Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 9/7 : Hà Nội: Xóa sổ chợ Long Biên, chợ đầu mối phía Nam
09/07/2015 09:08:53
ANTT.VN - Hà Nội: Xóa sổ chợ Long Biên, chợ đầu mối phía Nam , Phương án “VietinBank+3” và kế hoạch đường xa?, Sàn NYSE bỗng dưng ngừng giao dịch ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 9/7

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 9/7

Hà Nội: Xóa sổ chợ Long Biên, chợ đầu mối phía Nam

Căn cứ Quyết định số 6481/QĐ-BCT Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng vừa ký ban hành về “Phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới chợ toàn quốc đến năm 2025, tầm nhìn 2035”, trong vòng 5 năm tới, Hà Nội sẽ phải xóa bỏ hoặc di dời chợ Long Biên (Hoàn Kiếm) và chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai).

 

Chợ đầu mối Long Biên sẽ bị xóa bỏ hoặc di dời trong vòng 5 năm tới (ảnh: Internet)

Chợ đầu mối Long Biên sẽ bị xóa bỏ hoặc di dời trong vòng 5 năm tới (ảnh: Internet)

Cũng theo Quyết định này, Bộ Công thương công bố giữ nguyên quy hoạch đối với một số chợ lớn như chợ Đồng Xuân, chợ Mơ, chợ Bưởi, chợ Hà Đông, chợ Nghệ (TX Sơn Tây), chợ thị xã Vân Đình (Ứng Hòa), chợ đầu mối Minh Khai và quy hoạch xây mới 3 chợ đầu mối nông sản ở xã Phù Đổng (Gia Lâm), huyện Quốc Oai và huyện Phú Xuyên.

Trong giai đoạn 2015-2020, thành phố chủ trương cải tạo nâng cấp các chợ: chợ Vồi (Thường Tín) và chợ Nành (Gia Lâm), tiếp đó giai đoạn 2021-2015 sẽ cải tạo nâng cấp tiếp chợ Ngã Tư Sở và chợ Hôm. (Xem tin chi tiết...)

Phương án “VietinBank+3” và kế hoạch đường xa?

Cuối năm 2014, trong một lần trao đổi bên lề với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, VnEconomy đặt câu hỏi: “Vì sao cả năm rồi chưa có thêm trường hợp sáp nhập, hợp nhất ngân hàng nào? Có nên sốt ruột về tiến độ tái cơ cấu ngân hàng không?”.

vietinbank

Ông Bình đáp: “Nếu Ngân hàng Nhà nước muốn lấy thành tích thì ngay lập tức xử lý ngay. Nhưng chúng ta nên cho họ thời gian và cơ hội”.
 
Các ngân hàng yếu kém, quả thực, đã có thời gian và cơ hội. Ngân hàng Xây Dựng (VNCB), Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GP.Bank) đều đã được Ngân hàng Nhà nước cho 3 - 3,5 năm để tự khắc phục, tự tìm các giải pháp để tồn tại.
 
Nhưng khoảng thời gian khá dài đã trôi qua. Theo các thông cáo của Ngân hàng Nhà nước, cả ba không những không khắc phục được mà tình hình càng xấu thêm.(Xem tin chi tiết...)

Hải Dương: Khu đất nghìn tỷ bị bỏ hoảng vì chủ đầu tư cho rằng đất “không sạch”

Cho rằng 1ha trong 100ha đất dự án khu đô thị mới phía đông mở rộng ở TP Hải Dương “không sạch” nên chủ đầu tư từ chối thực hiện dự án.

hải dương

UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định hủy bỏ kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án khu đô thị mới  phía đông mở rộng ở TP Hải Dương

Theo đó, Công ty Đại An phải nộp tiền sử dụng đất gần 100 ha cho ngân sách nhà nước là 989,6 tỷ đồng trong vòng 3 năm (thời gian thực hiện dự án).

Ngày 17/12/2012, UBND TP Hải Dương có thông báo, xây dựng kế hoạch và nội dung đàm phán ký kết hợp đồng thực hiện dự án gửi Công ty Đại An. Công ty Đại An đã không đến đàm phán ký kết hợp đồng cũng như không có thông báo, ý kiến gì với UBND TP Hải Dương. Theo quy định, trong quý I/2013, UBND TP Hải Dương hoàn toàn có quyền thu số tiền bảo lãnh dự thầu (20 tỷ đồng) và báo cáo UBND tỉnh Hải Dương hủy kết quả chọn nhà thầu trên. Nhưng UBND TP Hải Dương đã không có hành động gì trước sự vô trách nhiệm của Công ty Đại An. (Xem tin chi tiết...)

Sàn NYSE bỗng dưng ngừng giao dịch

TTCK Mỹ đã đóng cửa với 3,5 tiếng đồng hồ bị gián đoạn do lỗi máy tính. Hệ thống giao dịch bị treo từ 11h32 sáng đến 3h chiều (tức 11h32 đêm 8/7 đến 3h sáng 9/7 theo giờ Việt Nam).

Phiên buổi sáng ngày 8/7 theo giờ địa phương, sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã đột ngột tạm ngừng giao dịch.

Phiên buổi sáng ngày 8/7 theo giờ địa phương, sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã đột ngột tạm ngừng giao dịch.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ NYSE, tất cả các mã đều ngừng giao dịch và tất cả các lệnh mở đều bị hủy. Trên website của NYSE có đăng thông báo họ sẽ bổ sung thông tin sớm nhất có thể.

Theo CNBC, sự việc diễn ra vào cuối phiên sáng (tức hơn 11h đêm nay theo giờ Việt Nam) và do nguyên nhân kỹ thuật. “Chúng tôi đang gặp phải vấn đề về kỹ thuật và đang cố gắng giải quyết sớm nhất có thể”, NYSE thông báo. (Xem tin chi tiết...)

Hacker chiếm quyền kiểm soát hệ thống tên lửa Đức

Truyền thông Đức ngày 7/7 đưa tin các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Patriot của nước này đặt tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Syria đã bị hacker tấn công giành quyền điều khiển.

Hệ thống tên lửa Patriot đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: RT)

Hệ thống tên lửa Patriot đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: RT)

Tờ Behörden Spiegel của Đức cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, gồm 6 bệ phóng và 2 radar, đã bị điều khiển để thực hiện những thao tác “không thể lý giải nổi”. Tuy nhiên, báo này không cho biết thông tin chi tiết thêm về các thao tác.

Theo tờ Behörden Spiegel, có hai điểm yếu trong hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ. Đầu tiên phải kể tới là bộ phận tương tác cảm biến phóng hỏa (SSI), đây là bộ phận chịu trách nhiệm trao đổi thông tin giữa bệ phóng và hệ thống kiểm soát. Điểm yếu còn lại là chip máy tính, thiết bị có nhiệm vụ hướng dẫn cho hệ thống. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến