nền kinh tế lớn nhất khu vực đều bị sụt giảm như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Indonesia. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến