Dòng sự kiện:
Trận siêu cúp Việt Nam - Hàn Quốc có thể bị hoãn vô thời hạn
14/02/2019 06:33:57
Báo chí Hàn Quốc đưa tin về việc trận tranh cúp liên khu vực Đông Nam Á - Đông Á giữa Việt Nam và Hàn Quốc có thể bị hoãn lại vô thời hạn thay vì tổ chức vào ngày 26/3 như dự kiến.

Theo trang News1 của Hàn Quốc, cuộc thư hùng giữa hai HLV Paulo Bento và Park Hang-seo trong trận tranh siêu cúp của các nhà vô địch Đông Nam Á và Đông Á có thể phải gác lại mà chưa xác định được thời điểm tổ chức.

Các quan chức của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết: "Trận đấu giữa Hàn Quốc và Việt Nam dự kiến được tổ chức ở Việt Nam vào ngày 26/3 nhiều khả năng sẽ phải gác lại". Theo truyền thông xứ sở kim chi, trận đấu này được hiểu chính thức là "hoãn vô thời hạn".

Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Trước thời điểm đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup vào ngày 15/12, Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã ký với nhau biên bản ghi nhớ, trong đó có nội dung tổ chức trận đấu cúp mang tính chất tăng cường hợp tác và học hỏi kinh nghiệm của nền bóng đá phát triển như khu vực Đông Á.

Theo đó, ông Chung Mong-gyu - Chủ tịch KFA kiêm Chủ tịch EAFF và Chủ tịch AFF đồng ý về việc tổ chức trận đấu giữa hai nhà vô địch của hai khu vực, được dự kiến diễn ra vào ngày 26/3/2019 tại Hà Nội.

KFA đã công bố thời gian và địa điểm diễn ra trận đấu trên mạng xã hội vào ngày 23/12, đồng thời bày tỏ những kỳ vọng lớn sau những hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo tạo ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, trận đấu này bị hủy vào khoảng 40 ngày trước khi được tổ chức.

Ban đầu, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi đơn dời lịch thi đấu sang tháng 6 vì lý do trong tháng 3, thầy Park đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam bận tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Phía KFA từ chối khi thông báo rằng họ còn những trận giao hữu ở cấp độ FIFA vào tháng 6.

Trận đấu đáng lẽ ra sẽ tiếp tục được tổ chức theo dự kiến, nhưng vào đầu tháng 2, VFF lại đệ đơn lên AFF xin đổi lịch trận tranh siêu cúp. Liên đoàn bóng đá của hai khu vực đã có cuộc trao đổi và nhận được phản hồi từ phía KFA.

Lịch hoạt động của U22 và U23 Việt Nam trong năm 2019. Ảnh: VFF.

Một quan chức của KFA cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành cuộc họp về vấn đề này vào ngày 12/2 và không thể chấp nhận yêu cầu dời lịch của Việt Nam. Chúng tôi đã có lịch trình thi đấu cho tháng 6 và từ tháng 9 sẽ bắt đầu cho vòng loại World Cup 2022".

Theo kết luận của báo chí Hàn Quốc, việc hợp tác giữa KFA và VFF để tổ chức trận tranh siêu cúp là khá khó khăn.

Mặc khác, nếu trận đấu này bị hoãn lại, KFA sẽ tiến hành tìm kiếm một đối thủ khác thay thế đội tuyển Việt Nam để thi đấu giao hữu trong tháng 3.

"Chúng tôi đã chuẩn bị một đội bóng khác để giao hữu trong trường hợp hoãn trận gặp đội tuyển Việt Nam", vị quan chức này chia sẻ.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến