Hàng Nhật “đắt như tôm tươi” tại Trung Quốc
03/08/2016 16:02:25
ANTT.VN - Người tiêu dùng Trung Quốc đang tìm kiếm sản phẩm Made-in-Japan đích thực do kinh hãi với những sản phẩm sữa hỏng, nhiễm độc và hàng giả được chào bán tràn lan trên web Trung Quốc.

Tin liên quan

Câu chuyện bắt đầu khi một khách hàng Trung Quốc mua phải bút kẻ mắt giả thương hiệu Nhật Bản qua web. Nhật Bản ghi nhận các mặt hàng điện tử, mỹ phẩm, may mặc… tại các khu trung tâm thương mại thủ đô Tokyo “đắt như tôm tươi”, đặc biệt thu hút các đoàn khách Trung Quốc.

Người tiêu dùng Trung Quốc đang "khát" hàng Nhật

Trên thực tế, người tiêu dùng có thể mua hàng Nhật qua ứng dụng Wandou trên điện thoại di động. Ứng dụng này cung cấp khoảng 3000 sản phẩm từ giấy lót bồn cầu cho đến kem đánh răng cho khách hàng Trung Quốc. Đồng thời, Wandou cũng giúp người tiêu dùng Trung Quốc tìm hàng chất lượng và hỗ trợ công ty Nhật giới thiệu sản phẩm tới người dùng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thích cảm giác “tận tay” lựa chọn từng sản phẩm hơn. Với suy nghĩ hàng Nhật tốt và cao cấp, người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng tìm đến các sản phẩm Nhật, bao gồm hàng điện tử, hàng xa xỉ và các mặt hàng tiêu dùng.

Năm ngoái, 5 triệu khách du lịch Trung Quốc đã chi 1,4 nghìn tỷ yên (13,7 tỷ USD) vào mua sắm ở Nhật, tăng 154% so với năm 2014. Cùng thời điểm, thị phần hàng hoá Nhật được mua trực tuyến từ khách hàng Trung Quốc cũng đạt giá trị 796 tỷ yên. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm nay lượng khách du lịch Trung tới Nhật tăng vọt 41% lên 3,08 triệu lượt, từ đó nâng nhu cầu sử dụng các ứng dụng như Amazon Nhật, Wandou và những website bán hàng Nhật khác.

Nắm bắt xu hướng này, cuối tháng Sáu qua, Amazon Nhật Bản đã thêm ngôn ngữ Trung Quốc trong giao diện web. Đồng thời, giảm phí giao hàng đến Trung Quốc và hỗ trợ thanh toán bằng đồng NDT.

Các nhà phân tích tại Amazon nhận định nhu cầu thương mại điện tử của khách Trung Quốc tại Nhật sẽ tăng gấp 3 lên 2,34 nghìn tỷ yên (22,5 tỷ USD) trong nửa cuối năm. Thậm chí, sản phẩm của Nhật chất lượng tốt và đóng gói đẹp đến nỗi người tiêu dùng sẵn lòng trả thêm từ 500 đến 600 yên phí giao hàng từ Nhật đến Trung Quốc với thời gian chờ đợi từ 2 đến 18 ngày.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến