Dòng sự kiện:
Tổng giám đốc bị điều chuyển trong vụ mua toa tàu cũ được phục chức
30/12/2017 20:00:33
Ông Nguyễn Viết Hiệp được bổ nhiệm lại chức vụ Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội sau gần 2 năm rời vị trí này.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Viết Hiệp (Trưởng ban kế hoạch - kinh doanh của Tổng công ty đường sắt Việt Nam), làm Tổng giám đốc Công ty từ ngày 1/1/2018.

Tổng công ty Đường sắt cũng quyết định ông Hiệp là người đại diện 35% phần vốn của đơn vị tại Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội.

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng miễn nhiệm chức Tổng giám đốc đối với ông Trần Thế Hùng; ông Hùng sẽ chuyển về Công ty cổ phần vận tải và thương mại đường sắt (Ratraco).

Theo một lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, ông Nguyễn Viết Hiệp là người có năng lực, kinh nghiệm quản lý. Sau vụ việc mua tàu cũ, Tổng công ty đã điều chuyển ông Hiệp lên Ban Kế hoạch - kinh doanh của Tổng công ty chứ không phải là ông bị kỷ luật. 

Bộ Giao thông khẳng định không có chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc (Ảnh minh họa: Đ.Loan)

Cách đây gần 2 năm, khi là Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội, ông Nguyễn Viết Hiệp đã gửi công văn đề nghị Bộ Giao thông xem xét việc mua 160 toa tàu cũ của Trung Quốc. 

Do việc này trái chủ trương nên Bộ Giao thông đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt kiểm điểm các cá nhân liên quan. Tổng công ty Đường sắt lúc bấy giờ quyết định điều chuyển ông Nguyễn Viết Hiệp vì không làm đúng quy trình đầu tư khi thực hiện kế hoạch mua toa tàu cũ từ Trung Quốc.

Trong khi đó, theo văn bản gửi cấp có thẩm quyền, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết đã nhận được sự chấp thuận của Công ty mẹ là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - về việc mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Trung Quốc. Trong số này, có 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước; gần 20 toa mới nhất trong lô hàng cũng đã có tuổi đời 12 năm. Đây đều là những toa xe được sử dụng trên đường ray khổ 1.000 mm nên theo ngành đường sắt là "phù hợp với điều kiện hạ tầng trong nước".

Về phía Bộ Giao thông Vận tải thì khẳng định không có chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc. 

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến