Dòng sự kiện:
Công an tỉnh Nghệ An kết luận vụ hành hung bác sĩ bệnh viện 115
21/09/2017 21:37:37
CQĐT xác định, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) có hành vi vi phạm pháp luật hành chính: “gây mất trật tự ở bệnh viện”, “thiếu văn hoá làm mất an ninh, trật tự".

Ngày 21/9, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã có bản kết luận điều tra số 1010/KTĐT-PC45 về “Vụ việc đánh bác sỹ và gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối 18/8 vừa qua.

Theo bản kết luận điều tra, hoạt động tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân bị tai nạn của kip bác sỹ trực ở khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An diễn ra liên tục, đúng chức năng, nhiệm vụ; không phải bỏ mặc “cả tiếng đồng hồ” như lời ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, người nhà bệnh nhân phản ánh.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thắng có hành vi đánh bác sỹ Minh và điều dưỡng Hoà nhưng gây thương tích không lớn. Sau khi bị đánh, 2 nạn nhân không đi khám, không phải điều tra, không đề nghị giám định tỷ lệ thương tật. Do đó không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng về hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ người khác”; không đủ yếu tố cấu thành tội "Chống người thi hành công vụ".

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng đánh bác sỹ Minh và đe doạ không cho bảo vệ can ngăn.

Toàn bộ hành vi của ông Thắng diễn ra trong phòng trực cấp cứu trong khoảng thời gian 2,5 phút, không gây hậu quả làm ngưng trệ hoạt động của bệnh viện nên không đủ yếu tố cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng”. 

Trong vụ việc này, ông Thắng đã có hành vi vi phạm pháp luật hành chính gồm: “Có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”; “Gây mất trật tự ở Bệnh viện”.

CQĐT xác định ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô có hành vi vi phạm pháp luật hành chính “gây mất trật tự ở bệnh viện”.  

Ngoài ra, chiếu theo quy định về ứng xử của Đảng viên, công chức, ông Nguyễn Xuân Huân đã có hành vi “thiếu văn hoá làm mất an ninh, trật tự”.

CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối 18/8; đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP Vinh để xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP Vinh đã vào cuộc điều tra làm rõ. Tuy nhiên để khách quan, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnnh vào cuộc điều tra, thẩm định lại hồ sơ.

Sau khi có kết luận, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã chuyển hồ sơ về cho Công an TP Vinh để hoàn tất và xử lý các đối tượng liên quan.

Trước đó như đã đưa tin, tối 18/8, tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nam bị tai nạn giao thông. Lúc này, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (Giám đốc Công ty xây lắp Tân Thắng - cấp trên của Nam) có mặt tại khoa cấp cứu.

Ông Huân cầm ghế chỉ tay vào các bác sỹ.

Tại đây, khi các bác sỹ đang cứu chữa cho bệnh nhân thì ông Thắng đến chỉ tay vào bác sỹ Minh chửi rồi đánh mặt, đầu nhiều cái khiến bác sỹ này choáng váng.

Cùng lúc này, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô  đến thăm cháu là anh Nam thấy sự việc xảy ra đã có lời nói, cử chỉ và hành vi cầm ghế nhựa đi theo ông Thắng đang xông vào phòng trực cấp cứu đánh điều dưỡng Hoà. Ông Huân sau đó đã ngăn cản không để ông Thắng có hành vi hành hung điều dưỡng.

Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh bệnh viện ghi lại.

Sau vụ việc, ông Huân đã làm bản tường trình gửi Thường trực Thành uỷ và UBND TP Vinh, trình bày rằng mình chỉ là người can ngăn.

Ông Huân cho biết, khi đến thấy phòng trực cấp cứu lộn xộn, hoang mang chưa biết xử lý thế nào nên lấy ghế định ngồi xuống thì thấy ông Thắng đi vào phía buồng bác sỹ với thái độ bức xúc nên cầm ghế đi theo rồi kéo ông Thắng ra ngoài.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến