Dòng sự kiện:
Có hay không việc doanh nghiệp đổ đất thải lấn chiếm sông Hương?
12/10/2017 15:02:53
Liên quan đến phản ánh về việc một doanh nghiệp ngang nhiên đổ đất thải lấn chiếm sông Hương, PV ANTT đã làm việc với cơ quan chức năng để có câu trả lời.

Ngày 11/10, một số người dân ở Huế xôn xao việc một doanh nghiệp ngang nhiên đổ đất thải ra sông Hương đoạn cồn đất bãi bồi gần khu vực Đập Đá, phường Vỹ Dạ, TP Huế.

Người dân cho rằng, việc làm này ảnh hưởng đến mỹ quan của dòng sông. Đồng thời, nghi vấn đây có thể là hành vi lấn chiếm trái phép sông Hương có nguy cơ gây đục dòng sông và thay đổi dòng chảy.

Chiếc xe tải đang đổ đất lấy từ việc thi công phần móng của công trình ra đổ ở sông Hương.

Ghi nhận của PV, tại khu vực này một đơn vị đang tiến hành thi công các hạng mục xây dựng với hệ thống máy móc. Tại đây, một chiếc xe ben đã lấy đất múc từ việc thi công phần móng của công trình phía trong cồn đất rồi đổ ra phía rìa cồn sát sông Hương. Khu vực đổ đất khiến dòng nước đục vàng sủi bọt một vạt.

Theo tìm hiểu, khu vực trên đang xây dựng công trình “Trung tâm tổ chức sự kiện Huế xưa – Huế nay” do Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Ngôi Sao Nhỏ làm chủ đầu tư.

Liên quan đến việc đổ đất thải ra sông Hương tại công trình, ông Lê Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ khẳng định, đây không phải là hành vi lấn chiếm dòng sông như phản ánh. Việc đơn vị thi công đổ đất ra mặt sông là để làm tuyến đường tạm thời nhằm vận chuyển nguyên vật liệu vào xây dựng công trình và đã có sự đồng ý của Sở GT-VT tỉnh Thừa Thiên – Huế bằng văn bản.

Theo đó, văn bản của Sở GT-VT tỉnh gửi Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Ngôi Sao Nhỏ yêu cầu rõ, đơn vị thi công phải tiến hành thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời phải chiu trách nhiệm thực hiện hoàn trả phần đường sau khi thi công nguyên trạng như quy định tải điểm C, khoản 3, điều 47 Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến