Dòng sự kiện:
Vụ nữ sinh lớp 12 tố nam bác sĩ 'sờ ngực': Đơn vị khám sức khỏe lên tiếng
06/09/2017 14:57:34
Liên quan đến vụ việc một nam bác sĩ có hành vi “sờ ngực” nữ sinh khi khám sức khỏe cho học sinh tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Hải Phòng. Sáng ngày 6/9, đại diện phía đơn vị khám sức khỏe cho nhà trường đã chính

Như đã đưa tin trước đó, hai ngày gần đây trên mạng xã hội lan tuyền về một hình ảnh cho thấy một bác sĩ nam lợi dụng việc khám sức khỏe cho học sinh đã có hành vi “sờ ngực” vào nữ sinh gây bức xúc dư luận.

Qua phần bình luận của cứ dân mạng được biết, nữ sinh trên hiện đang học tập tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TP Hải Phòng. Trao đổi với báo chí ngày 5/9, ông Trần Đức Ngọc – Hiệu trưởng nhà trường xác nhận về vụ việc trên.

Theo đó, ngày 26/8, phía nhà trường có đợt khám sức khỏe cho học sinh khối 12 theo hợp đồng ký với Phòng Khám Đa Khoa Hiện đại thuộc Công ty TNHH Hòa Nga. Sau khi tiếp nhận về vụ việc, phía nhà trường cũng đã có buổi làm việc với bác sĩ nam này vào chiều 5/9 để làm rõ thông tin.

“Về vụ việc, chúng tôi đã tiến hành làm việc với bác sĩ nam này. Bác sĩ nam có giải thích là làm đúng chuyên môn của mình. Do học sinh muốn nghe nhịp tim mà khám từ ngoài áo thì không nghe thấy gì vì lớp quá đông học sinh”, ông Ngọc cho biết.

Hành động "sờ ngực" của nam bác sĩ khiến dư luận bức xúc.

Liên quan sự việc, sáng 6/9, đại diện phía đơn vị khám sức khỏe cho nhà trường đã có phản hồi.

Theo đó bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Hòa Nga xác nhận, sáng 26/8 đơn vị này có cử 11 y, bác sĩ các chuyên ngành Nội, Mắt, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng của phòng khám đến trường này để khám sức khỏe cho học sinh.

“Về vụ việc buổi khám sức khỏe hôm đó, bác sĩ L. là thành viên trong đoàn có khám cho lớp học cùng với hai nữ y tá. Trong buổi khám sức khỏe hôm đó có đông học sinh và giáo viên của lớp. Tại đây, các em học sinh yêu cầu đặt ống nghe ở ngoài áo, tuy nhiên do lớp quá đông, học sinh gây ra ồn ào nên bác sĩ L. đã không nghe thấy gì. Do vậy, bác sĩ L. đã yêu cầu các em học sinh trong buổi khám hôm đó cởi cúc áo ra để khám, đối với những học sinh nam thì vén áo lên để khám”, bà Ngọc cho biết.

Trả lời về việc có hay không việc bác sĩ L. cố ý có hành vi “sờ ngực” nữ sinh, bà Ngọc cho biết, vì buổi khám sức khỏe hôm đó có rất đông học sinh và tổ chuyên môn nên thông tin về việc này là hoàn toàn không đúng. Nếu các em học sinh nói bác sĩ có ý định sàm sỡ hay làm gì thì chỉ ở trong phòng có hai người và đóng kín cửa.

Nam Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến