Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 16/7 : Siêu lừa núp bóng nhân viên ngân hàng
16/07/2015 15:35:03
ANTT.VN - Siêu lừa núp bóng nhân viên ngân hàng, EVN HANOI: Ghi sai số điện chỉ là trường hợp cá biệt, Những trường hợp không nên chi trả bằng thẻ tín dụng ... là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày 16/7

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 16/7

Siêu lừa núp bóng nhân viên ngân hàng

Ngày 15.7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu vừa chuyển hồ sơ vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức do các đối tượng Phan Thị Huyền (28 tuổi) và Đỗ Thị Kim Ngân (28 tuổi, cùng trú tại phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng Huyền tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Huyền tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù không có việc làm nhưng Huyền luôn giới thiệu mình là nhân viên ngân hàng Vietinbank chi nhánh Vũng Tàu để lừa đảo.

Ngày 11.5, Huyền gọi điện cho bà Hoa, thông báo ngân hàng Vietinbank đang phát mãi miếng đất tại TP Vũng Tàu với giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Bà Hoa đề nghị Huyền cho chung tiền góp vốn mua miếng đất này. Huyền làm một bản hợp đồng giả thỏa thuận góp vốn giữa Huyền và bà Hoa, giao cho bà Hoa cất giữ. Bà Hoa đã giao cho Huyền 450 triệu đồng. Để củng cố niềm tin của nạn nhân, khi giao nhận tiền, Huyền viết cho bà Hoa một giấy biên nhận. Vài ngày sau, cũng bằng kịch bản tương tự, thị tiếp tục lừa bà Hoa chiếm đoạt thêm 400 triệu đồng.(Xem  tin chi tiết...)

EVN HANOI: Ghi sai số điện chỉ là trường hợp cá biệt

Qua kiểm tra quá trình ghi chỉ số công tơ điện theo phản ánh của người dân, Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết nhân viên điện lực ghi chỉ số đúng nhưng thao tác nhập chỉ số vào máy tính sai – đây chỉ là trường hợp cá biệt xảy ra sai sót trên tổng hơn 120.000 khách hàng trên địa bàn.

EVN HANOI cho biết nhân viên chụp ảnh chỉ số đúng nhưng ghi vào máy tính sai (ảnh minh họa)

EVN HANOI cho biết nhân viên chụp ảnh chỉ số đúng nhưng ghi vào máy tính sai (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, xét thấy, việc công nhân ghi chỉ số công tơ tự ý giải quyết với khách hàng là sai với quy định của ngành nên sau khi có thông tin, ngày 13/7/2015, Công ty Điện lực Đống Đa đã cử cán bộ Phòng Kinh doanh phối hợp với Đội kiểm tra giám sát sử dụng điện đến làm việc với khách hàng.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và đã tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới theo đúng thực tế. Đồng thời, Công ty Điện lực Đống Đa thi hành kỷ luật đối với công nhân ghi chỉ số tại Đội quản lý điện 1 là ông Lê Sỹ Tân và bà Lê Thanh Thủy – Tổ Điều hành hóa đơn thuộc Phòng Kinh doanh Công ty. (Xem tin chi tiết...)

Những trường hợp không nên chi trả bằng thẻ tín dụng

Bạn cần giữ thẻ tín dụng của mình tránh xa những khoản chi tiêu dưới đây nếu không muốn gánh những khoản nợ lãi suất tới 30% một năm.

Chi trả viện phí bằng thẻ tín dụng dễ khiến bạn đi vào nợ nần. Ảnh minh họa: Philly.

Chi trả viện phí bằng thẻ tín dụng dễ khiến bạn đi vào nợ nần. Ảnh minh họa: Philly.

Trong khi đó, những hóa đơn bệnh viện, chi phí y tế lại rất tốn kém, trong một số trường hợp nó có thể "ngốn" vài tháng lương của bạn. Vì vậy, để không trở thành những "con nợ" với lãi suất cao, bạn cần tránh dùng thẻ tín dụng cho các nhu cầu này.

Thực tế, hiện nhiều người lại thích "quẹt" thẻ khi tới các bệnh viện lớn, có hỗ trợ POS, đặc biệt cho các dịch vụ làm đẹp như phun, thêu lông mày; nâng sửa mũi; săm môi... Tuy nhiên, nếu thu nhập hàng tháng không đến chục triệu đồng, bạn không nên liều lĩnh trả bằng thẻ tín dụng cho khoản nâng mũi với chi phí gấp đôi lương như vậy. Rất rủi ro về mặt tài chính.

Đồng thời, cũng nhiều người chọn cách "tiêu trước, trả tiền sau" bằng thẻ tín dụng khi đến các bệnh viện bởi họ tin công ty bảo hiểm sẽ bồi hoàn tiền khám, chữa bệnh trong vòng một tháng nên không bị tính lãi suất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm vậy nếu đảm bảo sẽ lo xong thủ tục bồi hoàn với bên bảo hiểm sớm. Thực tế nhiều vụ việc do bảo hiểm bồi thường chậm (thiếu các hồ sơ, thủ tục...) mà các chủ thẻ không kịp thanh toán dư nợ trong kỳ cho ngân hàng và phải chịu lãi suất cao, khoảng trên 20% một năm. (Xem tin chi tiết...)

Xe BMW i8 của người tình hotgirl Midu, giá bao nhiêu ?

Chỉ trong khoảng thời gian 1 tháng, thiếu gia Phan Thành – chồng sắp cưới của hot girl Midu đã tiêu tốn số tiền hơn 30 tỷ đồng để rước tới 3 siêu xe hàng độc về gara nhà mình.

Bộ ba siêu xe được thiếu gia Phan Thành tậu về trong vòng 1 tháng.

Bộ ba siêu xe được thiếu gia Phan Thành tậu về trong vòng 1 tháng.

Theo một số nguồn tin tức, Phan Thành (sinh năm 1989) là người thừa kế thứ nhất của đại gia Phan Quang Chất - ông chủ của trung tâm thương mại lớn Saigon Square tại TP.HCM.

Thiếu gia Phan Thành được biết đến nhiều hơn với tư cách là chồng sắp cưới của hot girl Midu và chủ nhân của bộ sưu tập "xế" khủng có giá trị lên đến gần 100 tỷ đồng. Phủ sóng trên trang cá nhân của anh chàng thiếu gia này là hình ảnh về những chiếc xế khủng. Từ thương hiệu Bentley, Lexus GX570, Ferrari 458 cho đến Roll Royce Phantom, gần như không có loại xế hộp thời thượng nào mà Phan Thành không có. Bộ sưu tập xế hộp của vị thiếu gia trẻ tuổi này chẳng hề kém cạnh “kho đồ chơi tốc độ” của những đàn anh tay chơi siêu xe nức tiếng đất Việt như Cường đôla, Minh nhựa, Cường luxury… (Xem tin chi tiết...)

Hình ảnh mới nhất của NASA cho thấy có nước và núi băng ở sao Diêm Vương

Những hình ảnh cận cảnh mới nhất từ tàu thăm dò New Horizons cho thấy có nước và núi băng trên bề mặt Sao Diêm Vương

New Horizons

Những hình ảnh cận cảnh được chụp khoảng 1,5 giờ trước khi New Horizons tiếp cận gần nhất với Pluto, khoảng cách lúc này là 478.000 dặm (khoảng 77 nghìn km)

Hiện tại tàu New Horizons đã tiếp cận rất gần với sao Diêm Vương với khoảng cách là 7.600 dặm (khoảng 13 nghìn km). Với những hình ảnh của bề mặt sao Diêm Vương rất rõ được truyền về cho thấy có những núi băng trên hành tinh này.

Trong cuộc họp báo của NASA vào hôm qua 15 tháng 7, ông John Spencer thuộc NASA cho biết “Điều tuyệt vời nhất của sự kiện này chính là chúng tôi vẫn chưa tìm thấy một miệng núi lửa đang hoạt động nào. Điều này có nghĩa rằng đây là hành tinh có bề mặt rất trẻ”  

Những ngọn núi gần trung tâm, có chiều cao khoảng hơn 11.000 feet (khoảng 3354 m). Những ngọn núi này có thể được tạo thành từ H2O và nước đá. Ông Alan Stern, điều tra viên chính của nhiệm vụ này ở NASA cho biết “Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy nước đóng băng trên sao Diêm Vương, và chúng tôi có thể chắc chắn rằng nước rất phong phú ở hành tinh này”. Bề mặt của sao Diêm Vương được bao phủ bởi nitơ đóng băng, nhưng “bạn không thể tạo ra những ngọn núi bằng chất này” (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến